63 Stravel

Hướng Dẫn Cách Làm Matcha Đá Xay Có Hương Vị Thơm Ngon – Đẹp Mắt

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi dungcuphache2021, 1 Tháng tư 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      1,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      20 đường số 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      1 Tháng tư 2022, 0 Trả lời, 254 Đọc
  1. Matcha đá xay là thức uống được rất nhiều bạn trẻ ưa thích bởi hương vị hấp dẫn và vẻ bề ngoài bắt mắt. Trở thành xu hướng, loại thức uống này nhanh chóng được các quán cà phê, trà sữa cập nhật vào danh sách thực đơn phục vụ. Tuy vậy, để thưởng thức loại thức uống hấp dẫn này bạn không cần mất công ra đường giữa tiết trời nắng đến quán nước mà hoàn toàn có thể tự tay thực hiện qua hướng dẫn cách làm matcha đá xay mà chúng tôi sẽ gợi ý dưới đây. Còn chần chờ gì nữa, bắt tay vào thực hiện thôi nào.

    Nguyên liệu làm matcha đá xay.
    Phần matcha đá xay được xem là linh hồn của thức uống. Để làm nên phần matcha đá xay có hương vị đúng chuẩn bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu cần thiết sau:

    • Sữa tươi không đường: 40ml.
    • Sữa béo: 30g.
    • Nước đường: 30ml.
    • Bột matcha Nhật: 15g.
    • Đá viên.
    [​IMG]
    nguyên liệu để làm matcha đá xay
    Nguyên liệu làm kem tươi.
    Để ly matcha thêm phần đẹp mắt và tăng thêm sự đa dạng trong hương vị người ta sẽ kết hợp cùng với kem tươi. Để làm phần kem tươi cho ly matcha bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu cần thiết sau.

    • Whipping cream: 200ml.
    • Topping cream 150ml.
    • Ngoài hai nguyên liệu chính trên thì không thể thiếu dụng cụ để làm kem.
    Cách làm matcha đá xay mát lạnh.
    3.1. Làm kem tươi.
    Để làm phần trà xanh đá xay bạn thực hiện thao tác theo các bước gợi ý sau:

    Bước 1: Cho hai nguyên liệu chính để làm kem tươi là whipping cream và topping cream vào âu trộn rồi khuấy đều hỗn hợp với nhau.

    Bước 2: Lắp hai viên gas vào bình tạo bọt kem chuyên dụng.

    Bước 3: Cho hỗn hợp 2 nguyên liệu đã được trộn đều ở bước 1 vào dụng cụ làm kem, đậy nắp bình lại. Dựng ngược bình làm kem lại và thực hiện động tác lắc mạnh để hỗn hợp trong bình được làm đông lại. Để bảo quản bạn có thể cho vào tủ lạnh, thời gian bảo quản duy trì được chất lượng sẽ rơi vào khoảng 1 đến 2 ngày.

    [​IMG]
    làm kem tươi bằng bình xịt kem
    3.2. Làm trà xanh đá xay.
    Để làm phần trà xanh đá xay bạn thực hiện thao tác theo các bước gợi ý sau:

    Bước 1: Cho 15g bột matcha Nhật Bản vào một chén nước ấm, sau đó sử dụng chổi chuyên dùng để khuấy matcha hoặc muỗng khuấy đều cho bột matcha được tan hoàn toàn trong nước.

    Bước 2: Lần lượt cho vào máy xay sinh tố các nguyên liệu sữa tươi, nước đường, sữa béo, đá viên, hỗn hợp matcha. Khởi động máy xay sinh tố ở chế độ xay mạnh nhất để giúp các nguyên liệu được xay nhuyễn hoàn toàn. Một mẹo nhỏ là bạn có thể sử dụng chế độ nhấn xoay nhồi sẽ giúp cho đá viên không bị nát. Sau khi hỗn hợp đã được xay nhuyễn thì đem rót ra ly.

    Bước 3: Lấy bình kem tươi đã được làm sẵn và xịt kem lên miệng ly thức uống, tạo hình sao cho đẹp mắt. Để giúp cho ly thức uống thêm phần hấp dẫn thì bạn có thể rắc lên trên bề mặt lớp kem tươi một ít bột trà xanh hoặc bột ca cao để thêm phần bắt mắt.

    [​IMG]
    thành phẩm ly matcha đá xay
    |Xem thêm: Bảng giá sỉ cà phê rang xay nguyên chất

    3.3. Lưu ý khi làm matcha đá xay. Cách làm matcha đá xay
    Matcha đá xay là một thức có hương vị thơm ngon và vẻ bề ngoài hấp dẫn. Để cho ly thức uống đạt chuẩn về chất lượng lẫn hình thức thì cần quan tâm và nắm đến những lưu ý sau.

    • Chất lượng của bột trà xanh ảnh hưởng rất lớn và đóng vai trò quyết định đến hương vị cuối cùng của ly matcha đá xay. Bởi yếu tố này nên bạn cần ưu tiên lựa chọn mua bột trà xanh ở những đơn vị uy tín cung cấp bột trà xanh của Nhật, Đài Loan. Nếu chọn bột trà xanh có chất lượng kém thì hương vị sẽ bị đắng.
    • Thành phẩm của ly matcha đá xay phải có màu xanh lá đẹp mắt, nhìn cuốn hút. Thức uống có độ sệt vừa phải và đá viên phải đạt được độ nhuyễn bởi matcha đá xay rất dễ bị dăm đá và tách tầng.
    • Sau khi hoàn thành ly thức uống thì cần sử dụng ngay để cảm nhận được hương vị và chất lượng tốt nhất của ly thức uống.
    [​IMG]
    chất lượng bột matcha quyết định đến hương vị
    3.4. Uống matcha đá xay có tốt không.
    Bột matcha là một nguyên liệu được sử dụng rất phổ biến và có sẵn trong hầu hết mọi căn bếp của người Nhật. Đây là một nguyên liệu có chứa hàm lượng lớn dưỡng chất, khoáng chất và đem lại nhiều dụng đối với sức khỏe. Cụ thể khi sử dụng matcha sẽ mang lại những lợi ích sau.

    • Công dụng đầu tiên sẽ giúp giải tỏa căng thẳng hiệu quả, giảm stress từ đó giúp cơ thể trở nên tỉnh táo nhờ hàm lượng cafein có trong trà matcha.
    • Ngoài cafein thì trong thành phần bột matcha cũng có hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa có hiệu quả trong việc tăng sức đề kháng, ngăn chặn hiệu quả sự xâm nhập của các loại virus gây bệnh xâm nhập vào tế bào.
    • Sử dụng trà xanh matcha sẽ giúp cơ thể thanh lọc độc tố và làm mát cơ thể. Bởi công dụng này nên sử dụng bột matcha còn giúp bạn sở hữu làn da mịn màng được nuôi dưỡng từ sâu bên trong.
    [​IMG]
    matcha đá xay có nhiều lợi ích với sức khỏe
    Với những công dụng hiệu quả mà matcha đá xay mang lại cho sức khỏe thì bạn nên sử áp dụng thức uống này vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày. Qua gợi ý về cách làm matcha đá xay mà chúng tôi đã chia sẻ ở nội dung trên hy vọng bạn đã có thể tự tay làm ra những ly matcha có hương vị hấp dẫn để cùng thưởng thức với bạn bè và người thân trong gia đình. Cảm ơn bạn đã quan tâm và cùng chúng tôi đi tìm hiểu những vấn đề trên, đừng quên chia sẻ trải nghiệm tự làm matcha đá xay của mình ở dưới phần bình luận nhé! Các bạn có thể xem thêm nhiều bài chia sẻ hay khác tại 90s Coffee
     

Chia sẻ trang này

Loading...