63 Stravel

Khái niệm mô hình tam giác và bản chất của mô hình

Thảo luận trong 'Tour du lịch -Địa điểm vui chơi tại Huế' bắt đầu bởi thanhlanmj, 27 Tháng hai 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Khuyến mãi
    1. Giá bán :

      1 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Quảng nam ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      27 Tháng hai 2021, 0 Trả lời, 398 Đọc
  1. thanhlanmj

    thanhlanmj Member

    Khái niệm mô hình tam giác và bản chất của mô hình

    Mô hình tam giác có thể được hiểu là một mô hình mà thị trường đang thương lượng theo hướng đi ngang. Lúc bắt đầu hình thành, các đỉnh và đáy Việc đầu tiên thường có khoảng cách rộng nhất với nhau. Khi thị trường tiếp tục thương lượng theo hướng đi ngang, những đỉnh và đáy mới được hình thành nhưng với phạm vi hẹp hơn đỉnh và đáy trước đó. Do đó, mô hình tam giác cho thấy sự mất hứng thú của thị trường trong khoảng phía mưa cũng như phía bán.

    [​IMG]

    mô phỏng tam giác là gì ?

    những loại mẫu hình tam giác thường gặp

    cùng là những mẫu hình cho thấy thị trường có khả năng tiếp diễn xu hướng nhưng tùy vào khuynh hướng hiện tại là cải thiện hay giảm mà chúng ta có những loại mẫu hình tam giác không giống nhau. Vậy có bao lăm loại mô hình tam giác ? Dolazo sẽ cùng các bạn Phân tích những mô phỏng tam giác và cách giao dịch theo mô hình giá này nhé.

    mô phỏng tam giác hướng lên – mô phỏng tam giác tăng cường (Ascending Triangle Pattern)

    Tam giác hướng lên thường xuất hiện trong một xu hướng cải thiện, mô hình tam giác này không những dễ nhận mặt mà còn cho chúng ta một tín hiệu vào hoặc ra. Chúng ta cần đảm bảo rằng xu hướng tăng cường trước đó đã được xác nhận và là một xu thế cải thiện bên vững thì mô hình tam giác tăng cường này mới có trị giá tiếp diễn xu thế tăng cường trước ấy.

    Cập nhật những thông tin mới nhất tại :đường ema là gì

    các bạn có thể thấy rằng lúc một xu thế cải thiện đang diễn ra, con đường trendline tương trợ ở dưới được nối bởi các đáy có xu thế dốc lên. 2 Đỉnh cấu tạo một tuyến phố kháng cự, 2 đỉnh này không cần phải chính xác cộng một giá bán nhưng có thể sắp sát nhau tạo thành một đường ngang. Điều này mô tả rằng phe gấu chẳng thể đạp giá xuống để phục vụ một đỉnh thấp hơn (Lower Highs) trong khi đó phe bò đã bộc lộ được sức mạnh của mình khi tạo ra được đánh sau cao hơn đáy trước (Higher Lows).

    [​IMG]

    mô hình tam giác tăng – Ascending Triangle Pattern

    Cách giao dịch theo mô hình tam giác tăng

    hồ hết các trader sẽ đợi cho hành động giá phá vỡ lên cạnh trên (vùng kháng cự) của tam giác mở sẽ mở lệnh LONG tại đây. Kết hợp với một khối lượng giao dịch lớn tại vùng phá vỡ vạc để đảm bảo sự phá tan vỡ này được xác nhận. Một cách khác an toàn hơn ấy là chờ cho giá test lại vùng bị phá vỡ lẽ. Tuy nhiên ví như trần trừ cú pullback này thì có thể chúng ta sẽ bỏ lỡ một cơ hội đàm phán nếu giá ko test lại vùng này.

    [​IMG]

    Vào lệnh ngay khi phá vỡ

    mô hình tam giác hướng xuống – mô hình tam giác giảm (Descending Triangle Pattern)

    trái lại với tam giác tăng, mô phỏng tam giác giảm thường xuất hiện trong một xu thế giảm. Khi tam giác bị phá vỡ vạc vùng hỗ trợ (trendline dưới) sẽ tiếp diễn thiên hướng giảm trước ấy.

    khi tam giác giảm được hình thành trong thiên hướng giảm, chúng ta có thể thấy sức mạnh của phe gấu (phe bán) lúc liên tục tạo được những đỉnh thấp dần (Lower Highs) còn phe bò lại diễn đạt sự đuối sức lúc chỉ chống cự được ở một chi phí gần giống nhau (tạo thành đường ngang hỗ trợ).

    [​IMG]

    mô phỏng tam giác giảm là gì ?

    Cách đàm phán mô phỏng tam giác giảm

    Cũng giống như mô phỏng cải thiện giá, chúng ta chờ điểm phá vỡ tuyến phố tương trợ (support line) với một khối lượng giao dịch đáng tin cậy để vào lệnh hoặc chờ một cú pullback về vùng hỗ trợ vừa bị phá vỡ vạc.

    Hãy là người đầu tiên cập nhật những thông tin mới nhất tại :trendline là gì




    [​IMG]

    Cách vào lệnh mô hình tam giác giảm

    mô phỏng tam giác cân (Symmetrical Triangle Patterns)

    Đây là một mô phỏng tam giác cho thấy sự lừng chừng và nhàm chán của thị phần, khối lượng trao đổi thường sẽ ít dần khi tam giác thụ hẹp lại. Mô hình này cho thấy sự cân đối cung cầu của thị phần và sẽ phá đổ vỡ theo một hướng khó đoán trước.

    tuy vậy, sau phổ thông phiên dồn nén, mô phỏng tam giác cân sẽ phải đi theo một hướng của nó và có thể sẽ đi rất mạnh. Phần nhiều các lần phá tan vỡ mô hình tam giác đều phá đổ vỡ theo thiên hướng trước lúc hình thành tam giác. Chúng ta chờ sự phá tan vỡ dĩ nhiên sự công nhận của khối lượng giao dịch để đánh theo khuynh hướng chính.

    [​IMG]

    mô phỏng tam giác cân

    Phá vỡ kém chất lượng (false breakout) trong mô hình tam giác

    Phá vỡ vạc giả là một tín hiệu mà ở ấy giá đã phá được cạnh trên của tam giác tăng cường và cạnh dưới của tam giác giảm tuy vậy sau đó giá lại quay trở lại và đóng cửa bên trong tam giác. Phá vỡ vạc giả cũng rất hay xảy ra đặc trưng là trong thị phần tiền mã hóa. Vậy làm sao chúng ta có thể khắc phục các phá vỡ lẽ kém chất lượng này ?

    Hãy chú ý tới khối lượng giao dịch tại thời điểm phá tan vỡ, tại đây chúng ta cần có 1 khối lượng trao đổi to đột biến. Hoặc chúng ta có thể chờ một cú pullback về điểm phá vỡ để vào lệnh.

    Nắm bắt xu hướng, cập nhật thông tin về sàn forex tốt nhất việt nam tại Việt Nam
     

Chia sẻ trang này

Loading...