63 Stravel

Hướng Dẫn Cách Viết Review Du Lịch Kiếm Tiền

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com, 14 Tháng chín 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      14 Tháng chín 2020, 0 Trả lời, 403 Đọc
  1. Bạn muốn có tài chính ổn định nhưng lại không thích một công việc văn phòng nhàm chán?
    Bạn thích đi du lịch, muốn làm việc tự do?

    Bạn muốn có thêm thu nhập từ những chuyến đi của mình?

    Dưới đây mình sẽ hướng dẫn bạn một số tips để viết được một bài review hay ho độc đáo để có thể kiếm được tiền, bởi không phải ai cũng có kinh nghiệm hoặc khá nhiều người mắc phải căn bệnh Bí từ.

    Chi tiết:

    Viết bài kiếm tiền

    [​IMG]
    1. Lên nội dung

    Trước hết, hãy xác định xem mình sẽ viết về cái gì. Kinh nghiệm, cảm xúc hay lời khuyên? Và ai sẽ đọc chúng?

    Ví dụ, bạn viết về chuyến đi phượt của mình, vậy thì hãy viết với văn phòng gần gũi thoải mái nhất đúng chất dân du lịch bụi, như chính bạn vậy.

    Nếu viết về tour dành cho gia đình, câu từ cần đổi khác. Nó sẽ mang hơi hướng của sự ấm cúng.

    Thứ hai, đừng dài dòng. Hãy chia sẻ được nhiều thông tin càng cụ thể càng tốt.

    Ví dụ, homstay nào rẻ tại Cô Tô? Giá bao nhiêu? Cách thức liên hệ? Địa chỉ?

    Thứ ba, bắt tay vào viết.

    Đừng lo lắng mình viết hay dở ra sao, mà trước hết hãy cho mọi người thấy được mình đã trải qua những điều đó như thế nào. Dulichvietnam.com.vn có cả một đội ngũ phía sau để giúp bạn dần hoàn thiện cơ mà. Quan trọng là bạn cần học hỏi và tiếp thu, sửa đi sửa lại nhiều lần mà không nản chí để rèn luyện kĩ năng của mình.

    Yên tâm đi, chỉ sau vài lần chỉnh sửa, tay nghề của bạn sẽ tăng lên đáng kể đấy.

    2. Cấu trúc bài viết

    Viết review cũng tương tự như làm một bài văn, để được điểm cao cần phải có đủ bố cục 3 phần: Mở-thân-kết.

    Nếu bạn tìm trên google, hiển thị phía dưới tiêu đề và link web chính là mô tả toàn bộ nội dung bài viết. Không nên trình bày lan man, cần cô đọng và đầy đủ, bắt trend được thì càng tốt, nhưng phải hợp lý. Nếu muốn viết dài, bạn hãy đợi để khiển khai ở phần kế tiếp nhé.

    Mình sẽ đi vào chi tiết ở thân bài. Bạn có quyền “phóng bút” theo khả năng, cảm xúc và lối suy nghĩ. Nhưng một số lỗi cơ bản cần hạn chế như lặp từ, trùng nội dung.. Đương nhiên, ban biên tập sẽ chỉnh sửa lại nếu bài của bạn chưa phù hợp với tiêu chí website. Cách tốt nhất là chia ra thành các đề mục nhỏ và viết theo đó.

    Kết bài là phần chia sẻ cảm xúc sau chuyến đi hoặc có thể bỏ nhỏ vài câu hỏi như “bạn có hứng thú với điều tôi chia sẻ hay không?”, “bạn cảm thấy thế nào sau khi đọc bài viết này?”..

    Phần quan trọng nhất, tiêu đề bài viết, vì nó sẽ được hiển thị đầu tiên trên google. Tức là nếu bạn đặt tiêu đề đủ hay, lượng độc giả truy cập sẽ cao hơn. Ví dụ, Trong vô vàn những bài cùng viết về một địa danh, tiêu đề của bạn nếu hấp dẫn sẽ lôi cuốn được người đọc click vào bài. Lúc đó những chia sẻ chi tiết trên kia mới có tác dụng nhé.

    3. Cách trình bày

    Bạn nên trình bày văn bản theo quy chuẩn riêng của mỗi trang web như fond chữ, size.. và không nên viết một đoạn văn quá dài, khá rối mắt. Thường thì các cộng tác viên sẽ viết bài trên word và gửi qua mail.

    Ảnh đẹp là một phần vô cùng quan trọng. Bạn nên gửi ảnh tự chụp có dấu tích của bản thân để đánh dấu bản quyền. Và nếu chưa biết cách, ban biên tập sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn.

    Làm cộng tác viên chính là nền tảng để bạn trở thành một biên tập trong lương lai hoặc nếu xuất sắc hơn nữa, bạn hoàn toàn có thể làm blogger với công việc chính là du lịch full time.

    Nếu cảm thấy bài viết này hữu ích cho bạn, hãy bắt đầu đi và viết cùng chúng tôi.

    Xem thêm:

    Viết Bài Kiếm Tiền Tại Nhà
     

Chia sẻ trang này

Loading...