63 Stravel

Hướng dẫn tính ngày rụng trứng thụ thai chính xác

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi phongkhamhoancausg, 23 Tháng năm 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      10,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TPHCM ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      23 Tháng năm 2022, 0 Trả lời, 235 Đọc
  1. Hướng dẫn cách tính ngày rụng trứng để thụ thai chính xác nhất được nhiều cặp đôi quan tâm. Bởi vì các chuyên gia chia sẻ thời gian dễ thụ thai nhất khi quan hệ thường là 7 ngày ở mỗi chu kỳ. Chính xác hơn là 5 ngày trước rụng trứng, ngày rụng trứng và 1 ngày sau khi trứng rụng. Bài viết dưới đây chúng ta cùng phân tích kỹ hơn để các cặp đôi chọn được thời điểm quan hệ dễ dàng đậu thai nhé.

    HƯỚNG DẪN CÁCH TÍNH NGÀY RỤNG TRỨNG ĐỂ THỤ THAI CHÍNH XÁC NHẤT
    Có nhiều cách tính ngày rụng trứng để thụ thai chính xác nhất và dưới đây chính là một số cách cơ bản nhất mà chị em có thể áp dụng.

    1. Cách tính ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh
    Đây được xem chính là cách tính ngày rụng trứng phổ biến và chị em cần xác định được chu kỳ kinh của mình thường sẽ kéo dài trong bao lâu. Chị em nên theo dõi trong vài tháng đồng thời có sự ghi chép cẩn thận.
    Lý do chu kỳ kinh có thể thay đổi cũng như phụ thuộc vào nhiều yếu tố do vậy chị em cần theo dõi chu kỳ ít nhất khoảng 8 tháng để biết chu kỳ mình thường kéo dài trong bao lâu. Thời gian chu kỳ kinh được tính từ ngày đầu hành kinh đến ngày cuối cùng trước khi bắt đầu vào kỳ kinh kế tiếp.
    Để tính được thời gian rụng trứng chỉ cần lấy tổng số ngày trong chu kỳ rồi trừ 18 nghĩa là:
    ► Nếu chu kỳ kinh đều 28 ngày thì thời điểm dễ thụ thai nhất khi quan hệ đó là từ ngày 10 đến ngày 16.
    ► Nếu chu kỳ kinh đều 30 ngày thì thời điểm dễ thụ thai nhất đó là từ ngày 12 đến ngày 17.

    2. Kiểm tra dịch nhầy cổ tử cung
    Tiếp theo cách tính ngày rụng trứng để thụ thai chính xác nhất đó là chị em tìm hiểu sự thay đổi dịch nhầy cổ tử cung. Bởi vì dịch nhầy tiết ra nhiều hoặc ít đều chịu sự ảnh hưởng từ hormone estrogen.

    Trước, trong quá trình rụng trứng thì dịch nhầy ở cổ tử cung sẽ có sự thay đổi rõ rệt về lượng, kết cấu, màu sắc. Sự thay đổi này sẽ tạo điều kiện để cơ thể dễ dàng mang thai hơn. Bên cạnh đó thì dịch nhầy còn giúp cho tinh trùng sống được đến 5 ngày trong cơ thể.
    Thông qua việc quan sát dịch nhầy cổ tử cung thì chị em có thể xác định được thời điểm rụng trứng. Chị em có thể theo dõi được dịch nhầy qua cảm giác của bản thân hoặc có thể quan sát. Môi trường bên trong âm đạo sẽ thay đổi theo từng thời điểm chu kỳ, chị em sẽ có cảm giác khô ẩm hay ướt.
    Ngoài ra chị em cũng có thể dựa vào dịch nhầy, màu sắc, tính chất của nó để canh ngày rụng trứng. Một số yếu tố mà chị em có thể nhận biết đó chính là:
    ► Sau kỳ kinh: Lượng dịch nhầy mức thấp nhất và đôi khi âm đạo khá khô. Sau vài ngày thì dịch nhầy ở cổ tử cung dần xuất hiện, dịch có màu vàng, màu sẫm hay trắng và sẽ hơi dính khi chạm vào.
    ► Vào ngày sắp rụng trứng: Lúc này dịch nhầy gia tăng cả về lượng và độ ẩm. Màu sắc dịch nhầy có thể sẽ có màu trắng kem.
    ► Ở giai đoạn rụng trứng: Lượng dịch nhầy ở mức cao nhất và dịch tương tự như là lòng trắng trứng. Khi mà dịch nhầy xuất hiện chị em sẽ đang ở thời điểm mà khả năng thụ thai sẽ cao nhất.
    ► Sau rụng trứng: Lượng dịch nhầy giảm xuống và khi đó sẽ trở nên đặc hơn. Ngoài ra khi rụng trứng chị em còn thấy cổ tử cung mềm hơn, mở rộng hơn. Điều này mục đích cho phép tinh trùng đi vào cổ tử cung dễ dàng và tăng cao khả năng thụ tinh hơn.

    3. Dùng que thử rụng trứng
    Thêm một cách tính ngày rụng trứng để thụ thai chính xác nhất đó chính là dùng que thử rụng trứng. Que thử hoạt động theo nguyên lý đó là kiểm tra nước tiểu để xác định lượng hormone lutein hóa tăng hay không.
    Vì một lượng nhỏ LH sẽ xuất hiện bên trong nước tiểu chị em tuy nhiên nồng độ LH sẽ tăng từ 2 đến 5 lần trước khi rụng trứng 1 đến 2 ngày. Đây chính là thời điểm mà chị em dễ thụ thai nhất.

    4. Cách đo thân nhiệt chị em
    Nhiệt độ cơ thể về cơ bản đó là đo vào buổi sáng trước khi rời khỏi giường và sẽ được đo ở cùng một thời điểm. Do vậy chị em nên đo thân nhiệt trước khi rời khỏi giường. Nếu chị em đã rời khỏi giường và đo nhiệt độ cơ thể sau đó, cơ thể nhiệt độ thay đổi và đó không phải là nhiệt độ cơ thể cơ bản. Nhiệt độ cơ thể cơ bản dao động trong khoảng từ 35.5 đến 36.6°C.

    Xem thêm chi tiết bài viết tại: https://dakhoahoancautphcm.vn/huong-dan-cach-tinh-ngay-rung-trung-de-thu-thai-chinh-xac-nhat.html
    + Diễn Đàn Thông Tin Du Lịch: Phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu - Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín, chất lượng
    + Báo Pháp Luật: Khám nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu thế nào?
    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU
    - Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ
    - Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM
    - Website: Phòng khám đa khoa Hoàn cầu
    - Hotline tư vấn: (028) 3923 9999
     

Chia sẻ trang này

Loading...