63 Stravel

Hướng dẫn du lịch Hà Giang cho người muốn đi

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi IceKem, 27 Tháng mười một 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Cầu Giấy ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      27 Tháng mười một 2017, 0 Trả lời, 747 Đọc
  1. IceKem

    IceKem New Member

    Hà Giang – mảnh đất địa đầu tổ quốc, nơi đây không chỉ đẹp bởi phong cảnh hùng vĩ, những con đường uốn lượn quanh co dài bất tận, những phiên chợ vùng cao đủ sắc màu mà Hà Giang còn đẹp bởi sắc hoa và tình người. Nơi đây có khá nhiều đồng bào dân tộc sinh sống, trong đó nhiều nhất là Mông, Tày, Dao, Việt, chiếm số ít là Nùng, Lô Lô, Pu Péo…
    Dưới đây, Sinhcafe xin hướng dẫn du lịch Hà Giang một cách đầy đủ nhất. Hi vọng nó sẽ giúp ích cho bạn nếu có dự định du lịch nơi đây:

    [​IMG]

    1. Về phương tiện đi lại
    Nếu đi bằng ô tô: Từ Hà Nội, bạn nên đi xe khách đêm Hà Nội – Hà Giang xuất phát từ bến xe Mỹ Đình lúc 9h tối và tới 5h sáng sẽ đến Hà Giang (xe giường nằm cao cấp, liên hệ đặt chỗ qua điện thoại. Một số nhà xe uy tín là: Bằng Phấn, Hưng Thành, Hải Vân…). Giá từ 260.000 – 300.000 đồng/người.
    Từ Sài Gòn, căn cứ giờ xe ô tô chạy ở Hà Nội để đặt vé máy bay từ Sài Gòn ra Hà Nội (thời gian bay mất khoảng 2h). Điểm đón khách của nhà xe cách sân bay Nội Bài hơn 1km nằm ngay ở đoạn rẽ ở QL2 Hà Nội đi Hà Giang.

    [​IMG]
    Sau khi đến Hà Giang, bắt xe khách nội tỉnh để di chuyển giữa các địa danh hoặc thuê xe máy để di chuyển.
    Nếu đi bằng xe máy: Tùy vào thời gian của chuyến đi mà bạn lựa chọn cung đường thích hợp cho mình như một số gợi ý dưới đây:
    – Hà Nội – Hà Giang – Quản Bạ – Yên Minh – Đồng Văn – Mã Pí Lèng – Mèo Vạc – Bắc Mê – TP Hà Giang – Hà Nội.
    – Mèo Vạc – Lũng Pìn – Mậu Duệ – Du Già – Hà Giang – Hà Nội.
    – Niêm Sơn (Hà Giang) – Bảo Lộc (Cao Bằng) – Bắc Kạn – Hà Nội.
    – Hà Nội – TP Hà Giang – Bắc Quang – Tân Quang – Hoàng Su Phì – Xín Mần – Cốc Pài – Lào Cai – Hà Nội.

    2. Du lịch Hà Giang cần chuẩn bị gì?
    [​IMG]

    a. Quần bò, áo phông
    Du lịch Hà Giang thường đi xe máy lên quần bò áo phông luôn là sự lựa chọn hàng đầu vì nó vừa tạo cho chúng ta một phong cách năng động, trẻ trung vừa thoải mái hoạt động trong những hành trình dài.
    b.Quần áo ấm :
    Thời tiết trên Hà Giang khá lạnh nhất là về đêm, nếu bạn đi phượt hoặc có dự định ngủ lều thì phải mang theo những chiếc áo ấm, lên chọn loại áo giữ nhiệt tốt, chống nước để tránh sương đêm thấm vào người.
    c.Những chiếc váy áo bánh bèo
    Để chụp những bức ảnh siêu đẹp thì không thể nào quên những chiếc váy áo bánh bèo rồi, những cánh đồng hoa tam giác mạch, hoa cải, hoa mận thực sự là một tấm nền tuyệt vời cho những bức ảnh này. Nên nhớ khi nào bạn không di chuyển đường dài thì hãy mặc những bộ này nhé.
    d.Mũ, khăn quàng và phụ kiện
    Không khí lạnh rất thích hợp để bạn kết hợp những bộ trang phục của mình với mũ, khăn quàng và phụ kiện khiến cho bạn càng trở nên xinh đẹp, điệu đà hơn trong những bộ trang phục. Nhưng không nên mang những trang phục quá lỉnh kỉnh, đắt tiền.

    3. Những khách sạn, nhà nghỉ uy tín
    Nhà nghỉ trên Hà Giang rất phong phú, giá cả từ 150.000 – 500.000 đồng/ngày. Một số địa chỉ uy tín: KS Huy Hoàn, KS Công Đoàn, KS Khánh Linh, KS Cao Nguyên Đá (ở thị trấn Đồng Văn)…

    4. Du lịch Hà Giang nên đi tháng mấy?
    [​IMG]

    Hà Giang đẹp quanh năm, tuy nhiên, ở mỗi mùa, Hà Giang có một vẻ đẹp riêng:
    Nếu lên Hà Giang vào dịp Tết, bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều hương vị Tết khác nhau của 23 dân tộc thiểu số sinh sống tại đây. Tháng 8 và tháng 9 là mùa lúa chín. Đến Hà Giang vào thời điểm này, bạn sẽ được ngắm nhìn những ruộng bậc thang chín vàng rực rỡ.
    Tháng 10 – 11 là thời điểm hoa tam giác mạch nở tím những sườn đồi, lưng núi, mang lại vẻ đẹp hết sức thơ mộng cho vùng cao nguyên đá.
     

Chia sẻ trang này

Loading...