63 Stravel

Hướng Dẫn Du Lịch Bắc Kạn Từ A-z

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi dulich, 25 Tháng sáu 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      25 Tháng sáu 2018, 0 Trả lời, 538 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    TỔNG QUAN DU LỊCH BẮC KẠN
    Với diện tích 4868,4 km 2, giáp với nhiều tỉnh khác như Cao Bằng (phía Bắc), Tuyên Quang (phía tây), Lạng Sơn (phía Đông Nam) và Thái Nguyên (phía Nam). Phần lớn bề mặt của Bắc Kạn là núi và đồi, cùng với mạng lưới suối, suối và sông phức tạp.
    [​IMG]
    Du Lịch Bắc Cạn

    KHI NÀO ĐI DU LỊCH BẮC KẠN TỐT NHẤT
    Bởi vì vị trí của nó trong bản đồ của Việt Nam , Bắc Kạn có hai mùa chính: khô-lạnh và mưa nóng. Từ tháng 4 đến tháng 10 , thời tiết khô và lạnh của tỉnh khiến Bắc Kạn trông giống như một vùng đất ôn đới trên thế giới, từ Novemer đến tháng 12 thường xuyên mưa và nhiệt độ cao tạo ra một cảnh nhiệt đới điển hình ở đó. Đặc biệt ở Bắc Bắc Kạn , mùa lạnh kéo dài hơn một thời gian. Nhiệt độ trung bình hàng năm là 25°C , khí hậu thuận lợi và lý tưởng cho du lịch. Tuy nhiên, lượng mưa hàng năm khá cao: khoảng 1.400mm đến 1.800mm. Nếu bạn đang lập kế hoạch một chuyến đi đến Bắc Kạn, chắc chắn rằng bạn tránhTháng 3 , tháng 4 và tháng 8 , những tháng tháng có mưa ẩm ướt và độ ẩm cao.
    [​IMG]
    Du Lịch Bắc Cạn

    XEM GÌ KHI DU LỊCH BẮC KẠN
    Bắc Kạn đã không bị ảnh hưởng bởi cảnh quan tự nhiên của rừng nguyên sinh bất tận với hệ động thực vật quý hiếm. Hàng ngàn loại khoáng sản cũng có thể được tìm thấy ở tỉnh này bên cạnh một loạt các điểm tham quan hấp dẫn thu hút khách du lịch mỗi năm: Vườn Quốc gia Ba Bể , Thác nước Đầu Đẳng, Động Puông – để chỉ một vài điểm. Cũng có nhiều dấu vết và di tích từ cuộc nổi dậy của Việt Nam vào những năm 1940. ATK , một phức tạp của đường hầm dưới lòng đất, là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất trong số những điểm tham quan. Ngoài các nam châm du lịch này, Bắc Kạn cũng nổi tiếng với nhiều lễ hội truyền thống của các dân tộc cư trú ở đó.
    [​IMG]
    Du Lịch Bắc Cạn

    3 ĐỊA ĐIỂM NÊN ĐI KHI DU LỊCH BẮC KẠN
    Du lịch Bắc cạn có nhiều nơi để bạn khám phá vẻ đẹp của nó, nhưng theo kinh nghiệm của tôi thì 3 địa điểm bạn nên đi khi du lịch Bắc Cạn là:
    1 – LÀNG VĂN HÓA PÁC NGÒI
    Làng Pác Ngòi có hơn 40 nhà sàn cổ nằm trên dốc núi bao quanh hồ Ba Bể , nhấn mạnh vẻ đẹp của điểm du lịch sinh thái nổi tiếng này. Làng thuộc tỉnh Bắc Kạn .

    [​IMG]
    Làng Pác Ngòi Bắc Cạn

    Đáng ngạc nhiên là trong khi các nhà sàn truyền thống hầu như đã được tận diệt ở nhiều tỉnh khác, nhà cổ, độc đáo và độc đáo của các dân tộc vẫn được đánh giá cao và bảo tồn ở Pác Ngòi mặc dù có kiến trúc hiện đại.
    TẦM QUAN TRỌNG VỀ LỊCH SỬ VÀ VĂN HOÁ
    Theo chính quyền địa phương, không phải là thiếu tiền mà giữ cho cư dân xây dựng những ngôi nhà mới và tiện lợi mà là sự yêu mến di sản dân tộc của họ. Họ cố gắng giữ gìn và bảo vệ những giá trị văn hoá khỏi biến mất mãi mãi, bởi vì nếu không có những ngôi nhà sàn xinh đẹp này, làng Pắc Ngòi không còn là làng Pắc Ngòi nữa.

    Du khách đến với Pác Ngòi không chỉ có cơ hội chứng kiến với cảnh trần của mình là cảnh quan tuyệt vời nhất của miền Bắc Việt Nam: những ngôi nhà sàn khắc nghiệt đang trở nên thú vị hòa trộn với sương mù lấp lánh và những hồ Ba Bể lấp lánh mà còn để ở trong nhịp điệu của nền văn hoá Tày.

    [​IMG]
    Làng Pác Ngòi Bắc Cạn

    Yêu cầu bồi thường này có thể được chứng minh một cách dễ dàng bởi thực tế là khách truy cập phải tháo giày của họ khi họ bước bước đầu tiên trên cầu thang của một ngôi nhà sàn. Bên trong nhà, người dân tộc tụ tập quanh lò lửa lấp lánh, quên mình trong những câu chuyện tinh vi về nền kinh tế hoặc chính trị.
    Họ tạo ra một thế giới mà không có gì chung với các thành phố lớn, nơi đèn điện tử và các tòa nhà cao là phổ biến. Họ chỉ ở đó, trong trung tâm xã hội xinh đẹp của họ, chờ đợi để chia sẻ những câu chuyện thú vị nhất về cuộc sống với bạn.

    2 – VƯỜN QUỐC GIA BA BỂ
    VỊ TRÍ
    Nằm cách Hà Nội 250 km và cách trung tâm Bắc Kạn 70 km, Vườn Quốc gia Ba Bể thuộc huyện Ba Bể thuộc tỉnh Bắc Kạn. Đây là một di sản thiên nhiên quý giá của Việt Nam, một hệ thống rừng nguyên sinh hoàn chỉnh và phức tạp trên những ngọn núi đá được bao quanh bởi các hồ nước yên tĩnh.

    VQG có tổng diện tích 23.240 ha với 417 loại cây và 299 loài động vật. Có rất nhiều loài quý hiếm đang bị đe dọa ở khu vực này.

    XEM GÌ VÀ LÀM GÌ
    Những du khách đến Ba Bể không chỉ được tận hưởng sức quyến rũ của thiên nhiên mà còn tìm hiểu nhiều giá trị truyền thống và khoa học của công viên thiên nhiên này thông qua các hướng dẫn viên hữu ích và năng động. Vào những ngày nắng, phong cảnh giống như một bức tranh Phong thủy mà mê hoặc thậm chí những du khách yêu cầu nhiều nhất. Bề mặt hồ phẳng; nó biến toàn bộ hồ thành một tấm gương phản ánh hình ảnh của những ngọn núi hùng vĩ và đám mây sáng.

    [​IMG]
    Hồ Ba Bể Bắc Cận

    Tuyệt vời, các cô gái Tây trong các bộ trang phục đen đứng trên những chiếc thuyền khác nhau, giúp du khách băng qua Hồ Ba Bể đẹp như tranh vẽ. Không nghi ngờ gì nữa, họ là những hướng dẫn viên nghiệp dư nghiệp dư am hiểu những người liên tục làm bạn ngạc nhiên trong chuyến đi khám phá vùng đất xinh đẹp này. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết về cuộc sống của các dân tộc: văn hoá, cuộc sống thường nhật, huyền thoại, truyền thống của họ … Mọi người cực kỳ hiếu khách ở Ba Bể để bạn có cơ hội thăm nhà và trải nghiệm cho chính mình hơi thở của núi rừng Ba Bể.
    Công viên là một khu phức hợp bao gồm hồ, sông, suối, rừng và hang động. Mẹ Thiên nhiên yêu nó quá nhiều đến nỗi bà quyết định cho Ba Bể một thời tiết ấm áp vào mùa đông và thời tiết mát mẻ vào mùa hè để nó trở thành điểm đến lý tưởng cho mọi người từ mọi nơi đến, chiêm ngưỡng và yêu mến chỉ trong bất kỳ mùa nào.

    3- AN TOÀN KHU BẮC KẠN ( ATK BẮC KẠN )
    Được xây dựng trong cuộc cách mạng chống lại quân Pháp, ATK là một phức hợp của các đường hầm ngầm và các phòng được chế tạo bởi một hệ thống phòng thủ tên lửa ở Chợ Đồn (Bắc Kạn).

    VỊ TRÍ VÀ LỊCH SỬ
    An Toàn Khu“, có nghĩa là “vùng an toàn” – Được xây dựng trong cuộc cách mạng chống Pháp, ATK là một phức tạp của các đường hầm ngầm và phòng khuyến khích bởi một hệ thống phòng thủ tên lửa ở Chợ Đồn ( Bắc Kạn ). Khu phức hợp độc đáo và bất khả chiến bại này là một trong những địa điểm quan trọng nhất của Quân đội Việt Nam từ năm 1946 đến năm 1954, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhiều lãnh đạo khác tập hợp, thảo luận và đưa ra quyết định quan trọng liên quan đến vận mệnh của quốc gia.

    [​IMG]
    Khu An Toàn Băc Cạn

    MỘT NHÂN CHỨNG LỊCH SỬ
    Trong cuộc chiến tranh lâu dài và không chấm dứt chống lại sự thuộc địa của Pháp, Cho Đón đã được chọn là Khu vực An toàn của Cách mạng. Kể từ đó, vùng đất này đã hoan nghênh và bảo vệ nhiều Bộ Trung ương, cũng như các nhà lãnh đạo có ảnh hưởng nhất của Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong khoảng thời gian từ năm 1947 đến năm 1952, hầu hết các Bộ ngành Trung ương đều có trụ sở tại Chợ Đồn. Kết quả là các đường hầm dưới lòng đất được xây dựng để bảo vệ các nhà lãnh đạo và quan chức nổi bật. Sâu xuống dưới mặt đất, một hệ thống toàn bộ các đường dẫn, đường hầm, phòng đã được tạo ra. Toàn bộ công trình được bao phủ bởi một hệ thống phòng thủ có khả năng chịu được bom và đạn của kẻ thù.
    Đến với ATK nói riêng và Cho Đón nói chung, du khách không chỉ có thể ghé thăm nhiều di tích lịch sử mà còn tìm hiểu thêm về cuộc sống của người dân địa phương, khám phá những tinh hoa văn hoá đẹp nhất của họ mà chỉ có thể tìm thấy ở đó.

    Du lịch Bắc Kạn rất thú vị, bạn hãy thử một lần đến nơi đây thử xem thế nào nhé . Xin cảm ơn!

    Bài viết được trích dẫn từ website hướng dẫn du lịch: https://phongveminhquan.vn
     

Chia sẻ trang này

Loading...