63 Stravel

Khác 5 thành phố nổi tiếng sạch nhất Thế Giới

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi phuongnam8675, 22 Tháng năm 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      22 Tháng năm 2018, 0 Trả lời, 638 Đọc
  1. Thành phố Canberra, Australia
    [​IMG]
    Vào cuối thế kỷ 19, việc tranh cãi trong lựa chọn thủ đô của Australia từ 2 thành phố lớn là Sydney và Melbourne, đã dẫn đến quyết định xây dựng một thủ đô hoàn toàn mới mang tên Canberra.

    Thành phố được xây dựng bắt đầu từ năm 1913, dựa trên thiết kế của 2 kiến trúc sư người Mỹ với phong cách chịu ảnh hưởng từ phong trào thành phố vườn. Việc kết hợp các khu thực vật tự nhiên vào kiến trúc thành phố khiến Canberra còn có tên gọi khác là “thủ đô bụi rậm” với không gian xanh và bầu không khí trong lành.

    Thành phố Edinburgh, Scotland

    [​IMG]
    Edinburgh từng được gọi là Auld Reekie, một biệt danh dành cho thủ đô Scotland do mùi hôi thối của nước thải và khói độc. Tuy nhiên, đó chỉ là Edinburgh của quá khứ, còn hiện tại, nơi đây có không khí sạch hơn nhiều thành phố thủ đô khác ở châu Âu.

    Thành phố Helsinki, Phần Lan

    [​IMG]
    Bằng nhiều cách khác nhau, thủ đô Phần Lan đã bắt tay vào một dự án đầy tham vọng với mong muốn hạn chế việc sở hữu các phương tiện giao thông cá nhân vào năm 2025. Khai thác sức mạnh của các công nghệ mới, các nhà chức trách nơi đây muốn tạo ra một hệ thống giao thông công cộng hiện đại để không ai còn cần tới ôtô.

    Thành phố Helsinki từ lâu đã khuyến khích người dân sử dụng xe đạp để đi lại, thành phố này hiện có khoảng 3900 km đường xe đạp và điều này được người dân nhiệt tình ủng hộ.

    Thành phố Madrid, Tây Ban Nha

    [​IMG]
    Các công dân của Madrid, đặc biệt là những người sống ở quận Malasana sôi động, thường lựa chọn đường phố làm nơi vui chơi chứ không phải lái xe.

    Trong khi đường phố ở những đô thị khác tràn ngập các phương tiện giao thông thì ở Madrid, các quán bar và nhà hàng thường tràn xuống đường phố.

    Những con đường dành riêng cho người đi bộ, phương tiện giao thông công cộng có giá cả phải chăng, cùng vị trí trên đỉnh một cao nguyên khiến cho Madrid trở thành một trong những thủ đô bị ô nhiễm ít nhất trái đất.

    Thành phố Monaco, Monaco

    [​IMG]

    Monaco, thành phố nổi tiếng với cuộc đua F1 hàng năm, là một trong những thủ đô sạch nhất ở châu Âu. Theo WHO, thành phố đầy nắng này có nồng độ bụi PM 2,5 thấp, cùng dân số ít và không có nhiều hoạt động của các ngành công nghiệp.
     

Chia sẻ trang này

Loading...