63 Stravel

Hương Vị Bình Định: Khám Phá Những Món Ngon Độc Đáo

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Trung' bắt đầu bởi Du lịch Việt Nam, 30 Tháng mười 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Trung
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Quy Nhơn ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      30 Tháng mười 2023, 0 Trả lời, 192 Đọc
  1. Bình Định nổi tiếng với những món ăn truyền thống mà người dân đã gìn giữ và phát triển qua nhiều thế hệ. Dưới đây là một số món ăn đặc trưng của vùng này:
    • Mắm nhum Mỹ An: Một loại mắm được làm từ thịt nhum đen, có hương thơm ngào ngạt và vị béo ngậy. Mắm nhum được ăn kèm với bánh tráng, thịt luộc, bún tươi và rau sống. Đây là món ăn đặc sản hiếm có và từng là cống phẩm dâng lên vua chúa.
    [​IMG]

    • Bánh ít lá gai: Một loại bánh gạo nhân đậu xanh, được bọc trong lá gai và nấu chín trong nước. Bánh có màu đen huyền bí và hình dáng nở bung giống như hoa. Đây là món ăn truyền thống có liên quan đến câu chuyện về công chúa út của vua Hùng và cũng là món ăn không thể thiếu trong các dịp lễ hội và ngày cưới.
    [​IMG]

    • Chả tré rơm: Một loại chả được làm từ thịt heo xay, gia vị và lá ổi, được bọc trong lớp rơm để ủ. Chả tré có hương vị đậm đà, giòn ngọt và thơm mùi lá ổi. Chả tré được ăn kèm với tỏi muối chua, bánh đa, rau sống hoặc chấm với nước mắm tỏi ớt hoặc tương ớt.
    [​IMG]

    • Bánh thuẫn: Một loại bánh gạo nhân đường, được nướng trong khuôn sắt. Bánh thuẫn có màu vàng óng ánh, hình dáng nở bung và hương vị ngọt bùi. Bánh thuẫn là món ăn mang tình yêu và tri ân, thường được làm vào ngày Tết để biểu thị sự đoàn viên và chúc phúc.
    [​IMG]

    • Bánh tráng nước dừa: Một loại bánh tráng được làm từ bột gạo, nước cốt dừa, mè rang và hành tím. Bánh tráng có độ giòn, mềm mịn và dẻo, mang hương vị béo ngọt của dừa và thơm mùi của mè rang và hành tím. Bánh tráng có thể ăn liền hoặc cuốn với các loại rau sống.
    [​IMG]

    Với những món ngon đặc trưng của Quy Nhơn – Bình Định như tré Bình Định, bánh tráng nước dừa ,… bạn sẽ có một trải nghiệm ẩm thực độc đáo khi đến với vùng đất võ này. Ngoài ra, hãy ghé thăm Hòn Khô Quy Nhơn để tận hưởng không khí trong lành và cảm nhận vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên. Hòn Khô Quy Nhơn nổi tiếng với những rạn san hô xinh đẹp và là một trong những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Quy Nhơn. Chúc bạn có chuyến đi thú vị và ấn tượng tại Quy Nhơn – Bình Định. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết của chúng tôi.
     

Chia sẻ trang này

Loading...