63 Stravel

Huyết trắng màu vàng là bệnh gì?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi pkdknguyentraivn, 10 Tháng mười hai 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      700,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      80 - 82 Châu Văn Liêm P.11,Q.5, TPHCM ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      10 Tháng mười hai 2021, 0 Trả lời, 301 Đọc
  1. pkdknguyentraivn

    pkdknguyentraivn New Member

    Các bác sĩ có thể thông qua màu sắc của khí hư mà đoán được bệnh của 1 số chị em phụ nữ. Vậy huyết trắng màu vàng ra nhiều là dấu hiệu của bệnh gì? Có nguy hiểm không? Nguyên nhân? Cách điều trị? Cùng nhau tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây nhé!

    HUYẾT TRẮNG MÀU VÀNG LÀ BỆNH GÌ?

      Ở trạng thái bình thường, huyết trắng có màu trắng trong, hơi dính, thường không có mùi và ra với số lượng vừa phải để cân bằng môi trường âm đạo, bôi trơn khi quan hệ tình dục.

      Nhiều chị em khi thấy xuất hiện huyết trắng màu vàng thường chủ quan cho rằng đây chỉ là triệu chứng bình thường, nếu vệ sinh sạch sẽ tình trạng này sẽ hết. Thế nhưng đây là một quan niệm sai lầm. Khi huyết trắng màu vàng có thể là dấu hiệu cảnh báo nữ giới với nhiều căn bệnh phụ khoa sau:

      1. Viêm âm đạo

      Ra nhiều huyết trắng màu vàng và có mùi hôi, ngứa ngáy âm đạo, kinh nguyệt rối loạn, đau bụng dưới là dấu hiệu dễ nhận biết khi bị viêm âm đạo. Bệnh nếu không được chữa trị sớm và đúng phương pháp sẽ lây lan ngược dòng gây viêm nội mạc tử cung, viêm phần phụ, viêm tắc vòi trứng…

    [​IMG]

    Viêm âm đạo là nguyên nhân khiến huyết trắng màu vàng

      2. Viêm lộ tuyến cổ tử cung

      Viêm lộ tuyến cổ tử cung có biểu hiện là xuất hiện huyết trắng màu vàng, xanh, có lẫn mủ, đau bụng, đau lưng và đau khi quan hệ tình dục. Viêm lộ tuyến cổ tử cung tác động xấu đến chất lượng đời sống tình dục nếu không sớm điều trị là nguyên nhân vô sinh hiếm muộn phổ biến.

      3. Viêm vùng chậu

      Bệnh lý này khiến ra nhiều huyết trắng màu vàng hoặc xanh, có mùi hôi tanh khó chịu, xuất hiện kèm theo triệu chứng sốt nhẹ và đau bụng dưới.

      Do vùng chậu chứa nhiều cơ quan quan trọng như tử cung, buồng trứng, vòi trứng, phúc mạc chậu nên tình trạng viêm nhiễm ở đây làm tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn cao.

      4. Viêm nội mạc tử cung

      Chị em có thể nhận biết hiện tượng viêm nội mạc tử cung khi thấy biểu hiện huyết trắng màu vàng, dạng vón cục, đặc như mủ, kèm theo mùi hôi, đau bụng dưới.

      Viêm nội mạc tử cung rất nguy hiểm bởi có thể gây viêm phần phụ, viêm tắc vòi trứng dẫn đến vô sinh, nhiễm trùng máu, mang thai ngoài tử cung, nghiêm trọng hơn là đe dọa đến tính mạng.

      5. Bệnh lậu hoặc chlamydia

      Bệnh lậu và nhiễm nấm chlamydia là các bệnh lây qua đường tình dục. Bệnh thường có triệu chứng không rõ rệt nhưng lại khiến cơ thể phái nữ tiết nhiều khí hư. Dịch nhầy xuất do các bệnh trên tạo ra sẽ hơi đặc, có màu vàng đục.

    [​IMG]

    Huyết trắng màu vàng do bệnh lậu

    HUYẾT TRẮNG MÀU VÀNG PHẢI LÀM SAO?

      Hiện tượng dịch âm đạo có màu sắc bất thường cần được quan tâm, chú trọng để hạn chế những ảnh hưởng đến khả năng mang thai của nữ giới. Hãy đến khám bác sĩ nếu nhận thấy những biểu hiện sau:

      Khí hư có mùi hôi;

      Khí hư có kết cấu đặc;

      Ngứa vùng kín hoặc đau khi đi tiểu;

      Đau khi quan hệ tình dục;...

      Bên cạnh đó, bạn cũng cần thay đổi thói quen sinh hoạt, bao gồm

      Tắm rửa hàng ngày, vệ sinh vùng kín ngày 2 lần và giữ cho khu vực này luôn khô thoáng.

      Thay quần lót mới định kì 6 tháng, thay băng vệ sinh sau 4 giờ để phòng ngừa viêm nhiễm.

      Sử dụng dung dịch vệ sinh dịu nhẹ, không nên thụt rửa sâu vào âm đạo.

      Ăn uống điều độ, đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng.

      Nếu bạn đang gặp tình trạng huyết trắng màu vàng và các dấu hiệu mắc bệnh phụ khoa kể trên, hãy liên hệ với Đa khoa Nguyễn Trãi TPHCM80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM qua KHUNG CHAT dưới đây để được các bác sĩ tư vấn và hẹn lịch khám trực tiếp.
     

Chia sẻ trang này

Loading...