63 Stravel

Hướng dẫn mèo đi vệ sinh vào toilet

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi windylift, 2 Tháng sáu 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      hà nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      2 Tháng sáu 2022, 0 Trả lời, 239 Đọc
  1. windylift

    windylift New Member

    Đặt khay cát vệ sinh trong toilet
    Mèo con của bạn thích sự riêng tư khi chúng đi vệ sinh, cũng giống như bạn. Vì vậy hãy đặt khay vệ sinh ở một nơi yên tĩnh, tránh xa khỏi bát thức ăn và nước của chúng, cũng như phòng có nhiều người qua lại. Và theo Blog Chó mèo, nhà vệ sinh là nơi tốt nhất để bạn đặt khay cát vệ sinh của mèo vào đó.
    Chọn một nhà vệ sinh dễ tiếp cận nhất với con mèo của bạn. Đặt khay vệ sinh của mèo bên cạnh hoặc trong nhà vệ sinh để con mèo của bạn quen với khung cảnh mới.



    Lưu ý: Bạn cần bắt đầu với một hộp nhựa cơ bản mà mèo con của bạn có thể bước vào. Hầu hết những con mèo thích lựa chọn hai khay cát. Bạn nên tìm những cái đủ lớn để chúng di chuyển vào trong và có những bức tường không quá cao, để chúng có thể dễ dàng trèo lên khi đến lúc phải đi. Ở giai đoạn đầu này, tránh bất cứ thứ gì có nắp, cửa hoặc các bước. Mèo không thích sử dụng khay quá nhỏ nên không thể quên chú mèo con của bạn đang phát triển và bạn có thể cần phải tăng kích thước lên các hộp lớn hơn tại một số điểm.

    Nâng dần “level” của nơi mèo đi vệ sinh
    Trong vài tuần tới, tăng dần chiều cao của khay cát lên, sử dụng hộp các tông hoặc chồng giấy báo hoặc tạp chí. Con mèo của bạn sẽ không quen với chiều cao của nhà vệ sinh của con người, vì vậy đây là một bước rất quan trọng trong quá trình huấn luyện.



    Điều quan trọng là không vội vã thúc giục con mèo của bạn trong qua quá trình này. Nếu con mèo của bạn trở nên quá khó chịu với chiều cao của hộp, nó có thể chán nản và ngừng sử dụng nó.

    [​IMG]

    Đặt khay cát lên chỗ ngồi của bệ toilet
    Nếu con mèo của bạn sử dụng thành công khay cát vệ sinh khi bạn tăng chiều cao, hãy đặt tiếp khay lên trên bồn cầu. Bạn có thể phải bảo vệ nó bằng băng keo để đảm bảo mèo của bạn không đánh bật nó.



    Đây là bước rườm rà nhất vì bạn có thể không thể sử dụng nhà vệ sinh này. Nhưng nếu mọi việc suôn sẻ, bạn chỉ cần để khay cát vệ sinh ở đó trong ba hoặc bốn ngày.

    [​IMG]

    Thay thế khay cát bằng bộ dụng cụ huấn luyện
    Một Litter Kwitter, hoặc sản phẩm tương tự như CitiKitty, là một khay xả rác tròn sẽ phù hợp với nhà vệ sinh của bạn. Bộ dụng cụ huấn luyện vệ sinh cho mèo này đi kèm với nhiều mảnh, tăng dần kích thước của lỗ bồn cầu ở giữa.

    Bạn có thể lấp đầy khay bằng cách xả nước, vì vậy con mèo vẫn biết đây là nơi nó phải đến và cảm thấy thoải mái khi đi vệ sinh.

    Tháo phần giá đỡ ở bồn cầu ra
    Khi bạn đã trải qua tất cả các giai đoạn trên và con mèo của bạn đã sẵn sàng, hãy tháo khay ra. Còn nếu con mèo của bạn ngừng sử dụng tại bất kỳ thời điểm nào trong quy trình, hãy thử lùi một bước và làm cho nó thoải mái với bước đó trước khi bạn tiến hành.

    [​IMG]



    Hãy nhớ rằng, đào tạo việc đi vệ sinh tại nhà vệ sinh không phù hợp với mọi con mèo. Mèo có thể rất bướng bỉnh; nếu điều này không hiệu quả, bạn có thể phải quay lại cách thức cũ.

    Làm sao cách huấn luyện mèo đi vệ sinh vào bồn cầu hiệu quả nhanh?


    • Bạn cần phải kiên nhẫn và từ tốn khi thực hiện hướng dẫn mèo đi vệ sinh vào bồn cầu. Và đừng quên khen thưởng nó sau mỗi lần làm tốt bằng cách cho ăn loại chúng thích hoặc ôm ấp, vuốt ve nó.
    • Chọn loại cát và khay phù hợp với kích cỡ của mèo. Nếu mèo nhà bạn đã dùng cát trước đó thì hãy duy trì tiếp loại cát này. Điều này sẽ giúp rút ngắn cách dạy cho mèo đi vệ sinh vào bồn cầu.
    • Nên dừng lại một khoảng thời gian nếu mèo khó chịu và không chịu hợp tác.
    • Thường xuyên dọn khay cát của mèo nếu thấy nó bẩn hoặc ẩm ướt. Bởi thói quen của các chú mèo là chỉ thích chỗ khô ráo.
    Lợi ích cách dạy mèo đi vệ sinh vào bồn cầu


    Chúng ta phải tốn một khoảng thời gian dài và nhiều công sức để hoàn thành tốt cách dạy mèo đi vệ sinh vào bồn cầu. Đổi về là các lợi ích lâu dài.

    • Tiết kiệm thời gian khi phải dọn dẹp phân mèo.
    • Tiết kiệm chi phí khi phải thường xuyên mua cát vệ sinh.
    • Giúp môi trường sống luôn sạch sẽ, nhất là khi bạn sử dụng máy lạnh. Bởi dù bạn có dọn thì vẫn có mùi hôi.
    • Bảo vệ sức khỏe cho mèo khỏi các bệnh về đường hô hấp bởi việc hít ngửi nhiều cát cũng không tốt.

      Đọc tiếp tại : https://blogchomeo.com/lam-the-nao-de-meo-di-ve-sinh-dung-cho/
     

Chia sẻ trang này

Loading...