63 Stravel

Hướng dẫn cách vệ sinh máy giặt tại nhà đơn giản

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi vesinh5sao, 25 Tháng tám 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      hồ chí minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      25 Tháng tám 2022, 0 Trả lời, 249 Đọc
  1. vesinh5sao

    vesinh5sao New Member

    Máy giặt là thiết bị được các gia đình sử dụng thường xuyên nhưng không hề chú ý đến việc vệ sinh máy giặt định kỳ. Máy giặt là nơi tiếp xúc trực tiếp với bụi bẩn trong áo quần nên việc vệ sinh máy giặt là vô cùng cần thiết. Tìm hiểu chi tiết các bước trong quy trình cách vệ sinh máy giặt tại nhà cực đơn giản mà hiệu quả!

    Tại sao cần phải áp dụng các cách vệ sinh máy giặt thường xuyên?
    Máy giặt là một thiết bị luôn tiếp xúc với chất bẩn và nước, nếu máy giặt đã được sử dụng trong thời gian dài sẽ có cặn bẩn tích tụ bên trong lồng giặt. Nếu chỉ mình từ bên ngoài khó có thể phát hiện được chỉ khi tháo lồng và các bộ phận liên quan mới thấy được máy giặt bẩn đến mức nào.
    Chúng ta nên vệ sinh máy giặt định kỳ 2 tuần/lần hoặc từ 2 đến 3 lần một tháng để hạn chế những tác hại và đem lại nhiều lợi ích như:
    1. Nâng cao tuổi thọ, đồng thời làm tăng hiệu suất hoạt động của máy
    2. Loại bỏ được mùi hôi, vi khuẩn, cặn, bụi bẩn bám bên trong máy giặt
    3. Quần áo được làm sạch hiệu quả hơn
    4. Hạn chế được tình trạng máy xuống cấp, hư hỏng
    Nên vệ sinh máy giặt định kỳ bao lâu 1 lần
    Nếu máy giặt phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của các hộ gia đình thì thời gian phù hợp để tiến hành vệ sinh giặt là 3 - 4 tháng 1 lần. Như vậy sẽ đảm bảo máy giặt có thể hoạt động trơn tru, tránh xảy ra những trục trặc khi sử dụng.
    Nếu máy giặt phải sử dụng thường xuyên và số lượng giặt lớn như các tiệm giặt ủi, thì thời gian cần thiết vệ sinh là 1 -2 tháng. Do việc tích tụ cặn bẩn diễn ra nhanh chóng nên rất lường nếu để quá lâu.

    Cách vệ sinh máy giặt đúng cách tại nhà
    Việc vệ sinh máy giặt tại nhà không khó tuy nhiên để vệ sinh đúng cách nhằm đảm bảo hiệu năng vệ sinh máy vừa bảo vệ an toàn máy thì không phải ai cũng làm được. Việc vệ sinh máy giặt gồm 2 phần chính là vệ sinh lồng giặt và vệ sinh những bộ phận khác của máy giặt.

    Vệ sinh máy giặt bằng baking soda
    Baking soda là một loại bột đa năng có thể sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực, từ nấu ăn tới làm đẹp, vệ sinh, làm sạch. Bạn có thể dùng loại bột này để vệ sinh máy giặt hay một số đồ dùng nhà bếp khác bị bám cặn bẩn như ấm nước, tủ lạnh, chảo bị cháy,... Baking soda vừa có khả năng khử trùng lẫn khử mùi hiệu quả, cách làm cũng khá đơn giản, nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian và công sức. Baking soda là nguyên liệu hay được sử dụng để vệ sinh nhà cửa.

    Vệ sinh lồng giặt bằng giấm
    Bạn có thể vệ sinh lồng giặt bằng chanh hoặc giấm - nguyên liệu rất đơn giản mà bất kỳ căn bếp nào cũng có. Giấm cũng là một chất tẩy rửa tự nhiên giúp làm sạch máy giặt.
    Với máy giặt cửa trên, đầu tiên bạn cắm phích điện và xả nước đầy lồng giặt (không có quần áo). Bạn nên chọn giặt nóng cho việc vệ sinh máy giặt. Khi máy đã đầy nước, đổ thêm 3-4 cốc giấm trắng vào máy giặt. Còn đối với máy giặt cửa trước, bạn hãy đổ giấm vào trong lồng giặt trước khi máy bắt đầu chu trình giặt.

    Vệ sinh các bộ phận khác của máy giặt
    Ngoài việc làm sạch bên ngoài thân máy và lồng của máy giặt, bạn nên vệ sinh một số bộ phận khác của máy giặt như:
    - Khay để nước giặt và nước xả vải: Bạn hãy thường xuyên rửa và ngâm khay để nước giặt với thuốc tẩy, xả sạch với nước nóng rồi phơi khô.
    - Miếng cao su ở thành cửa của máy cửa trước: đây cũng là nơi vi khuẩn thường xuyên tích tụ. Bạn có thể dùng khăn ẩm, thấm với muối nở để tẩy sạch khu vực này.
    - Ống xả và lọc nước: hãy đảm bảo rằng bạn thường xuyên kiểm tra khu vực này và thay ống xả mới nếu đã cũ bẩn.

    Máy giặt là vật dụng rất phổ biến trong gia đình nhưng ít ai quan tâm đến chuyện vệ sinh máy giặt của mình dẫn đến quần áo của bạn giặt không sạch mà tuổi thọ của máy giặt cũng giảm đi nhanh chóng. Hãy quan tâm đến việc vệ sinh định kỳ nhiều hơn, giúp quần áo của bạn sạch thơm hơn nhé. Bạn hãy dành thời gian dọn dẹp nhà cửa, giặt ghế sofa, giặt rèm cửa,... để luôn sạch sẽ trong sinh hoạt thường ngày.
     

Chia sẻ trang này

Loading...