63 Stravel

Huế mở cửa chốn ‘bồng lai tiên cảnh’ cho khách tham quan miễn phí

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Yêu Huế, 3 Tháng chín 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      3 Tháng chín 2020, 0 Trả lời, 302 Đọc
  1. Yêu Huế

    Yêu Huế Guest

    Danh thắng hồ Tịnh Tâm – một trong những cảnh đẹp bậc nhất đất Kinh thành Huế một thời, với những hòn đảo nổi tiếng như Bồng Lai, Phương Trượng, Doanh Châu, sau một thời gian đóng cửa để chỉnh trang, tôn tạo, bắt đầu đón khách tham quan miễn phí trở lại.

    Hồ Tịnh Tâm (Tịnh hồ) từng là thượng uyển của Hoàng gia triều Nguyễn, nằm trong “Thần kinh nhị thập cảnh” – 20 cảnh đẹp bậc nhất đất Thần kinh dưới thời vua Thiệu Trị.

    Hồ Tịnh Tâm ngày nay thuộc phường Thuận Thành, thành phố Huế. Hồ nguyên xưa là một đoạn sông Kim Long được cải tạo lại dưới thời vua Minh Mạng, tên ban đầu là ao Ký Tế.

    Trong khu vực hồ có ba hòn đảo là Bồng Lai, Phương Trượng và Doanh Châu. Giữa hồ Tịnh tâm có đê Kim Oanh nối liền từ bờ đông qua bờ tây (nay là đường Lê Văn Hưu).

    Cảnh đẹp của hồ từng là nguồn thi hứng và trở thành đề tài cho nhiều bài thơ, chùm thơ nổi tiếng của các vua Nguyễn như Minh Mạng, Thiệu Trị, Tự Đức…

    Nổi bật là bài “Tịnh hồ hạ hứng”, nằm trong chùm thơ ca ngợi 20 cảnh đẹp đất Thần kinh của vua Thiệu Trị. Đương thời, bài thơ này cùng với phong cảnh hồ Tịnh tâm được vẽ vào tranh gương để treo ở các cung điện.

    Sau một thời gian dài trong tình trạng phế tích, vào giữa năm 2020, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tiến hành chỉnh trang di tích này. Đến nay, công tác chỉnh trang, trùng tu một phần danh thắng Tịnh hồ đã hoàn thành.

    Nhiều loài hoa, cỏ, cây cổ thụ hình thù cổ quái được chỉnh tỉa, trồng bổ sung tại đảo trên hồ. Cùng với đó là những hòn giả sơn hình thù lạ mắt, cây kiểng độc đáo… đã được đưa về đây, với mong muốn tạo nên một chốn “bồng lai, tiên cảnh” như từng có tại Tịnh hồ một thuở.

    Hiện, danh thắng hồ Tịnh Tâm xứ Huế bắt đầu đón khách tham quan miễn phí.

    Theo Ngọc Văn | Tiền Phong | https://huenews.net/dsx1
     

Chia sẻ trang này

Loading...