63 Stravel

Khám Phá Ẩm Thực Ấn Độ

Thảo luận trong 'Tour du lịch -Địa điểm vui chơi Nha Trang' bắt đầu bởi invalid@example.com, 11 Tháng mười 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      11 Tháng mười 2018, 0 Trả lời, 667 Đọc
  1. Ấn Độ là một trong những quốc gia đông dân nhất châu Á với nền văn hóa lâu đời phong phú vô cùng. Đặc biệt là nền ẩm thực truyền thống của quốc gia này thì luôn được du khách quốc tế đánh giá rất cao và đã du nhập sang nhiều quốc gia khác.

    Dosa

    Dosa là món ăn được dùng chủ yếu cho bữa sáng truyền thống của người Ấn Độ. Được làm từ gạo và đậu lăng, món bánh có bề ngoài rất giống một chiếc crepe mỏng và giòn này không chỉ được dân bản địa ưa thích mà còn khiến rất nhiều du khách đặt phải “say như điếu đổ”. Khi thưởng thức Dosa, người ta thường ăn kèm với sambar – một loại súp đậu lăng và tương làm từ ớt xoài, dừa. Món bánh này thưởng thức khi nóng là ngon nhất và bạn hoàn toàn có thể biến tấu tùy theo khẩu vị, như thêm rau trộn hay pho mát.
    [​IMG]
    Idlis
    Cũng là một món bánh xuất hiện thường xuyên trong bữa sáng của nhiều gia đình Ấn Độ, nhất là khu vực Nam Ấn, bánh Idlis không chỉ mang đến hương vị êm dịu mà còn khiến nhiều người yêu thích bởi màu sắc tươi sáng. Những chiếc bánh gạo được hấp chín trong những khuôn trong nhỏ, mềm, mịn và có màu ngà ngà, ăn kèm sambar và tương ớt xoài vô cùng hấp dẫn.
    [​IMG]
    Vada
    Những chiếc bánh vada có hình dáng khá giống bánh vòng donut, tuy nhiên, thay vì bọc đường, chúng lại được làm từ bột nhão với đậu lăng đen, chút hạt tiêu, bột cà ri, thìa là, ớt và hành, thích hợp cho những ai thích ăn đồ cay, nóng và giòn. Bánh ngon nhất khi ăn cùng tương ớt xoài, dừa.
    [​IMG]
    Uttapam
    Uttapam bề ngoài vừa giống pancake lẫn pizza, tuy nhiên, đây lại là một món bánh khác làm từ đậu lăng và gạo, dùng vỉ nướng. Bên trên bánh có rắc thêm cà chua, hành, ớt, cà rốt, dừa xắt nhỏ. Chiếc bánh uttapam sau khi chín sẽ phồng, xốp và mềm hơn dosa.
    Nói đến ẩm thực cũng không thể không nhắc đến Trung Quốc với Phượng Hoàng cổ trấn vô cùng nổi tiếng. Nếu có hứng thú với những nền ẩm thực khác nhau trên thế giới thì hãy đặt vé máy bay sang Phượng Hoàng cổ trấn nếm thử ẩm thực Trung Hoa hiện đại nữa nhé.
    [​IMG]
    Chuối chiên lát mỏng
    Khá giống với món khoai tây thái lát chiên giòn tan, người Ấn Độ ưa thích chuối hơn. Các quầy hàng rong trên phố thường chiên và bán ngay từng bọc chuối thái lát mỏng vàng ươm. Để chuối đậm đà hương vị, người Ấn sử dụng dầu dừa để chiên và tẩm đường thốt nốt. Chuối lát mỏng chiên giòn có vị dừa rất thích hợp cả khi uống trà lẫn ăn vặt.
    [​IMG]
    Kaapi
    Không có thức đồ uống sáng nào thích hợp hơn loại cà phê pha bằng bình lọc nóng ở miền Nam Ấn Độ. Những người sành uống thừa nhận rằng không nơi nào ở Ấn Độ có loại cà phê ngon hơn khu vực miền Nam. Cây cà phê được trồng ở các nơi như Nilgiris, Malabar và các ngọn đồi của Karnataka, thu hoạch hạt, rang rồi nghiền lên. Cà phê được pha trong một bình lọc bằng kim loại, trộn với sữa nóng và đổ thẳng vào cốc từ trên cao để tạo bọt.
    [​IMG]
    Tuy một số hãng hàng không nhỏ như Vietjet Air không bán vé máy bay sang Ấn Độ nhưng rất nhiều đại lý vé máy bay cấp 1 đều có thể cung cấp vé máy bay sang đất nước này cho bạn bất cứ lúc nào.
     

Chia sẻ trang này

Loading...