63 Stravel

Khác biệt giữa đặt cược chênh lệch tài chính và kinh doanh CFD là gì bạn có biết?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi sammy63, 19 Tháng tư 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Phan Tôn ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      19 Tháng tư 2021, 0 Trả lời, 335 Đọc
  1. sammy63

    sammy63 New Member

    Khái niệm kinh doanh CFD là gì thì hầu hết những người đã tiếp xúc qua thị trường tài chính đều biết. Tuy nhiên, có một khái niệm khác mà nhiều nhà đầu tư không rõ, cứ nghĩ là khá tương tự với CFD, đó là đặt cược chênh lệch tài chính. Vậy 2 khái niệm tài chính này giống và khác nhau như thế nào?

    [​IMG]

    Đặt cược chênh lệch tài chính và kinh doanh CFD là gì và có những điểm gì khác nhau?
    Khái niệm CFD là gì hẳn là đã quá quen thuộc rồi phải không? Chính vì vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu đến khái niệm đặt cược chênh lệch tài chính nhé. Đặt cược chênh lệch tài chính là một hình thức giao dịch các sản phẩm phái sinh linh hoạt cho phép nhà đầu tư dự đoán xem liệu giá trị của một công cụ sẽ tăng hay giảm, sau đó nhà đầu tư sẽ xem xét mức độ sẵn sàng đầu tư bao nhiêu vốn cho mỗi điểm biến động trên thị trường đó. Tương tự như những loại hình sản phẩm trong danh mục tài chính CFD, nhà đầu tư không cần nắm quyền sở hữu tài sản đang giao dịch và lợi nhuận có được từ đặt cược chênh lệch tài chính không phải chịu thuế.

    Từ những điều trên, có thể thấy CFD và đặt cược chênh lệch tài chính có một số nét khá giống nhau. Vậy điểm khác biệt giữa hình thức đặt cược chênh lệch này so với CFD là gì?

    - Cách thức hoạt động: nếu như CFD giao dịch nhiều loại tiền tệ và hàng hóa hoặc một số loại cổ phiếu thì đặt cược chênh lệch tài chính lại giao dịch trên các điểm biến động giá cua một khoản tiền vốn của nhà đầu tư.

    - Lời – lỗ: lợi nhuận – thua lỗ của CFD được tính bằng quy mô vị thế với số pip bị mất hoặc kiếm được. Đối với hình thức còn lại thì lời – lỗ được tính bằng phần vốn với số điểm biến động thị trường.

    Nói tới đây chắc bạn cũng hiểu, tương tự như CFD, không hẳn là nhà đầu tư nào cũng có thể thực hiện giao dịch với đặt cược chênh lệch tài chính được. Như vậy, phương thức này có thể phù hợp hơn với những nhà đầu tư:

    - Có một mức độ kinh nghiệm nhất định trong thị trường tài chính

    - Quan tâm đến những khoản lợi nhuận không chịu thuế

    - Có thể đang cân nhắc đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình

    - Quan tâm hơn đến những cơ hội thị trường ngắn hạn


    Trên đây là những điều bạn cần biết về một loại hình đầu tư tài chính mới - đặt cược chênh lệch tài chính và điểm khác biệt giữa hình thức này với CFD là gì. Hy vọng bài viết đã mang đến bạn nhiều thông tin hữu ích.
     

Chia sẻ trang này

Loading...