63 Stravel

Khác Một chuyến đi đến Rừng U Minh Thượng

Thảo luận trong 'Vé tàu, xe và tour du lịch' bắt đầu bởi the_holidays, 25 Tháng mười hai 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      25 Tháng mười hai 2017, 0 Trả lời, 647 Đọc
  1. the_holidays

    the_holidays Guest

    Trở lại Miền Tây, nơi những con đường gập ghềnh cầu cống, những cánh đồng bát ngát những đàn cò trắng bay lượn chập trùng. Cái cảm giác yên bình lại quay về theo một cách dễ chịu nhất. Có lẽ đó là cái cảm nhận chung về mỗi con người khi đặt chân xuống Miền Tây.

    Nhưng có lẽ ấn tượng thú vị nhất có lẽ bạn phải vào rừng U Minh, nơi mà những ánh điện thậm chí còn không đủ thắp sáng nhưng cái tình người nơi đây đậm đà chất chứa làm ấm lòng chuyến tham quan.
    Cũng thật tình cờ trong chuyến đi của mình do thay đổi lịch trình mà khiến cho hành trình đó trở nên một điểm mốc đáng nhớ trong đời
    Khi rời thành phố Cà Mau để đến với Kiên Giang theo tỉnh lộ 63, những cung đường nhỏ chật hẹp với một bên là kênh rạch, nơi những con tàu lớn nhỏ thay nhau di chuyển. Nếu như không phải lộ trình đến Kiên Giang có lẽ ai cũng nản lòng. Cái lần đầu ấy chẳng ai biết đường, nhưng nhìn cái Google map rồi tự mò đến. Nhưng hồi hộp lắm. Không ít lần nó đã chỉ sai.
    Cái tâm lý chung đã là rừng thì chắc hẳn sẽ chẳng có quán xá gì, Nhưng may mắn dọc tuyến đường này có qua nhiều khi chợ bán đồ ăn, trái cây thì dọc đường lâu lâu lại thấy quán cóc bán khá rẻ và thơm ngon. Điều lạ ở chỗ khu vực này bán sầu riêng khá nhiều. Khi hỏi Sầu riêng lấy ở đâu thì họ nói Đà Lạt. Kể cũng lạ
    Đến Huyện U Minh Thượng, bắt đầu hàng, quán xá dày hơn. Khi vừa qua Ngã Ba huyện U Minh Thượng có một ngã ba nhỏ, rẽ trái vào nơi này. Dọc bên đường nhỏ đủ cho xe 29 chỗ di chuyển, hai bên đường là những hàng cây mát rượi. Đi vào khoảng 1km là đến địa phận rừng U Minh Thượng. Con đường nhỏ hai bên cây cối um tùm có cái cảm giác khi đêm đến những loài thú chạy qua lại rất nhiều.

    Sau khi đến cổng chính, dừng lại mua vé và tham quan Nhà trung tâm du lịch U Minh Thượng- Nơi trưng bay mô hình các loài chim sinh sống ở khu vục này.

    Tiếp tục lên xe chạy thêm khoảng vài trăm mét là đến cây tôi cầu sắt. Xe chúng tôi dừng lại, ở đây có mấy nhân viên ra setup tàu Vỏ Lãi để tham quan. Gói vé mua tại cổng.

    Dừng lại nghỉ ngơi, có người rảnh treo nên trụ cao ngắm toàn cảnh cây cầu với những góc máy chụp hình khá đẹp.

    Sau đó chúng tôi bắt đầu hành trình tham quan những cung đường kênh rạch. Nơi bèo tây phủ kín đường đi. Những tiếng động cơ từ chiếc thuyền máy làm xáo động những đàn sếu nó bay hối hả tạo nên những khung cảnh lạ mắt và đẹp đến khó cưỡng. Đi đến khu vực rộng lớn bèo tây phủ kín - theo anh lái thuyền thì đây là khu vực xảy ra vụ cháy rừng U Minh năm nào.

    Khi qua khu vực này, cả nhóm dừng chân nơi một cái đài quan sát bằng cây cao vút. Chúng tôi chinh phục đài quan sát ngắm hàng ngàn, có thể hàng triệu con chim rực rỡ màu sắc. Cái cảm giác như bạn đưa tay ra là túm được con chim vậy.
    Sau đó đi về nơi xuất phát theo con đường khác -cái cung đường này khiến chúng tôi thú vị không tả hết, khi mà hai bên hàng lau sậy của kênh có hàng trăm tổ chim. Mặc du quy định là không được lấy gì ngoài bức ảnh. Nhưng được sự cổ vũ của anh lái thuyền. Chúng tôi quyết định ghé vào lấy một tổ chim làm kỉ niệm. Trên cung đường này bạn còn một đài quan sát, tuy nhiên đài quan sát này kiên cố hơn với bê tông và sắt. Nơi đây bạn có thể chụp cho mình một bức ảnh với con kênh dài nằm xen giữa màu xanh ngắt của cây cỏ.

    Sau đó trở về điểm ban đầu, nơi đây có một nhà hàng xinh xắn xen giữa một hồ nước. Những món ăn ở đầy thuần dân dã và tự nhiên. Khi vừa ăn vừa câu cá trong gió lộng mát rượi.
    Sau khi dùng bữa xong. Chúng tôi tiếp tục hành trình của mình
    Có thể nói một khoảng thời gian 3 tiếng dồng hồ không đủ cho một hành trình khám phá nhưng cũng đủ để lại trong tâm trí mỗi người một cảm xúc rất lạ. Nếu có dịp có lẽ tôi cũng sẽ quay lại, khám phá nơi này một lần nữa
    Mr. Nghiêm
     

Chia sẻ trang này

Loading...