63 Stravel

Khác Khám phá mùa đông lãng mạn ở xứ sở Kim Chi

Thảo luận trong 'Vé tàu, xe và tour du lịch' bắt đầu bởi alesia25john, 30 Tháng mười một 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      30 Tháng mười một 2017, 0 Trả lời, 898 Đọc
  1. alesia25john

    alesia25john Guest

    Hàn Quốc là một đất nước xinh đẹp với những đặc sắc về văn hóa và con người cũng như cảnh đẹp nơi đây làm say lòng biết bao nhiêu du khách từng đặt chân đến xứ sở kim chi này. Không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp những rừng lá phong đỏ rực trong mùa thu, Hàn Quốc còn cực kỳ lãng mạn với tuyết của mùa đông trắng xóa. Dưới đây là kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mong có thể giúp bạn trải nghiệm những điều hấp dẫn mới lạ về mùa đông xứ Hàn.

    1. Khu trượt tuyết ở Hàn Quốc
    Điều đầu tiên khi đến Hàn Quốc vào mùa đông là tìm ngay khu trượt tuyết để ngắm tuyết và tham gia các trò chơi với tuyết. Vì điều kiện khí hậu ở Việt Nam nên các khu trượt băng thường nằm trong những khu vui chơi giải trí tuyết, đến với Hàn Quốc bạn tha hồ thưởng thức tuyết ở ngoài trời thậm trí trên những ngọn núi cao.

    a. Khu trượt tuyết Elysian Ganchon
    Địa chỉ ở Chuncheon-Gangwodo – Hàn Quốc, thời gian hoạt động thường từ tháng 11 đến tháng 3 là những tháng thường có tuyết rơi. Khu Chuncheon-Gangwodo mở cửa từ 9h đến 4h sáng hôm sau, vé đi thang máy là 12.000 – 70.000 won. Ở đây có đủ các mức độ cho người mới đầu đến những người đã trượt tuyết thành thạo, bạn có thể thử sức với đường trượt dài 1km.
    [​IMG]Khu trượt tuyết Elysian Ganchon với chiều dài 1km

    [​IMG]
    b. Khu trượt tuyết Yongpyong
    Khu này nằm ở Yongpyong trung tâm núi Baeddaegan- Hàn Quốc, ở đây lượng tuyết rơi trung bình 250 cm mỗi mùa. Không chỉ là nơi trượt tuyết lý tưởng đây còn là tổ hợp nghỉ dưỡng hoành tráng với sân golf, cáp treo, hồ bơi. Hệ thống 15 thang máy trượt tuyết nơi đây bao gồm 3.7km cáp treo và Dragon Plaza – sân trượt tuyết tổ hợp lớn nhất châu Á với nhiều dịch vụ đa dạng dành cho những ai đam mê trượt tuyết, trượt ván.
    [​IMG]Khu trượt tuyết Yongpyong

    [​IMG]Khu trượt tuyết Yongpyong (Ảnh: @b92208039)

    [​IMG]Yong pyong Hàn Quốc (Ảnh: @vintagegale)

    c. Công viên trượt tuyết Vivaldi ở Daemyung Resort tỉnh Gangwondo
    Khu trượt tuyết Vivaldi Sky World nằm ở Daemyung – Tỉnh Gangwondo, công viên trượt tuyết này là một khu trượt tuyết rất nổi tiếng ở Hàn Quốc có 13 đường trượt cho mọi loại hình từ người mới bắt đầu cho đến những vận động viên chuyên nghiệp. Hàng năm ở đây còn là nơi tổ chức các cuộc thi trượt tuyết chuyên nghiệp, thời gian hoạt động từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau và tùy vào tình hình thời tiết năm đó.
    [​IMG]Khu trượt tuyết Vivaldiskiresort (Ảnh: @crookedniko)

    [​IMG]Vivaldi Sky

    2. Đón tuyết ở những nơi tuyệt đẹp
    a. Đảo Nami
    Nami là một đảo sông nhỏ hình bán nguyệt nằm ở Chuncheon, Hàn Quốc được đặt theo tên một vị tướng Nami nổi tiếng. Trên đảo khí hậu mát mẻ, ôn hòa phong cảnh thiên nhiên xinh đẹp thơ mộng cách Seoul khoảng 60km. Theo kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc của nhiều người đảo Nami là nơi khá là tuyệt để ngắm tuyết.
    [​IMG]Đảo Nami ngày màu đôngNếu bạn yêu thích phim Hàn Quốc đều biết Nami chính là nơi quay bộ phim “Bản tình ca mùa đông”, và là nơi yêu thích của các cặp tình nhân vào dịp cuối tuần. Vào màu đông ở Nami tuyết phủ trắng những lối đi quanh đảo, những tán lá trụi khẳng khiu bám đầy tuyết, đứng giữa khung cảnh lãng mạn lại được phủ đầy tuyết trắng bạn như đang chứng kiến một bộ phim vậy.
    [​IMG]Đảo Nami rất đẹp vào mùa đông (Ảnh: Sưu tầm)

    b. Đón tuyết ở thủ đô Seoul
    Cuối tháng 11 là lúc Seoul bắt đầu có tuyết, tuyết phủ trắng các sườn núi, công viên bám đầy cửa sổ bụi cây và những chiếc xe đậu bên đường.
    [​IMG]Đón tuyết ở Seoul

    Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc là bạn có thể đến các bảo tàng hay các cung điện để ngắm tuyết, bạn sẽ cảm nhận được sự tráng lệ, yên bình của hoàng cung được phủ một lớp tuyết trắng.
    [​IMG]Đón tuyết ở bảo tàng National Palace Museum of Korea Seoul

    3. Tham gia các lễ hội mùa đông ở Hàn Quốc
    a. Lễ hội sông băng Hwacheon Sancheoneo
    Được tổ chức vào tháng 1 hàng năm, mặt sông Hwacheon là nơi diễn ra lễ hội. Vào những ngày này có hàng nghìn du khách cũng như người dân địa phương tập trung trên mặt sông đã đóng băng để tham gia trượt băng hay điêu khắc trên băng.
    [​IMG]Lễ hội trên sông băng Hwacheon Sancheoneo

    Ở đây còn có một trò thú vị đó là câu cá trên băng, chỉ cần tìm mua một chiếc cần câu, mồi và tìm chỗ có băng đãn được đục sẵn lỗ và thả dây xuống để câu. Có lẽ chỉ đối với du khách nước ngoài phải có kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mới có thể dễ dàng câu cá từ các hố băng.
    [​IMG]

    b. Lễ hội tuyết Taebaeksan

    Đến với Hàn Quốc bạn không thể bỏ qua lễ hội tuyết tại Taebaeksan, lễ hội này cũng tổ chức vào thời gian khoảng tháng Giêng tại công viên Taebaeksan, Gangwon-do. Đến với lễ hội này bạn sẽ được thưởng thức các tác phẩm điêu khắc từ băng tuyết của các nghệ sỹ rất lạ và thú vị.
    [​IMG]Những tác phẩm điêu khắc ở lễ hội (Ảnh: @shk87)

    Đến với lễ hội tuyết bạn cũng sẽ được trải nghiệm các trò chơi mạo hiểm trong xe kéo Husky Siberian hay có thể tham gia các hoạt động trình diễn cá nhân vật trong lễ hội.
    [​IMG]Lễ hội tuyết Taebaeksan

    c. Lễ hội cây thông Noel Busan
    Giáng Sinh đến là thời gian những cây thông Noel tràn ngập khắp phố phường, còn ở Gwangbox-ro, Jung-gu, Busan người dân ngoài việc trưng bày các cây thông lớn và những chùm đèn đầy màu sắc rực rỡ, du khách còn được thưởng thức hàng loạt màn biểu diễn văn hóa như Nanta và liên khúc thánh ca.
    [​IMG]Lễ hội cây thông Noel ở Busan

    [​IMG]Lễ hội cây thông Noel ở Busan

    d. Lễ hội HONGCHEONGANG GGONG GGONG
    Là lễ hội đánh bắt cá hồi nhân sâm ở sông Hongcheongang, cá ở đây được nuôi bằng nhân sâm, ngoài ra lễ hội còn hấp dẫn bằng hàng loạt hoạt động hấp dẫn, ẩm thực và vui chơi giải trí khác. Theo kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc thời gian tổ chức lễ hội vào khoảng tháng Giêng tại sông Hongcheongang, Hongcheo-gun, Gangwon-do.
    [​IMG]Bắt cá hồi ở HONGCHEONGANG GGONG GGONG (Ảnh: @calven_wu)

    [​IMG]Khu vui chơi ở HONGCHEONGANG GGONG GGONG (Ảnh: @wisteria_49)

    [​IMG]Một chú nhóc bắt cá hồi (Ảnh: @watsup_jun)

    4. Thưởng thức ẩm thực độc đáo ngon không tưởng ở xứ sở Kim Chi
    Mùa đông ở Hàn Quốc thường nổi tiếng với những món cay nóng để làm ấm người dưới cái giá rét của mùa đông. Theo kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc của những người đã tới xứ sở Kim Chi này có 6 món ăn nhất định phải thưởng thưc vào mùa đông.

    a. Kim Chi tươi
    Có thể bạn đã được ăn Kim Chi ở Việt Nam nhưng chắc chắn vị của nó sẽ khác khi bạn được thưởng thức kim chi từ ngay xứ sở sinh ra nó.
    [​IMG]
    Kim chi tươi

    [​IMG]Những miếng kim chi ngon lànhCó một số loại kim chi phố biến như:
    + Baechu-kimchi(Kim chi cải thảo)
    + Kkakdugi (Kimchi củ cải)
    + Nabak-kimchi (Kimchi nước)
    + Oi-so-bagi (Kim chi dưa chuột
    + Yeolmu-kimchi (Kim chi củ cải non mùa hè)
    + Bo-kimchi (kim chi cuộn)
    + Pa-kimchi (Kimchi hành lá)
    + Got-kimchi (kimchi lá cải Ấn độ)
    + Dongchimi (kimchi nước củ cải)
    + Chonggakmu-kimchi (kimchi làm bằng toàn bộ củ cải)

    b. Canh đậu hủ và kim chi
    [​IMG]Canh Kim chi đậu phụ

    Người ta thường hầm chi với các nguyên liệu khác như hải sản hay thịt heo và tất nhiên là đậu hủ, đây là một món cay nóng đặc trưng của người Hàn Quốc kết hợp vị cay của Kim Chi mát và thanh của đậu phụ vị đậm đà của hải sản chắc chắn nếu thử qua bạn sẽ không quên.

    c. Canh Ddoek mandu kuk
    [​IMG]
    Là món canh được người Hàn Quốc thưởng thức vào dịp năm mới với quan niệm khi ăn món canh này đồng nghĩa với việc bạn được thêm một tuổi. Nguyên liệu của món này là trứng, hành tây, rong biển và hạt tiêu.

    d. Canh Sutubu
    [​IMG]
    Vị cay nồng, béo béo hấp dẫn khiến món canh Sutubu trở thành lựa chọn của nhiều người khi mùa đông về. Cách chế biến món Sutubu khá đơn giản: Thịt heo, kim chi cải thảo, khoai tây, đậu hũ,…

    e. Bánh Hotteok
    [​IMG]Bánh Hotteok

    Hầu hết các khu ẩm thực, khu chợ địa phương và khắp các đường phố Xứ Hàn đều có những chiếc xe đẩy hay quầy hàng chuyên bán món bánh rán hotteok. Bánh Hotteok được làm rất đơn giản chỉ gồm bột mỳ, bột nếp bột ngô đường trắng, muối và sữa tươi. Nhân bánh gồm đậu phộng rang giã nhuyễn trộn với đường nâu. Bánh rất béo và ngon nếu một lần được thưởng thức bạn sẽ không bao giờ quên.

    f. Chả cá Odeng
    Món ăn đậm chất đường phố nổi tiếng nhất ở Seoul, những xiên chả cá thường được giữ nóng trong nước dùng hải sản và không thể thiếu xốt ớt khi ăn. Nếu muốn tìm một món ăn ở xứ hàn này nóng hổi vừ thổi vừa ăn có lẽ chả cá Odeng rất phù hợp lại tiện lợi, vì vậy món ăn dân giã này được ưa chuộng ở xứ sở Kim Chi.
    [​IMG]Chả cá Odeng

    [​IMG]

    g. Jjim-dak
    Và cuối cùng mình muốn giới thiệu đến các bạn là món gà Jjim-dark, món gà hầm cay. Điều đặc biệt của món gà hầm cay này là nước sốt làm từ đậu nành, siro, đường, hạt tiêu.. và các loại phụ kiện như ơt khoai tây, cà rốt,hành tây…Miếng gà hầm mềm ngấm các loại gia vị ăn rất vừa miệng.
    [​IMG]
    Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc của các bạn trẻ thì bạn có thể đến các khu chợ của Seoul để thưởng thức hết tất cả các món ăn đường phố độc đáo ở Seoul như:

    • Chợ Dongdaemun địa chỉ ở Euljiro 6(yuk)-ga, Jung-gu, Seoul, Hàn Quốc
    • Chợ Gwangjang địa chỉ quận Jongno-gu, Seoul, Hàn Quốc
    • Ga Noryangjin (Đường số 1 hoặc 9) địa chỉ 674, Nodeul-ro, Dongjak-gu, Seoul

    Hàn Quốc là một đất với 70% là đồi núi cộng việc mùa đông thường xuyên có tuyết rơi là điểm du lịch lý tưởng để trải nghiệm các trò chơi ở như trượt tuyết, trượt băng hay chơi đùa nghịch cùng với tuyết mà ở Việt Nam bạn không thể có cơ hội trải nghiệm. Mùa đông đến rồi du lịch thôi và nhớ căn nhắc đến Hàn Quốc nếu bạn muốn thưởng thức một nét văn hóa độc đáo cũng như thỏa thích vui chơi với tuyết.
    Có thể bạn quan tâm:
     

Chia sẻ trang này

Loading...