63 Stravel

Hướng dẫn kinh doanh nhà nghỉ hiệu quả và thành công chi tiết A-Z

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Thăm Huế 24h, 13 Tháng mười một 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      13 Tháng mười một 2020, 0 Trả lời, 331 Đọc
  1. So với khách sạn thì nhà nghỉ có mức giá thấp hơn nên được nhiều du khách chọn làm điểm dừng chân với nhiều tiện ích. Homestay đã trở thành một hình thức kinh doanh phổ biến, nhưng do thiếu kinh nghiệm, thiếu tính toán kỹ lưỡng nên nhiều người gặp không ít khó khăn dẫn đến nguy cơ thua lỗ thêm. Vì vậy, cách kinh doanh nhà nghỉ thành công như thế nào?

    Kinh nghiệm kinh doanh nhà nghỉ thành công

    Trước đây, khi nói đến kinh doanh nhà nghỉ, nhiều người có định kiến không tốt và cho rằng đây là lĩnh vực nhạy cảm. Nhưng trên thực tế, đây là một ngành kinh doanh hấp dẫn bởi số vốn bỏ ra không sinh lời nhiều trong dài hạn nhưng lại không quá phức tạp trong quản lý.

    Bạn đang băn khoăn tìm cho mình hướng đi phù hợp để kinh doanh nhà nghỉ thành công và lợi nhuận cao. Hãy cũng tham khảo một số cách thu hút khách hàng khách sạn Dưới đây áp dụng cho những người mới bắt đầu kiếm được nhiều tiền từ lĩnh vực này.

    Muốn kinh doanh nhà nghỉ thành công, bạn cần chọn đúng địa điểm


    Ở những nơi không có nhiều điểm du lịch, xây dựng nhà nghỉ ở những nơi vắng người, khuất hoặc trong ngõ sẽ thu hút nhiều khách hơn.

    Tại các điểm du lịch, việc xây dựng các nhà nghỉ có tầm nhìn đẹp ra biển, hướng núi hoặc nằm trong khu du lịch sẽ thu hút nhiều khách hơn và giá phòng cũng được đẩy lên cao.

    Hãy tưởng tượng một nhà trọ nằm trong khu phố cổ bao giờ cũng đắt hơn ngoài rìa đường cao tốc. Quang cảnh xung quanh nhà nghỉ càng rộng, càng thơ mộng, thì khả năng kiếm được nhiều tiền càng cao.

    Ngoài nhu cầu nghỉ dưỡng, ngắm cảnh, đa số du khách là giới trẻ còn có nhu cầu chụp ảnh, đăng facebook không thể thiếu. Chỉ cần nhà nghỉ có view đẹp, bạn sẽ có lợi thế lớn so với các khu nghỉ dưỡng lân cận.

    Để kinh doanh hiệu quả, hãy khoanh vùng khách hàng tiềm năng


    Đây là phương pháp quan trọng nhất quyết định kinh doanh nhà nghỉ thịnh vượng hay thất bại của bạn.

    Khảo sát đặc điểm của khách hàng tiềm năng dựa trên độ tuổi, tính cách và mức chi trả để xây dựng cơ sở lưu trú tại địa điểm này.

    Cách bạn trang trí nhà nghỉ cùng với những tiện ích đi kèm khách hàng đã vào một lần sẽ muốn quay lại lần thứ hai.

    Khách lưu trú tại nhà nghỉ không giới hạn độ tuổi vì có nhiều loại phòng như phòng đơn, phòng đôi, phòng gia đình tùy theo yêu cầu của mỗi người.

    Nội thất tiện nghi bên trong phòng


    Nhà nghỉ không cần hiện đại như khách sạn nhưng cần đảm bảo tiện nghi, sạch sẽ, diện tích từ 18 – 25m2. Hãy chắc chắn rằng mọi phòng đều có máy lạnh và Wi-Fi, vì hiện nay du khách có yêu cầu rất cao đối với khu nghỉ dưỡng.

    Nhà nghỉ cũng được phân chia từ bình dân đến cao cấp, đầy đủ tiện nghi, tiện nghi như các khách sạn hạng sang. Đương nhiên, loại hình nhà nghỉ này cũng có giá cao hơn các loại hình còn lại.

    Thiết kế của các phòng cũng thu hút khách hàng


    Đừng chỉ thiết kế phòng đơn giản với giường ngủ, tivi và tủ quần áo mà hãy chú ý đến sự khác biệt giữa các phòng, đây là yếu tố quan trọng để kinh doanh nhà nghỉ thành công.

    Mẫu mã đa dạng phục vụ nhiều đối tượng khách hàng khác nhau và trang bị tiện nghi cần thiết nhất là những căn phòng gia đình có con nhỏ cần tạo không gian ấm cúng.


    [​IMG]

    Thiết kế hiện đại cũng là yếu tố thu hút nhiều du khách


    Bạn có thể lựa chọn phong cách cổ điển, hiện đại, đơn giản, ấm cúng để mang lại màu sắc riêng, độc đáo cho nhà nghỉ của bạn không bị trộn lẫn.

    Trang trí theo lối cổ kính cũng đang là xu hướng rất hot hiện nay để du khách cảm thấy thoải mái, tránh xa những mệt mỏi của công việc.

    Hoặc bạn có thể trang trí theo phong cách không gian xanh với cây cối để hòa mình với thiên nhiên hoặc mô phỏng một số kiến trúc nhà nghỉ khách sạn nổi tiếng trên thế giới cũng rất được ưa chuộng.

    Và nếu bạn là người mới kinh doanh nhà nghỉ lần đầu tiên Nếu muốn tạo dấu ấn riêng, hãy thiết kế theo gu riêng với tiêu chí đẹp và lạ để có sức hút lâu dài.

    Đảm bảo giá phòng luôn hợp lý và đa dạng


    Muốn kinh doanh khách sạn tốt bạn cần đưa ra nhiều mức giá phòng từ thấp đến cao phù hợp với điều kiện kinh tế của mỗi người.

    Cung cấp phòng đơn cho các cặp đôi, những người thích đi du lịch một mình hoặc những người thích không gian riêng tư.

    Phòng đôi dành cho những người đi đông người, cặp đôi hoặc nhóm bạn thân có nhu cầu thuê phòng lớn hơn để ở chung.


    [​IMG]

    Phòng đôi cho nhà nghỉ


    Cho thuê kỳ nghỉ Mức giá thấp nhất là từ 300.000đ / ngày đối với hạng bình dân và hạng cao cấp sẽ có giá cao hơn từ 500.000đ / ngày, hoặc có thể thay đổi tùy theo khu vực và mức độ tiện nghi của từng nơi.

    Khách hàng luôn là thượng đế nên cần phải cung cấp dịch vụ lưu trú tốt nhất để mọi người cảm thấy hài lòng.

    Đầu tư cho chiến dịch quảng cáo nhà nghỉ của bạn một cách bài bản nhất


    Bạn nên nhớ rằng dù bạn có thiết kế nhà trọ đẹp, độc, lạ đến đâu mà vẫn ít khách hàng biết đến thì chắc chắn quảng cáo của bạn không tốt dẫn đến lợi nhuận giảm xuống.

    Hiện nay trên mạng xã hội có các kênh như booking, traveloka, Agoda, facebook, kenhhomestay.com, các trang du lịch… là những kênh tuyệt vời để bạn giới thiệu nhà nghỉ của mình đến với khách hàng đang có nhu cầu lưu trú. bảo trì.

    Bạn cũng cần thiết kế và xây dựng trang web nhà nghỉ chú trọng đầu tư vào hình ảnh bắt mắt để thu hút nhiều khách hàng trở thành hướng đi lâu dài và bền vững của bạn để tạo dựng uy tín, xây dựng thương hiệu ngày càng vững mạnh.

    Lập kế hoạch khuyến mãi và chiết khấu cho khách hàng


    Không giảm giá mà bạn chỉ cần ăn sáng miễn phí, xe đưa đón miễn phí hay đơn giản là tặng những món quà nhỏ để mang lại niềm vui cho du khách.

    Đến quảng cáo nhà nghỉ Bạn nên có chương trình khuyến mãi cho khách nếu họ đồng ý chụp ảnh đánh giá về hostel của bạn trên trang cá nhân của bạn.

    Một mẹo nhỏ để kinh doanh khách sạn sự thành công Ngoài ra, bạn có thể đầu tư những món quà nhỏ xinh để làm quà lưu niệm khi du khách ra về.

    Đây là một cách tiếp thị rất thông minh vì những đồ tạo tác có chữ ký của bạn sẽ khiến họ nhớ đến nhà trọ của bạn lâu hơn và có nhiều khả năng sẽ có nhiều người biết về nhà trọ của bạn hơn.

    Tuyển chọn kỹ nhân viên khi kinh doanh nhà nghỉ


    [​IMG]


    [​IMG]

    Với những nhà nghỉ nhỏ bạn có thể thuê 1 – 2 nhân viên dọn phòng, dọn phòng hàng ngày.
    Nếu nhà bạn có người giúp việc thì bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn và yên tâm phòng ốc luôn sạch sẽ không để du khách cảm thấy khó chịu khi ở.

    Để chọn nhân viên cho nhà nghỉ, cần chọn người có tính cách cẩn thận, tỉ mỉ, nhiệt tình để có thể quản lý khách lưu trú cùng mình và dọn dẹp ngay khi khách rời đi. Đây cũng là một trong những bí quyết, kinh nghiệm kinh doanh nhà nghỉ thành công mà ít ai để ý.

    Ngoài ra, phương thức kinh doanh nhà nghỉ Thành công chính là thường xuyên hỏi thăm khách hàng về chất lượng dịch vụ tại khu du lịch của mình để từ đó có cách điều chỉnh kịp thời.

    Bạn có thể dành không gian tầng 1 làm nơi ăn uống hoặc quán cafe nhỏ để du khách có thể nghỉ ngơi, thư giãn. Để tạo ấn tượng tốt, hãy luôn tỏ ra thân thiện, nhiệt tình để khách có thể giới thiệu người quen, bạn bè, người thân đến nhà nghỉ của bạn.

    Hi vọng với cách kinh doanh nhà trọ hiệu quả mà bài viết vừa chia sẻ sẽ giúp bạn thành công và thu được lợi nhuận cao trong lĩnh vực này.

    Xem thêm: Bí quyết kinh doanh khách sạn thành công và Hướng dẫn mở homestay hút khách nếu bạn đang muốn bổ sung thêm 2 loại hình lưu trú này.

    Linh Trần – Kegnomestay.com


    4,7
    /
    5
    (
    4

    bình chọn
    )
     

Chia sẻ trang này

Loading...