63 Stravel

Hướng dẫn cách vẽ sơ đồ tư duy

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi xdream-9030, 7 Tháng mười một 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      20 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Tầng 5, B50, Khu đô thị Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      7 Tháng mười một 2019, 0 Trả lời, 454 Đọc
  1. xdream-9030

    xdream-9030 New Member

    1. SƠ ĐỒ TƯ DUY
    Sơ đồ tư duy giúp cho bạn nhớ bài nhanh gọn lẹ hơn, tăng mạnh năng lực lập luận, tư duy và năng lực chuyên môn nghiên cứu và phân tích. không chỉ vậy nó còn khiến cho bạn hiểu bài sâu hơn, cách tân và phát triển ý dễz dàng hơn đối với cách thức học khác. Sơ đồ tư duy là sự việc phối kết hợp của hình ảnh, sắc tố và việc bố trí không gian.

    Sơ đồ tư duy Mindmap được hình thành và phát triển bởi Tony Buzan vào những thập niên 60 của thế kỉ 20, sơ đồ tư duy này còn có hình như một chiếc cây với tương đối nhiều nhánh to, nhỏ xung quanh. hiện giờ sơ đồ tư duy đa chủng loại và rất sáng tạo hơn tùy thuộc theo từng ý nghĩ đó mô tả của người làm sơ đồ. tiếp sau đây là cách thức vẽ sơ đồ tư duy môn văn hiệu quả tốt nhất

    2. TẠO ý nghĩ đó CHÍNH (Ý TƯỞNG TRUNG TÂM)
    bước đầu tiên trong phương thức vẽ sơ đồ tư duy môn văn đây là lên ý tưởng trọng tâm cho sơ đồ. ý nghĩ đó chính này được so sánh như bộ não tinh chỉnh và điều khiển hoặc đó chính là điểm ban đầu của sơ đồ tư duy. Nó là khuôn mặt của cho chủ đề mà bạn định khám phá và đó cũng là ý chính của bài văn bạn định nghiên cứu và phân tích.

    ý tưởng giữa trung tâm đó sẽ nằm chính giữa trang bao gồm hình ảnh thay mặt cho chủ đề sơ đồ. Ví dụ bạn có nhu cầu muốn tạo sơ đồ tư duy hình cây thì ý chính này chính là thân cây. Từ thân cây bạn sẽ viết những nhánh lớn và nhánh nhỏ tạo nên sự links bền chặt cho sơ đồ. lời khuyên hãy lựa chọn những hình ảnh gần với bài văn để bạn nhớ lâu dài hơn.
    Otaku là gì? Tìm hiểu chi tiết về văn hóa Otaku của giới trẻ
    3. TẠO NHÁNH CHO bản đồ TƯ DUY
    Bước tiếp theo của cách thức vẽ sơ đồ tư duy môn văn đó là vẽ nhánh cho ý tưởng chính. những nhánh chính được nối một cách trực tiếp từ bức ảnh thể hiện ý tưởng trung tâm của sơ đồ. các nhánh lớn này đó chính là những ý chính của bài văn mà bạn cần nghiên cứu và phân tích. như vậy sơ đồ tư duy của bạn đã có chủ đề và các ý chính.

    Bạn chỉ cần nghiên cứu những ý chính đó thành các cành nhỏ hơn nối từ các nhánh lớn là bạn có 1 sơ đồ tư duy hoàn chỉnh. Bạn chỉ cần học theo sơ đồ đó là không lo sợ quên ý hoặc lặp ý.

    phương thức vẽ này có ưu thế là bạn thêm nhánh mới mà không làm vỡ tung bố cục tổng quan sơ đồ. chú ý là lúc viết nhánh bạn nhớ viết các key chính cho nhánh đó. Không viết dài dòng vì nó có khả năng sẽ bị dối tương tự như sẽ khó hơn ý hơn.

    bạn cũng có thể vận dụng công thức 5W + 1H cho cách thức vẽ sơ đồ tư duy môn văn của chính bản thân mình. Công thức này sẽ khiến cho bạn nhớ tên người sáng tác, sản phẩm thực tế, thì giờ và xung quanh vị trí sáng tác, các nhân vật chính trong bài,…rất có hiệu quả.

    4. THÊM tấm hình CHO SƠ ĐỒ
    nguyên lý chính của cách thức vẽ sơ đồ tư duy môn văn là dùng tấm hình để truyền tải nội dung của bài theo cách dễ nắm bắt, ngắn gọn nhất. Việc dùng bức ảnh có tác dụng kích thích thị giác và não bộ đảm nhận tin tức nhanh hơn nhờ đó giúp cho bạn tiết kiệm thời giờ học bài mà vẫn không bao giờ quên ý.

    Và khi chúng ta điểm tô cho mỗi ý lớn hoặc đó chính là bức ảnh thể hiện ý lớn bằng một sắc tố riêng không liên quan gì đến nhau nó vừa giúp cho bạn nhớ lâu dài hơn vừa có tác dụng tạo hứng thú làm và theo dõi sơ đồ tư duy. nên những lúc tạo hình ảnh bạn đừng quên thêm sắc tố riêng biệt cho nó nhé. Xem thêm: https://vieclam123.vn/cach-ve-so-do-tu-duy-trong-hoc-tap-b222.html
     

Chia sẻ trang này

Loading...