63 Stravel

Hướng Dẫn Cấu Hình Router Mạng Mikrotik?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi ledat1986, 26 Tháng mười 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      290/21 nơ trang long ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      26 Tháng mười 2021, 0 Trả lời, 493 Đọc
  1. ledat1986

    ledat1986 Member

    Router Mikrotik là bộ định tuyến mạng được đa dạng người dùng trong những hệ thống mạng có quy mô. ngoài ra, chẳng hề ai cũng biết cách dùng hay cấu hình trang bị mạng Router Mikrotik này! Hãy cộng Nhận định một đôi thông tin, cũng như phương pháp cấu hình Router Mikrotik này nhé!

    Bộ định tuyến Router MikroTik là gì?
    MikroTik được có mặt trên thị trường vào năm 1996 và đặt hội sở tại Riga, Latvia. Năm 1997, MikroTik tạo ra RouterOS, phần mềm chạy những bộ định tuyến của họ bây giờ. Bạn với thể sử dụng thử RouterOS ngay hôm nay và biến PC thành bộ định tuyến, ví như muốn. Năm 2002, MikroTik quyết định cung cấp phần cứng của riêng họ, tạo ra thương hiệu RouterBOARD.

    [​IMG]

    Hình 1: Router MikroTik RB750Gr3

    Mẫu sản phẩm RouterBOARD bao gồm 1 danh sách phong phú các sản phẩm mạng được liệt kê trong 73 trang hướng dẫn tiêu dùng sản phẩm và trên trang sản phẩm của họ. những sản phẩm của MikroTik bao gồm bộ định tuyến (Router), vật dụng chuyển mạch (Switch) và đồ vật phát WiFi ko dây (Access Point). Trong bài Tìm hiểu này, tôi sẽ khám phá cách thức kết nối và cấu hình bộ định tuyến MikroTik.

    Phương pháp kết nối router mạng MikroTik
    Để xem và thực hiện những thay đổi đối mang cấu hình của router MikroTik, bạn cần một bí quyết kết nối với nó. Bạn sở hữu thể làm cho theo 1 số phương pháp khác nhau:

    • Kết nối bằng Command Line Interface (CLI): CLI là một bí quyết tiếp cận dựa trên Terminal sở hữu thể được thực hành thông qua Telnet, SSH hoặc cáp tiếp nối.

    • Kết nối bằng phương pháp dùng WebFig: WebFig là 1 GUI dựa trên web hoạt động như một phương tiện cấu hình, giám sát và giải quyết sự cố MikroTik RouterOS.

    • Kết nối bằng WinBox: WinBox là 1 luôn thể ích cấu hình được ngoài mặt cho Windows, nhưng cũng có thể được dùng trên các máy chạy Linux và MacOS.
    Bạn mang thể truy cập từng phương tiện này bằng cách nhập địa chỉ IP của Router MikroTik vào trình phê duyệt web.

    Cấu hình mặc định của router mạng MikroTik
    hiện trạng cấu hình mặc định của router MikroTik phụ thuộc vào loại nền móng RouterBOARD. mặc dầu chỉ dẫn tổng quan sau đây dành cho loại nền tảng CPE Router, nhưng bạn sở hữu thể chạy/xuất cấu hình mặc định hệ thống để xem cấu hình mặc định nào được vận dụng cho đồ vật MikroTik cụ thể của bạn.

    [​IMG]

    Hình 2: Router MikroTik RB1100AHx4

    Cài đặt router
    hầu hết các router MikroTik đều được cấu hình trước với liên hệ IP sau, cũng như tên người mua và mật khẩu mặc định:



    • địa chỉ IP: 192.168.88.1/24 (cổng ether1)

    • Tên người dùng: admin

    • Mật khẩu: (không có)
    Như bạn với thể thấy, cấu hình trước nhất bạn muốn thực hành khi kết nối là cập nhật thông tin đăng nhập của router từ cài đặt mặc định. Xin kể lại, điều này nên được thực hiện cho bất kỳ router nào bạn kết nối trong nhà - bất nhắc mật khẩu đã được đặt hay chưa!

    Thiết lập quý khách
    Tùy chọn cài đặt quý khách cho phép bạn cấu hình ai trong mạng với quyền truy hỏi cập vào router MikroTik. Theo mặc định, bạn sẽ thấy với 1 thiết lập người dùng - "admin" - với toàn quyền kiểm soát quyền truy nã cập.

    Bạn nên vô hiệu hóa người mua này và tạo (các) user của riêng mình sở hữu các nhiệm vụ cho các lực lượng phù hợp, tùy thuộc vào cách mệnh được thiết lập.

    [​IMG]

    Hình 3: Router MikroTik RB2011UiAS-RM

    Cài đặt truy nã cập Internet
    Router MikroTik cung ứng các tùy chọn cấu hình khác nhau để kết nối có Internet:

    • DHCP Client: Router MikroTik nhận liên hệ IP ở phía WAN từ máy chủ DHCP phía trước nó. Đây là cấu hình router MikroTik mặc định và phải được gỡ bỏ giả dụ không được ISP của bạn tương trợ. Bạn với thể khiến cho như vậy bằng cách thức tầm nã cập cài đặt DHCP Client của router, được sắm thấy dưới IP.
    • Static IP: Router MikroTik nhận liên hệ IP tĩnh ở phía WAN. Theo mặc định, router của bạn sẽ chỉ liệt kê liên hệ của mạng cục bộ (LAN), nhưng bạn với thể thêm địa chỉ IP tĩnh mới trong cài đặt Addresses configuration của router.
    Kết luận

    Trên đây là trật tự để bạn cấu hình mặc định một bộ định tuyến Router mạng Draytek.

    Chúc bạn thành công!
     

Chia sẻ trang này

Loading...