63 Stravel

Khái niệm tháp nhu cầu Maslow là gì?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi xdream-9030, 25 Tháng mười 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      20 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Tầng 5, B50, Khu đô thị Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      25 Tháng mười 2019, 0 Trả lời, 427 Đọc
  1. xdream-9030

    xdream-9030 New Member

    Theo Abraham Maslow, nhu cầu của con người được phân theo 5 bậc, từ thấp đến cao khớp ứng với nhu yếu từ cơ bản đến sâu xa. trong các số ấy những yêu cầu cơ bản nhất đó chính là các nhu cầu về sinh học và cuối cùng là các nhu cầu về việc triển khai xong. Dựa theo 5 cấp bậc này, tháp nhu cầu Maslow là gì đã được Abraham Maslow giải thích chi tiết và hoàn thành.

    1. nhu cầu về sinh học
    nhu cầu sinh học còn được gọi là nhu cầu cơ bản hoặc là yêu cầu thiết yếu của cơ thể. đây là những nhu yếu không thể thiếu và có sức phản kháng vượt trội nhất của con người nếu như nó không giành được. các nhu cầu cơ bản rất có thể kể tới như: ăn, uống, ngủ, nghỉ, hít thở, sinh lý,… khớp ứng với tầm quan trọng của những nhu yếu này, Abraham Maslow đã xếp nó ở đoạn thấp nhất, cũng tức là cần thiết nhất.

    không chỉ thế, ông cũng nhận định rằng, nếu các nhu yếu này chưa được vừa lòng và đáp ứng đủ, các nhu yếu bên trên sẽ không còn xuất hiện. Con người sẽ làm mọi phương thức để cơ thể được trao đủ những nhu cầu này, và duy trì sự sống, cải cách và phát triển lên các nhu yếu cao hơn nữa. rất có khả năng ứng dụng cơ bản trong quản lý nhân sự như nhân viên cấp dưới sẽ chỉ làm việc khi mức lương của chính họ tối thiểu có khả năng đáp ứng sinh học của chính họ.

    2. nhu yếu về an toàn và đáng tin cậy – an ninh
    khi các nhu cầu cơ bản nhất trong cuộc sống thường ngày của một người được cung ứng, họ sẽ cách tân và phát triển lên các nhu yếu cao hơn nữa. nhu yếu tiếp theo sau chính là sự an toàn và tin cậy và đã được đảm bảo, được sống bình ổn và hạnh phúc, không bị đe dọa, không sống cùng sự sợ hãi. điều này rất cần phải cung ứng qua cả vật chất và lòng tin. Nó cũng được trình bày vượt trội nhất lúc một người gặp các tình huống gian nguy đến tính mạng, hay là tài sản, mái ấm gia đình chính họ bị đe dọa.

    nhu cầu tin cậy và đã được bảo đảm thể hiện trong cuộc sống đời thường như: sống ở khu vực an ninh tốt, các chế độ bảo hiểm,….

    3. yêu cầu về liên kết – xã hội
    Con người là một trong yếu tố của xã hội nên họ cũng có nhu yếu được xã hội chấp nhận để dự vào những hoạt động của xã hội. có thể nói đến như ý được yêu thương, được kết bạn và được những người quanh vùng mếm mộ, đảm nhiệm. yêu cầu có tình yêu và được yêu, kết hôn và được ủng hộ kết duyên,… Vì đó cũng là yêu cầu cơ bản nên con người rất sợ bị cô lập, bị đối xử không bình đẳng,… cho nên vì vậy, khi định nghĩa tháp nhu cầu Maslow là gì mà không nói tới xã hội là sai trái rất lớn.

    4. nhu cầu được tôn trọng
    Khi đã được xã hội chấp nhận, con người sẽ có nhu yếu biến thành nhân tố quan trọng, không thể thiếu trong khoanh vùng từ nhỏ đến lớn. đây cũng là yếu tố thôi thúc con người nỗ lực thao tác làm việc để có những công việc cao hơn trong xã hội, từ này được nhiều bạn coi trọng và kính nể. Nhân phẩm của con người cũng thường do yếu tố này phát triển.

    5. nhu yếu đạt sự hoàn chỉnh
    đó là nhu yếu cao nhất của một người, đấy là hi vọng mọi thứ đều đáp ứng được cái chân, thiện, mỹ và bản thân được cách tân và phát triển hoàn hảo về mọi mặt. vì thế, mọi người theo đuổi nhu cầu thứ 5 đó thường sẽ đi kiếm những thứ mình đang có nhu cầu muốn và chính mình làm cao nhất, như Abraham Maslow đã nói, đây là những công việc “born to do”. những người có nhu cầu này cao thường sẽ vượt thoát ra khỏi sự số lượng giới hạn cơ bản của con người và ít phụ thuộc 4 nhân tố trước đó. trái lại, sự phát triển của con người là khác nhau nên chưa hẳn ai ai cũng có nhu cầu sau cùng này.

    rất có khả năng thấy rằng, tháp nhu cầu Maslow đã được Abraham Maslow thiết kế rất cụ thể và chi tiết. Chỉ cần nắm chắc các yếu tố trong tháp, dù bạn quản lý ở bất kỳ nghành nghề nào, bạn cũng có thể dễ dàng và đơn giản thôi thúc team, đội của chính mình trở nên tân tiến đi lên một cách tạo động lực thúc đẩy từng cá nhân trong team. hy vọng những tin tức bên trên đã giúp đỡ bạn hiểu chi tiết về tháp nhu yếu Maslow là gì.
     

Chia sẻ trang này

Loading...