63 Stravel

Hướng Dẫn Du Lịch Lạng Sơn " Tuyết Trắng"

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi dulich, 1 Tháng mười hai 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      1 Tháng mười hai 2017, 0 Trả lời, 683 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    .
    .
    DU LỊCH LẠNG SƠN
    Lạng Sơn là một tỉnh phía bắc giáp tỉnh Cao Bằng về phía Bắc, tỉnh Tày Cao (Trung Quốc) về phía đông bắc, phía bắc giáp tỉnh Bắc Giang, phía bắc giáp tỉnh Quảng Ninh, phía Bắc giáp tỉnh Bắc Kạn và tỉnh Thái Nguyên Tỉnh phía tây nam. Với hai cửa khẩu quốc tế, Đông Đăng và Hữu Nghị, Lạng Sơn giữ một vị trí quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam. Ngoài hai cửa, tỉnh còn có 7 thị trường dọc theo biên giới với Trung Quốc.
    [​IMG]
    Du Lịch Lạng Sơn

    Nhìn chung, khoảng 80% diện tích của tỉnh là núi. Địa hình phổ biến nhất là núi thấp và đồi, thường có độ cao trung bình 252 m so với mực nước biển. Điểm thấp nhất trong tỉnh là 20m; nó nằm trong khu vực huyện Hữu Lũng. Ngược lại, với chiều cao 1541m, núi Mậu Sơn được xem là đỉnh cao nhất ở Lạng Sơn. Khu vực miền núi nhất của tỉnh là Cù Sơn, cách thành phố Lạng Sơn 30 km về phía Đông. Mậu Sơn nổi tiếng với địa hình ngoạn mục với nhiều ngọn núi với nhiều kích cỡ khác nhau. Đôi khi, bạn thậm chí có thể tìm thấy tuyết ở đó, một hiện tượng khá hiếm hoi ở một đất nước nhiệt đới như Việt Nam.
    Khí hậu mùa hè ở Lạng Sơn tương tự với khí hậu của các tỉnh khác ở miền Bắc Việt Nam. Trong các mùa khác nhau, nhiệt độ được phân bố khá phụ thuộc vào địa hình phức tạp. Tuy nhiên, nhiệt độ trung bình hàng năm vẫn còn khoảng 17-22°C và lượng mưa trung bình hàng năm là 1200-1600mm. Độ ẩm trung bình năm từ 80 đến 85%.
    Theo Điều tra Dân số năm 2009, dân số của Lạng Sơn là 831.887 người. Có 7 dân tộc sinh sống ở các huyện khác nhau của các tỉnh. Họ bao gồm Nùng, Tày, Kinh, Dao, Hoa, San Chay, và H’mong. Mặc dù các quần thể của các nhóm này không giống nhau, nhưng nền văn hoá và truyền thống rễ sâu của chúng phân biệt chúng rõ ràng với nhau.

    [​IMG]
    Du Lịch Lạng Sơn

    Ngày nay, Lạng Sơn được coi là một trong những tỉnh tiềm năng nhất của Việt Nam về phát triển nông nghiệp, tài nguyên thiên nhiên, kinh doanh, đặc biệt là du lịch. Tỉnh tự hào về nhiều di tích lịch sử tự nhiên phản ánh tính đa dạng của văn hoá: Khu Văn hoá Bắc Sơn, Khu Văn hoá Mai Pha, vv Ngoài ra, rất khó để bỏ lỡ những điểm tham quan nổi tiếng của tỉnh đã đi vào văn học Việt Nam và âm nhạc như Đông Đằng, Kỳ Lựu, Tô Thị, Tam Thanh.
    3 ĐỊA ĐIỂN NÊN THAM QUAN KHI DU LỊCH LẠNG SƠN
    1- NÚI MẪU SƠN
    Chỉ cách trung tâm thành phố Lạng Sơn 30 km , núi Mẫu Sơn nằm ở huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn . Kỳ thú tự nhiên này có khả năng mê hoặc bất cứ ai mạnh mẽ và đủ may mắn để đạt đến đỉnh cao, từ đó họ có thể chứng kiến một trong những quang cảnh đẹp nhất của Đông Nam Á.

    [​IMG]
    Núi Mẫu Sơn, Lạng Sơn

    Trong quá khứ, người dân chỉ có thể đi lên đỉnh núi Mẫu Sơn bằng cách đi bộ hay cưỡi ngựa. Trong thời kỳ thuộc địa của Pháp, ngọn núi này là điểm thu hút ưa thích của tầng lớp thượng lưu Pháp ở Việt Nam. Họ cũng đã xây dựng một trung tâm quân sự ở đó vào thế kỷ 20 để bảo vệ và bảo vệ biên giới Việt Nam . Những hoạt động này của người Pháp đã loại trừ các cư dân gốc trong vùng – nhóm người Dao, từ nơi sinh sống của họ. Kết quả là, nhóm này đã phải di chuyển, rời khỏi khu vực xung quanh núi Mau Sơn với người Pháp hùng mạnh. Tuy nhiên, chỉ có một số cố định của người được ủy quyền có thể nhập vào cơ sở Pháp.
    [​IMG]
    Núi Mẫu Sơn, Lạng Sơn

    Địa điểm này không mở cửa cho khách du lịch cho đến tháng 1 năm 1936 khi Tiến sĩ O Pflot, sinh viên của tiến sĩ Alexandre Yersin thăm Mau Sơn để thu thập một số dược liệu truyền thống của Việt Nam. Ngạc nhiên vì vẻ đẹp vô tri của Mậu Sơn, ông nhấn mạnh với thống đốc Pháp về việc cho phép các hoạt động du lịch phát triển trong khu vực. Cuối cùng ông cũng đã chấp nhận và bắt đầu xây dựng biệt thự du lịch cùng năm. Phải mất O Pflot khoảng 7 năm để hoàn thành trang web ước mơ của mình và kết quả đã được khen thưởng. Ngày nay, bạn có thể tìm thấy nhiều biệt thự bằng đá cổ ở bên cạnh ngọn núi.
    2- PHÁO ĐÀI TRIỀU ĐẠI NHÀ MẠC Ở LẠNG SƠN
    Pháo đài thời Mac được đặt tại huyện Tam Thanh tỉnh Lạng Sơn . Đây là một trong những công trình quân sự quan trọng nhất trong giai đoạn phong kiến của lịch sử Việt Nam . Ngày nay, nó được xếp hạng như là một địa điểm quốc gia và đang được cải tạo để chào đón du khách từ khắp nơi trên đất nước.

    [​IMG]
    Pháo đài triều đại Mạc- Lạng Sơn

    Phần nổi bật nhất của địa điểm này là hai bức tường đá dài chạy giữa các vách núi . Theo nhiều nghiên cứu của các sử gia, những bức tường mà chúng ta nhìn thấy ngày nay là những di tích của một trung tâm quân sự quan trọng nằm giữa phía bắc và phía nam của đất nước. Nó được xây dựng bởi Mac Kinh Cung vào đầu thế kỷ 16 để xử lý triều Lê-Trinh, nơi luôn ở trong một thế chống lại triều đại Mac. Mặc dù phạm vi pháo đài không quá lớn nhưng vẫn là bằng chứng về thời kỳ tích lũy trong lịch sử của đất nước, trong đó “anh em trong gia đình” đã chiến đấu chống lại nhau.
    Đứng trên đỉnh cao của pháo đài nằm giữa hai vách đá ngoạn mục, bạn có thể lan rộng tầm nhìn của bạn trên một vùng đất tự nhiên, chưa bị che khuất nhưng bí ẩn. Bạn cũng có thể nhận thấy từ những bức tường cao nhiều bẫy nguy hiểm nguy hiểm xung quanh pháo đài. Tất cả những yếu tố này của pháo đài cho phép Nhà Trắng cai trị và duy trì biên giới an toàn trong gần một thế kỷ.

    3- ĐỘNG TAM THANH
    Mặc dù nói đến 4 địa danh nổi tiếng nhất ở Lạng Sơn, nó thường được người dân trên khắp Việt Nam sử dụng
    Đã từng có một Nhà thơ Việt Nam ca ngợi vẻ đẹp của Lạng Sơn :

    Trích trường ca Con đường Cái quan – Phạm Duy


    Ðồng Ðăng có phố Kỳ Lừa
    Có nàng Tô Thị, có chùa Tam Thanh
    Ai lên xứ Lạng cùng anh
    Tiếc công bác mẹ sinh thành ra em
    Tay cầm bầu rượu nắm nem
    Mảng vui quên hết lời em dặn dò
    Gánh vàng đi đổ sông Ngô
    Đêm nằm tơ tưởng đi mò sông Thương
    Vào chùa thắp một nắm hương
    Miệng khấn tay vái bốn phương chùa này
    Em đi tìm bạn anh đây
    Bạn thấy em khó bạn nay chẳng chào



    Câu nói này thường được mọi người trên khắp Việt Nam sử dụng để tham khảo bốn địa danh nổi tiếng nhất của tỉnh Lạng Sơn . Tuy nhiên, như lời chỉ dẫn đến đền Tam Thanh, người ta thường không nhận thấy rằng không chỉ có một đền thờ Tam Thanh ở Lạng Sơn . Trong thực tế, tên cũng chỉ ra một hang động ngoạn mục! Nằm trong phường Tam Thanh , thành phố Lạng Sơn , động Tam Thanh là một trong những hang động nổi tiếng nhất ở miền Bắc Việt Nam. Lối vào cao 8m của hang động nằm về phía Tây đường Kỳ Lụa. Bạn có thể thấy có những khu rừng cây dày đặc và một cầu thang bằng đá. Các bước cũng như bài thơ của nhà thơ Ngô Thì Sĩ được khắc lên phía trên núi .
    [​IMG]
    Động Tam Thanh

    Nhà thơ đã làm một công việc tuyệt vời khen ngợi sự tráng lệ của Động Tam Thanh. Cũng như bài thơ nói, bạn có thể để cho mình đi với âm thanh chầm chậm của các dòng nước rơi trên khối đá khổng lồ. Hang động Tam Thanh có thể không lớn như những hang động ở Quảng Ninh , nhưng chắc chắn đây là một nơi tuyệt vời nếu bạn muốn thử một cái gì đó mới mẻ hoặc chỉ đơn giản là để có được một vài giây phút để phản ánh chuyến đi mạo hiểm của bạn ở Việt Nam.
    ***Bài viết được trích dẫn từ website: http://phongveminhquan.vn
     

Chia sẻ trang này

Loading...