63 Stravel

Khác Bỏ túi các thông tin thiết yếu về du lịch ở đèo Thung Khe - Mai Châu

Thảo luận trong 'Vé tàu, xe và tour du lịch' bắt đầu bởi AnThai93, 17 Tháng mười một 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      17 Tháng mười một 2017, 0 Trả lời, 629 Đọc
  1. AnThai93

    AnThai93 Guest

    Đèo Thung Khe nằm Quốc lộ 6, tỉnh Hòa Bình. Đèo Thung Khe rất đẹp song cũng cực kỳ nguy hiểm bởi dốc, đá lở thường xuyên cũng như các khúc cua chóng mặt nối tiếp nhau xuất hiện. Ở trên chặng đường lên Mai Châu bạn cũng sẽ đi qua con đèo này. Không chỉ là cung đường mà các phượt thủ ưa thích và mong muốn thử ít nhất 1 lần trong đời. Đèo Thung Khe còn đã trở thành chỗ hấp dẫn để tham quan nhìn thung lũng Mai Châu từ trên cao. Đặc biệt, một ngày ở Thung Khe như trải qua 4 mùa trong năm vậy.

    >- hoa cải trắng Mộc Châu ; đặc sản thịt trâu gác bếp; đặc sản nấm hương rừng

    Lên đỉnh đèo Thung Khe tại độ cao chừng 1.000m so với mực nước biển. tTại đây có vài dãy quán lợp lá, vốn là những chiếc bàn được ghép lại từ những cây gỗ xù xì bên đường bày bán mía, cơm lam, rêu đá, rau rừng... bạn có thể dừng lại để cùng khám phá món ngô luộc, mía luộc, ăn cơm lam chấm vừng dân dã, hấp dẫn. Đỉnh đèo Thung Khe là địa điểm du khách có thể cảm nhận không khí mát mẻ cực kỳ đặc trưng của Mai Châu. Từ vị trí đỉnh Thung Khe, bạn có thể trải mắt chiêm ngưỡng toàn bộ thung lũng dưới chân đèo, đưa mặt đón các đợt gió mát lồng lộng, có thể xem các thảm xanh mướt đầy sức sống. Dây đã trở thành một trong các địa điểm ngắm cảnh cực kỳ đẹp nhất tỉnh Hòa Bình. Các dãy quán lá lợp, những chiếc bàn xù xì bên đường bán mía, cơm lam, rêu đá, rau rừng,...xoa dịu đi các đôi chân thấm mệt qua những cung đường cua dốc đá nguy hiểm. Ngoài là điểm đến lý tưởng ra, các bạn còn có thể mua vài thứ về làm quà, các nhánh lan rừng, cải mèo, hoa lạ,...

    Vượt đèo Thung Khe ban đêm vào mùa lạnh trở thành một thử khó mà quên được cho bất kể tài xế hoặc khách du lịch nào, cùng với màn sương phủ kín kèm cái lạnh buốt đến tê người, tầm nhìn xa bị hạn chế ko quá 3m. Vượt đèo Thung Khe lúc ánh sáng duy nhất chỉlà đèn xe của chính mình hoặc của những xe tải, xe khách đi ngược chiều. Thung lũng Mai Châu hiện ra bên dưới chân đèo Thung Khe trong ánh điện nhìn xa giống như hàng nghìn ngọn lửa đang âm ỉ cháy.
     

Chia sẻ trang này

Loading...