63 Stravel

Khám phá bí mật những hồ nước lớn và sâu nhất ở Hokkaido

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi Việt Báo, 21 Tháng tám 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      21 Tháng tám 2018, 0 Trả lời, 679 Đọc
  1. Việt Báo

    Việt Báo Guest

    Blogger Lý Thành Cơ chia sẻ niềm hạnh phúc khi được đắm mình trong thiên nhiên ở Hokkaido, Nhật Bản. Trải nghiệm này đã để lại trong anh một mùa hè tuyệt đẹp.
    Chắc chắn, sau chuyến đi này, tôi có thể tự hào nói rằng Hokkaido là nơi khiến tôi thẫn thờ nhất sau 3 lần ghé thăm Nhật Bản.

    Có gì đó thật nhẹ nhàng trong lối sống và những bát mì ramen ngon lành, khiến tâm hồn tôi thả trôi nhè nhẹ bên những cung đường Hokkaido tuyệt mỹ. Và thiên nhiên nơi đây là phần điểm xuyết tuyệt vời cho chuyến hành trình.

    [​IMG]
    Hokkaido đem đến cho nam blogger những cảm nhận tuyệt diệu.​

    Thực tế, đây là lần thứ 2 tôi đặt chân lên hòn đảo này. Lần trước, tôi chỉ ghé thăm hai thành phố Hakodate và Sapporo. Hơn nữa, những thành phố lớn cũng khiến tôi chán ngán. Do đó, lần này, tôi quyết tâm khám phá thiên nhiên nhiều hơn và Vườn quốc gia Shikotsu-Toya, nơi nổi tiếng với những kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp, là một trong những lựa chọn phù hợp.

    Di chuyển: Từ Tokyo, bạn có thể bay tới thành phố Sapporo, hoặc đi tàu cao tốc Shinkansen đến thành phố Hakodate rồi đi tới thành phố Sapporo. Tuy nhiên, bay vẫn là lựa chọn tốt nhất với tôi.

    Từ Sapporo, không có những chuyến xe thường xuyên đi đến Vườn quốc gia Shikotsu-Toya. Do đó, nếu muốn đi, bạn sẽ phải dùng xe hơi. Tại Nhà ga Sapporo, tôi tìm được tour một ngày đi từ thành phố. Chi phí không đắt và đủ để tận hưởng Shikotsu-Toya cho mình.

    Dạo thuyền trên hồ sâu nhất Hokkaido

    Hồ Shikotsu được hình thành trên một lòng chảo dung nham xuất hiện cách đây khoảng 40.000 năm. Lòng chảo này đã tạo nên một hồ nước sâu tới 363 m.

    Diện tích bề mặt của hồ nhỏ hơn so với diện tích và dung tích độ sâu bên dưới nhưng nơi đây khổng lồ đến mức vẫn khiến tôi có cảm giác như đang đứng cạnh biển hồ.

    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    Vé lên tàu dạo quanh hồ trong 30 phút chỉ 1.900 yên (khoảng 17 USD).​

    Khi tôi ghé thăm, tất cả đang được phủ dưới màn sương mù. Điều này khiến hồ Shikotsu như rộng đến vô tận.

    Tôi bước xuống bến tàu đang đợi đủ khách. Chỉ với 1.900 yên (khoảng 17 USD), tôi có thể cùng những người khác có 30 phút ngắm nhìn hồ nước sâu nhất Hokkaido.

    Lúc lên tàu, tôi khá ngạc nhiên vì không có quá nhiều người trên boong. Người hướng dẫn nhẹ nhàng chỉ rằng dưới boong có "ộp giơ vây sần" (observation: chỗ quan sát) bằng tiếng Anh, giọng Nhật.

    [​IMG]
    Dưới boong tàu, mọi người có thể quan sát những chú cá đang bơi lội dưới mặt nước.​

    Dường như những người làm dịch vụ ở Hokkaido không nói tiếng Anh quá nhiều. Tuy nhiên, cử chỉ thân thiện và phép lịch sự luôn hiện hữu. Điều đó đủ để ta bỏ qua chút bất đồng ngôn ngữ và cứ theo ngôn ngữ cơ thể mà hiểu ý nhau.

    Bước xuống dưới khoang quan sát như hướng dẫn, cả một thế giới mới mở ra. Tôi thẫn thờ vì ngỡ lạc vào thủy cung. Một không gian xanh biếc với lũ cá bơi tung tăng giữa làn nước trong suốt.

    [​IMG][​IMG]
    Từ chỗ quan sát dưới boong tàu nhìn ra ngoài, tôi cảm tưởng như mình lạc vào chốn thủy cung.​

    Vì nhiệt độ dưới nước khá lạnh nên ở mỗi cửa kính có một cây lau kính để quan sát tốt hơn khi hơi ẩm bám vào. Tôi thích thú và ngắm nhìn lũ cá chờ giờ tàu chạy.

    Khoảng 5 phút sau, tàu đã đủ khách, hướng dẫn viên nói bằng tiếng Nhật rồi tiếng Anh vang lên, thuyết minh về hồ Shikotsu cũng như cả Công viên Quốc gia Shikotsu-Toya. Ngoài lũ cá, những tảng đá được gọt giũa kỳ lạ nằm dưới lòng hồ cũng trở thành điểm thú vị để ngắm nhìn. Tạo hoá có một phép màu thần kỳ đem những điều không thể thành sự thật.

    [​IMG]

    Tôi lên boong trên, lúc này sương vẫn giăng nhưng đang ở giữa hồ nên có thể quan sát được màu xanh ngọc của dòng nước bên dưới. Tôi thơ thẩn đón từng cơn gió hè của Hokkaido vào trong người.

    Lúc này, tôi chỉ thèm một bàn tay nắm chặt tay mình. Thật vậy, mọi thứ nên thơ thế mà thiếu một điều duy nhất để khiến tôi bình yên.

    [​IMG]
    Làn nước hồ Shikotsu mang màu xanh ngọc.​

    Rảo bước quanh một trong những hồ nước lớn nhất Nhật Bản

    Bạn không thể rời Vườn quốc gia Shikotsu-Toya khi chưa đến hồ Toya - một trong những hồ nước lớn nhất Nhật Bản. Hình dáng của hồ gần như một hình tròn, được tào thành do khối lòng chảo dung nham của núi lửa Usu.

    [​IMG]
    Không gian quanh hồ là chốn nên thơ, tạo cảm hứng sáng tác những bức hình "sống ảo".​

    Nơi đây đẹp vì có những hòn đảo nho nhỏ nằm giữa hồ, tạo cảm giác như đang ở một eo biển giữa đất liền.

    Tại khu Toya Onsen Hotel, tôi dừng lại dùng bữa trưa và sau đó, tiếp tục rảo bước ngắm nhìn hồ Toya.

    [​IMG]
    Tôi dừng chân dùng bữa trước khi tiếp tục hành trình khám phá hồ Toya.​

    Hơi thở mùa hè thổi nhẹ nhè qua những bụi hoa oải hương nằm lác đác ven hồ. Từng cơn gió thoảng và lũ chim trời đang chao lượn phía trên đầu khiến tôi cảm thấy nơi này thật bình yên.

    Những hàng cây phong xanh rì ven hồ cũng đủ cho hồn tôi chậm nhịp. Mùa thu nơi đây có lẽ sẽ đẹp lắm, với màu đỏ của lá phong. Nhưng lá phong mùa hè xanh ngắt thế này cũng không hề xấu xí, trái lại còn tràn đầy nhựa sống.

    [​IMG][​IMG]

    Ngoài hồ Shikotsu và Toya, Hokkaido mùa hè còn nổi tiếng với cánh đồng hoa oải hương tuyệt đẹp ở thành phố Furano hay thị trấn Higashikawa nơi quay một bộ phim nổi tiếng gần đây “Nhắm mắt thấy mùa hè”.

    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    Cảnh sắc Hokkaido vào mùa hè thật đẹp.​

    Tôi hạnh phúc khi được ở đây và đắm mình trong thứ thiên nhiên này. Và tôi biết tôi đã mê say Hokkaido từ đó. Một mùa hè tuyệt đẹp.

    Nếu có dịp quay trở lại, tôi sẽ đến Hokkaido vào mùa đông để đi trượt tuyết ở Niseko. Đó cũng là ước mơ của mình từ rất lâu. Tôi luôn mong muốn có thể ngắm nhìn miền duyên hải ngập trong tuyết.


    Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

    Chiêm ngưỡng thiên đường trần gian Nagano ở Nhật Bản Theo cảm nhận của riêng tôi, Nagano là một trong những vùng đẹp nhất ở xứ sở hoa anh đào.
    VietBao.vn
     

Chia sẻ trang này

Loading...