63 Stravel

Khám định kỳ chính cho chó

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi chanchancom, 12 Tháng chín 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      200,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      150 Trần Duy Hưng ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      12 Tháng chín 2023, 0 Trả lời, 197 Đọc
  1. chanchancom

    chanchancom New Member

    Bây giờ chúng ta đã hiểu cách hoạt động của cuộc tư vấn với bác sĩ thú y và cách nó có thể dẫn đến việc điều trị hoặc điều tra sâu hơn, chúng ta cũng hãy tìm hiểu các xét nghiệm chính là gì.
    Khám sức khỏe định kỳ cho chó là việc khám định kỳ nên được thực hiện tùy theo lịch sử của chó cũng như theo giai đoạn sống của nó .
    Một số điều quan trọng nhất là:
    Xét nghiệm máu;
    X-quang cột sống;
    siêu âm bụng;
    Kiểm tra nước tiểu và phân;
    Dưới đây, hãy hiểu những xét nghiệm này có thể chỉ ra điều gì và những bệnh nào chúng có thể giúp ngăn ngừa hoặc điều trị.
    Xét nghiệm máu
    Xét nghiệm máu là một trong những xét nghiệm quan trọng nhất mà tất cả các con chó nên thực hiện thường xuyên. Nó có thể đưa ra một loạt kết quả liên quan đến sức khỏe của chó, chẳng hạn như:
    Kiểm tra glucose;
    Cholesterol;
    Thiếu hụt dinh dưỡng;
    Mất cân bằng tiểu cầu;
    Vân vân.
    Khi những cuộc kiểm tra này được thực hiện thường xuyên, việc theo dõi chặt chẽ sức khỏe của chó sẽ trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, tất nhiên, chủ sở hữu sẽ có thể yên tâm hơn nhiều về sức khỏe của con vật.
    Ví dụ, với xét nghiệm máu, bác sĩ thú y sẽ có thể biết liệu con vật có xu hướng phát triển hoặc mắc bệnh tiểu đường ở chó hay không – một căn bệnh rất nghiêm trọng làm giảm chất lượng cuộc sống của thú cưng.
    X-quang cột sống
    Một số con chó có vấn đề về xương do di truyền. Đối với những giống chó này, người nuôi cần hết sức cẩn thận và thực hiện mọi phương pháp điều trị thích hợp. Tuy nhiên, một số con chó có thể phát triển các vấn đề về xương trong nhiều năm.
    Ví dụ, nếu con chó của bạn đã già mà vẫn nhảy khỏi giường, ghế sofa, lên xuống cầu thang thì có thể nó có vấn đề ở lưng. Và vấn đề này sẽ chỉ được nhìn nhận rõ ràng khi khám X-quang cột sống.
    Một nhóm chó khác thường xuyên cần kiểu kiểm tra này là chó béo phì. Ngược lại, những thứ này có thể tạo áp lực rất nặng lên cột sống và do đó có thể gây ra các vấn đề ở đó.
    Siêu âm bụng
    Việc siêu âm bụng gây khó chịu như đối với một số con chó nhưng việc xác định các vấn đề bên trong là rất quan trọng.
    Nếu con chó có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào ở thận, ruột hoặc cơ thể nói chung, điều này có thể được phát hiện bằng siêu âm và do đó, các xét nghiệm mới có thể được thực hiện.
    Đây là một trong những cuộc kiểm tra quan trọng nhất cần được thực hiện thường xuyên, vì cơ thể của thú cưng có thể gặp vấn đề về lâu dài - đặc biệt đối với những con chó có xu hướng mắc bệnh.
    Kiểm tra nước tiểu và phân
    Một cuộc kiểm tra định kỳ rất quan trọng khác cần thực hiện đối với chó con của bạn là xét nghiệm nước tiểu và phân. Đây là một trong những điều cổ điển nhất và quan trọng nhất, vì nhu cầu của thú cưng chứa rất nhiều thông tin có giá trị về tình trạng cơ thể của chúng.
    Khi nào cần tẩy giun cho chó?
    Tẩy giun là một phần trong thói quen lành mạnh của chó. Giun có hại và thậm chí có thể truyền nhiễm cho con người. Vì vậy, tẩy giun thường xuyên sẽ giúp xua đuổi những ký sinh trùng này.
    Mặc dù việc tẩy giun phòng ngừa không giúp ích gì nhưng nó có thể loại bỏ những con giun hiện có vào thời điểm đó. Nói cách khác, nếu chó uống thuốc tẩy giun mà không bị giun thì sẽ không được bảo vệ. Vì thuốc không có tác dụng phòng bệnh.
    Một số bác sĩ thú y khuyên nên tẩy giun 6 tháng một lần để tiêu diệt bất kỳ loại giun nào có thể có trong cơ thể. Những người khác chỉ khuyên dùng nó khi con chó thực sự bị nhiễm giun.
    Vì vậy, hãy tin tưởng bác sĩ thú y của bạn và làm những gì ông ấy khuyến nghị.
    Và tiêm chủng, nó hoạt động như thế nào?
    Chưa hết, chúng ta tiêm phòng là yếu tố tạo ra sức khỏe cho thú cưng. Trong các chuyến thăm bác sĩ thú y định kỳ, việc tiêm chủng có thể được cập nhật. Và nói chung không thể quên 2 bệnh quan trọng nhất là bệnh dại chó và bệnh V10.
    Trên blog này, chúng tôi thậm chí còn có một bài viết giải thích thêm về tầm quan trọng của vắc xin, loại nào nên tiêm và loại nào không nên tiêm, xem: Vắc xin cho chó: Loại nào nên tiêm? Học nó!
    Điều quan trọng nhất trong toàn bộ câu chuyện này là: đưa chú chó của bạn đến bác sĩ thú y với tần suất xác định rõ ràng. Chó già và chó ốm thường xuyên hơn và chó khỏe mạnh ít nhất mỗi năm một lần.
    Điều này sẽ giúp ngăn ngừa và điều trị các vấn đề tiềm ẩn, từ đó mang lại cho chú chó của bạn một cuộc sống tốt đẹp.
    Xem thêm: dịch vụ chăm sóc thú cưng
     

Chia sẻ trang này

Loading...