63 Stravel

Ít ai biết đến vẻ đẹp hoang sơ của Gành Đèn - Phú Yên

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi manmo, 8 Tháng mười 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      311 Trường Chinh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      8 Tháng mười 2021, 0 Trả lời, 338 Đọc
  1. manmo

    manmo Member

    NÉT HOANG SƠ TUYỆT ĐẸP CỦA GÀNH ĐÈN – PHÚ YÊN

    [​IMG]

    Gành Đèn nằm ở xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, ngay cạnh địa danh nổi tiếng – Gành Đá Đĩa. Gành Đèn trải dọc theo đường bờ biển chừng 1km và được tạo tác từ những tảng đá như màu đất sét xếp chồng lên nhau một cách ngẫu nhiên.

    Cái tên Gành Đèn bắt nguồn từ đâu?

    Tên ban đầu của nơi đây là Gành Đá Đen, nhưng từ khi ngọn hải đăng được xây dựng lên thì ngư dân quen gọi là Gành Đèn. Rồi nó trở thành một điểm du lịch tự phát, không bị quản lý như khu du lịch Gành Đá Đĩa nên mọi người có thể tự do tới đây. Hải đăng Gành Đèn có chiều cao 10m, nằm cách mực nước biển 22m. Hải đăng xoay đèn 5 giây 1 vòng và có tầm chiếu sáng trong phạm vi 17 hải lý, giúp điều hướng hoạt động ra vào của tàu thuyền trên vịnh Xuân Đài và vũng Chào.

    [​IMG]

    Tuy không có nét kiến trúc nổi bật, cũng không mang dấu ấn thời gian, nhưng hải đăng ở gành Đèn Phú Yên lại là một trong 79 ngọn hải đăng Việt Nam để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách nhất. Với vẻ đẹp hoang sơ mà trữ tình, đứng từ nơi đây ngắm nhìn cảnh biển Phú Yên bao la, thơ mộng thì còn gì bằng. Bên cạnh đó, ở khu vực dưới chân hải đăng cũng có rất nhiều khoảng không rộng lớn thích hợp cho nhóm bạn tổ chức picnic, cắm trại. Đặc biệt, với địa hình gồm nhiều gành đá thô sơ, đây hứa hẹn là địa điểm câu cá tuyệt vời cho các bạn.

    [​IMG]

    Đứng từ Gành Đèn, có thể thu vào tầm mắt vùng biển xanh phía đông và những đảo, những gành lớn nhỏ lô nhô phía Nam cửa vịnh Xuân Đài.

    >>> THAM KHẢO: https://blog.manmo.vn/diem-ten-cac-mon-an-dac-san-phu-yen-ngon-quen-loi-ve.html

    Gành Đèn hoang sơ có gì thu hút khách tham quan?

    Nơi đây có những phiến đá hồng với đủ loại hình dáng, kích thước nằm xen kẽ nhau tạo thành nhiều hốc đá nhỏ và bãi đá dựng đứng đón những cơn sóng xô bờ tung bọt trắng xóa.

    [​IMG]

    Tại Gành Đèn còn có những tảng đá lớn, bằng phẳng nên có thể là điểm vui chơi, cắm trại, câu cá vào những dịp cuối tuần lý tưởng cho các nhóm bạn trẻ.

    [​IMG]

    Làm nên nét sức hấp dẫn của gành Đèn không chỉ là khung cảnh hoang sơ bình yên nơi biển xanh bát ngát, bầu trời cao vời vợi, những gành đá dựng đứng hùng vĩ mà còn là vẻ đẹp của những con người lao động: những chiếc thuyền chài chở ngư dân ra khơi mong một ngày đi biển được nhiều tôm cá.

    Gành Đèn có gần Gành Đá Đĩa hay không?

    Sau khi tham quan hết cảnh đẹp ở Gành Đèn, các bạn nên ghé thăm Gành Đá Đĩa cách đó khoảng 15 phút đi bộ để thưởng thức thắng cảnh cấp quốc gia này.

    [​IMG]

    Khung cảnh những khối đá khổng lồ xếp chồng lên nhau như có những bàn tay sắp đặt đua mình ra lòng biển khơi hứa hẹn sẽ là không gian sáng tạo những bức hình độc đáo cho bạn.

    Gành Đèn Phú Yên là điểm du lịch còn khá mới lạ với du khách so với gành Đá Đĩa. Song với nét đẹp hoang sơ bình dị nơi đây đang ngày một trở thành địa điểm thu hút khách du lịch đến với Phú Yên. Hãy đến gành Đèn vào một ngày đẹp trời để thưởng thức cảnh sắc nơi đây và có thật nhiều kỷ niệm đẹp bạn nhé!

    Hãy cùng theo dõi ManMo để biết thêm nhiều điểm du lịch hấp dẫn với những "chốn" nghỉ dưỡng cao cấp và nhiều cảnh đẹp hơn nha!

    Fanpage: https://www.facebook.com/manmovn
     

Chia sẻ trang này

Loading...