63 Stravel

Khác [Chia sẻ] Taiwan - Đi để ... Quay Trở Lại

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi liiintz, 17 Tháng bảy 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      17 Tháng bảy 2018, 0 Trả lời, 603 Đọc
  1. liiintz

    liiintz Guest

    *có thể xem thêm hình ở đây: http://liiintz.blogspot.com/2017/01/...y-tro-lai.html*
    Disclaimer: bài viết sẽ không chỉ cách làm sao đi Đài Loan trong vòng 7 triệu - vì lời khuyên là hãy ăn/ uống trà sữa/ đi tham quan nhièu hết sức có thể; cũng không chỉ 10 điểm đến không thể bỏ qua ở Đài Loan bởi quan niệm là mỗi người sẽ có gout và sở thích khác nhau nhoa. Thôi láp dáp nhiều, giờ một hai ba vô nè

    Ngày đầu tiên đến Taiwan đi ngay lên Alishan, ấn tượng đầu tiên là con người. Thiệt sự quá dễ thương và nhiệt thành. Xưa giờ đi chơi với bản mặt ngơ ngác nên được giúp đỡ nhiều nhưng chắc lần đầu được chỉ đường rồi còn follow up tận tình. Chuyện là ngày đầu ngủ ở Fenqihu để hôm sau lên Alishan. Sau khi đi HSR từ Taipei đến Chiayi rồi tiếp tục đi bus thì phải đi 2 chuyến, bus đầu tiên thả ở 1 chỗ cũng deep rural. Hỏi 2 bạn đi ra từ 7-11 thì bản bảo chờ đi bus sắp tới òi, nhưng chiều dần buông mãi không thấy đâu + màn sương giăng phủ kín nên hoảng loạn. 2 bạn trấn an rồi cứ nấn ná ở đoá chắc chờ cho mình lên bus hay sao, xong cuối cùng gọi dùm pick up của khách sạn luôn
    Thật ra từ Chiayi có thể đi train/ bus lên Alishan nhưng train thì start rất sớm 9am còn bus thì đều đặn hơn nhưng đi xa cỡ 4hrs nên tụi mình chọn ngủ ở Fenqihu rồi đi lên (nhưng ít bus hơn). Fenqihu cũng là 1 tp rất dễ thương, nhỏ nhỏ xinh xinh và có cái trail siêu đẹp, nếu không ngại đường xa ướt mưa thì ở 1 đêm nghen

    Alishan có các đặc sản: khí oxy trong lành, Forest Trail cực đẹp và sạch không một cọng rác (nếu siêng dậy sớm leo lên Chushan ngắm mặt trời mọc - again sau nhiều chuyến đi vẫn skip tiết mục này) và TRÀ. Recommend quán trà thứ 2 ngay cổng, tên Alishan Sun rise morning, quán có con chó đen mập địch. Ngồi xem anh chủ pha trà ghiền ơi là ghiền, các động tác nhẹ nhàng nhưng vẫn nhanh nhẹn. Anh sẽ ép cái muỗng vào trà cho mình ngửi thử mùi trà trước. Chời ơi ta nói nó thơm hơn cả Elizabeth Arden Green Tea Eau de parfums intense nữa!!! Vị hơi đắng nhưng sau đó dịu hơn, ai ko thích uống đắng thì cold brew. Một nhúm trà vậy pha được 7 lần uống. Quán đẹp phát hờn. Chỉ là packaging thôi mà chắc cũng trăm kiểu, toàn kiểu dễ thương xỉu!!!! Trước giờ luôn thấy trà trong một hộp ánh kim chữ thư pháp rồng phượng sải cánh các kiểu vậy mà ko hề có một hộp nào như vậy, rất đơn giản và đặc biệt không sến!!

    Sau Alishan là đến Hualien, ấn tượng sâu sắc chuyện thiên nhiên được bảo tồn, không chỗ nào bị khai thác du lịch quá lố. Không có chuyện cục đá nào cũng được khắc “Sơn Tùng ở đây” hay “Sơn yêu Tùng” các thể loại, không có chuyện vách núi quá đẹp, biển quá đẹp cái mọc lên một nùi resort kế bên. Con người rất tôn trọng thiên nhiên và không vì cái lợi trước mắt.

    Tới Taroko nên đi vào mùa khô vì mùa bão sẽ bị lở đá rồi chặn hết các điểm tham quan. Canh bus để tiết kiệm timing chờ đợi nữa nha. Recommend đi biển Qixingtan, đẹp xĩu, biển đá sỏi nước trong xanh phong cảnh hữu tình, đi xe đạp lãng mãn cực - nhớ tránh mùa bão không thôi gió giật sấp mặt nha.

    Đến Taipei, thấy rõ ảnh hưởng văn hoá Nhựt Bổn ở đây. Con người nhã nhặn, nền nã, điềm đạm nên dù là tp lớn, đi đến đâu cũng thấy yên bình, không xô bồ, vội vã, bon chen, không hề giống dân tộc anh em bạn dì Tung Của một xíu nào hết nha bà con. Nói chung rất là chill. Đời sống tinh thần ở đây cũng phong phú, có nhièu kiểu creative park rùi exhibition như 1914 hay Shongshan, đi mấy hẻm nhỏ nhỏ như Yongkan là gặp một đống shop handmade art art đồ. Mà shop nào layout cũng đẹp và có nét riêng. Đặc biệt teashop đi quài ko hết, mà mê quài luôn, đồ gì cũng nhỏ xinh tỉ mỉ, đi từ ngày này qua ngày khác không bao giờ chán.

    Đi mệt thì ghé trà sữa uống, cứ thấy là tấp zô thôi nhưng phải thử Chen San Ding (hột trân châu ngon mắc mệt) và Chun Shui Tang(chỗ đầu tiên chế cái món trà sữa trân châu, trà thơm mà sữa cũng béo). Ngoài ra có các brand commercial như Tenren và 50lan (original KOI).

    Đồ ăn vặt thì ê hề ở các chợ đêm, ở đâu cũng ngập mặt không lo sợ đói bha. Ai mê dimsum, xiaolongbao, ... thì ăn Din Tai Fung nhoa, rẻ lém.
    Túm lại, Taiwan nói chung và Taipei nói riêng sẽ là nơi muốn quay lại nhiều lần nữa. Không chỉ vì mục đích khám phá thêm mà còn là vì tò mò vì sự thay đổi, cải tiến của những thứ đã có sẵn. Đất nước từ tốn chậm rãi nhưng không chậm chạp.

    Trong tất cả các đêm ở đây thì thích nhất là đêm đi bộ dọc Taipei City Hall. Dọc con đường là các màn street art - mà màn nào cũng rất có chất lượng. Góc khiến mình dừng lại lâu nhất là ở chỗ anh ngồi thổi sáo. Anh chơi những bài xưa xưa, làm nhớ đến các phim dài tập coi hồi nhỏ, xung quanh phố xá lên đèn, một không khí rất là giao thoa giữa xưa và nay. Nhìn mọi người nán lại tí nghe rồi đi mới thấy, không phải ngẫu nhiên mà Taipei là một thành phố rất nghệ thuật, bởi mọi người tôn trọng cái đẹp và người tạo ra cái đẹp. Quá vui vì vừa hoàn thành một chuyến đi đẹp với nhiều kỷ niệm đẹp ở một đất nước đẹp ! Sẽ quay trở lại ăn dầm nằm dề thêm nhiều nhiều lần nữa
     

Chia sẻ trang này

Loading...