63 Stravel

Huế Lịch trình du lịch Huế 1 ngày hoàn hảo

Thảo luận trong 'Vé tàu, xe và tour du lịch' bắt đầu bởi emthomestay, 11 Tháng sáu 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      11 Tháng sáu 2018, 0 Trả lời, 721 Đọc
  1. emthomestay

    emthomestay Guest

    Làm sao để có 1 lịch trình du lịch Huế 1 ngày hoàn hảo đây? Nói đến Huế là gợi nhắc ngay về hình ảnh một xứ sở của những mộng mơ… xứ sở của kinh thành, lăng tẩm cổ kính, trầm mặc, vùng đất với màu tím đặc trưng của những tà áo dài. Nếu có dịp dạo chơi đất kinh kỳ này một ngày, hãy cùng EMT Homestay nhanh tay ghi chép các địa điểm ăn-chơi không thể bỏ sót sau đây nhé!
    [​IMG]
    com/wp-content/uploads/2017/12/hanh-trinh-du-lich-hue-1-ngay-hoan-hao-gai-hue.jpg" border="0" alt="hanh-trinh-du-lich-hue-1-ngay-hoan-hao-gai-hue" title="hanh-trinh-du-lich-hue-1-ngay-hoan-hao-gai-hue"/>
    Cô gái Huế. Ảnh: Minh Duc Nguyen.


    BUỔI SÁNG – BẮT ĐẦU HÀNH TRÌNH


    Huế xưa được chọn là đất “an cư lạc nghiệp” của vua chúa thời nhà Nguyễn, có lẽ vì thế mà đến nay, dẫu trải qua bao thăng trầm cùng những biến cố lịch sử mà nét kiến trúc quý phái, cầu kì thời chúa Nguyễn ấy vẫn còn phảng phất đâu đó…

    [​IMG]

    Cổng Hiển Nhơn – Kinh Thành Huế. Ảnh: Huỳnh Quang Minh

    Trước khi bắt đầu chuyến du ngoạn, du khách có thể “lấp đầy dạ dày” buổi sáng, nạp đủ năng lượng cho 1 ngày du lịch Huế đầy thú vị bằng các món ăn đặc trưng của ẩm thực Huế. Quán bún bò Huế Tuấn ở đường Bạch Đằng (25-35k/tô), quán bún hến O Nhỏ Trương Định (10k/ tô), xôi thịt hon 169 Trần Phú, bún ốc ngã tư đường Đống Đa – Lý Thường Kiệt, bánh canh cua Phạm Hồng Thái… là những địa điểm “nạp năng lượng” lý tưởng cho du khách trước khi bắt đầu cuộc hành trình của mình.
    [​IMG]

    Ghé ăn bún bò Huế đường Bạch Đằng – Ảnh: amthucHue.

    Buổi sáng trên đất Huế, chọn phương tiện di chuyển bằng xích lô, hãy thử ghé thăm khu Đại Nội ngắm vẻ đẹp uy nghi, nét kiến trúc cổ kính đậm chất cung đình, đây là khu vực kinh thành – nơi các vua chúa, quan lại thời Nguyễn lạc nghiệp.
    [​IMG]

    Cổng Ngọ Môn – Biểu tượng xứ Huế. Ảnh: Alexey Gnilenkov

    Bao quanh Đại Nội Huế là những cổng thành lớn, ấn tượng nhất có Ngọ Môn. Quần thể kiến trúc ở đây được tạo thành bởi rất nhiều cung điện tráng lệ: Điện Thái Hòa, điện Kiến Trung, điện Phụng Tiên…
    [​IMG]

    Hành lang nơi bao thời kỳ vua chúa đã đi qua – Ảnh: Alexey Gnilenkov.

    [​IMG]
    Lăng vua Khải Định – Ảnh: Alexey Gnilenkov.
    [​IMG]
    Lăng Tự Đức.

    Từ Đại Nội Huế chạy thêm tầm 5km nữa ta sẽ đến với chùa Thiên Mụ, ngôi chùa cổ kính tọa lạc ngay bên dòng sông Hương hiền hòa, thơ mộng. Ngôi chùa được hàng ngàn du khách thập phương mọi nơi đổ về không chỉ bởi nét kiến trúc độc đáo, tôn lên vẻ uy nghiêm mà còn nổi tiếng linh thiêng, đi vào lòng người qua những áng thơ văn, các ca khúc trữ tình đậm chất Huế.

    [​IMG]
    Dạo chùa Thiên Mụ buổi sáng xứ Huế. Ảnh: xomnhiepanh.

    Bên cạnh là dòng sông Hương (Hương giang) trong vắt như một tấm gương khổng lồ soi bóng những hàng cây ven dọc bờ cùng với núi Ngự (Ngự Bình) tạo nên bức tranh non nước hữu tình hòa vào nhịp chảy êm đềm của miền đất kinh kỳ mộng mơ. Sông Hương – núi Ngự từ lâu đã đi vào lòng người là một trong những danh lam thắng cảnh nhất định phải ghé thăm khi đến với Huế.
    “Ai ra xứ Huế thì ra
    Ai về là về núi Ngự
    Ai về là về sông Hương
    Nước sông Hương còn vương chưa cạn
    Chim núi Ngự tìm bạn bay về
    Người tình quê ơi người tình quê thương nhớ xin trở về”

    [​IMG]
    Một góc nhìn ra phía núi Ngự Bình. Ảnh: Du lịch Huế.

    [​IMG]
    Dòng sông Hương hiền hòa, thơ mộng – Ảnh: VincentV.

    Sáng bãng lãng xứ Huế, sau khi đã ghé chân thăm thú các danh lam thắng cảnh nơi đây, nếu còn đang băn khoăn tìm kiếm trạm dừng chân cuối cùng cho buổi sáng thì Trường THPT Chuyên Quốc Học Huế có lẽ là sự lựa chọn lý tưởng. Đặc biệt, nếu lịch trình chuyến du lịch Huế các tháng 2 và tháng 3 đầu năm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một Quốc Học Huế đẹp đến nao lòng khi ngập trong sắc hồng phớt lãng mạn và trong trẻo. Bởi đó là mùa hoa điệp anh đào bung nở những cánh hoa đầu tiên.
    [​IMG]
    Trường THPT Chuyên Quốc Học Huế. Ảnh: truongquochochue.

    [​IMG]
    Quốc Học mùa điệp anh đào. Ảnh: HueS.

    [​IMG]
    Có một Quốc Học Huế mang nét đẹp cổ kính mà thân thương. Ảnh: ComayNguyen.
    Trưa đến, sau khi đã thấm mệt với việc rong ruổi khắp phố phường cố đô ở những chốn xưa cũ, hãy cùng ghé vào quán cơm Âm Phủ để thưởng thức món cơm mới lạ nằm sau cái tên gọi có phần kì dị này nhé! Bạn có thể ghé ăn tại quán cơm Âm Phủ trên đường Nguyễn Thái Học (số nhà 51), ngoài cơm ra, tại đây còn bán các đặc sản khác như nem lụi, chả, bánh ép… Món cơm gồm có các thành phần như thịt ba rọi, chả lụa Huế xắt sợi, nem nướng, trứng, dưa leo và rau thơm các loại. Đặc biệt hơn nữa, ngay cạnh quán là khách sạn mang tên Thiên Đường, du khách có thể thuê phòng nghỉ chân tại đây với giá cả tương đối phải chăng. Dân Huế có câu “Ăn âm phủ, ngủ thiên đường” cũng là vì lẽ đó.

    [​IMG]
    Món cơm quán Âm Phủ – Ảnh: datmon.

    Thêm một số sự lựa chọn khác cho bạn như: món hến (cơm, bún, cháo, mỳ) quán Tí Hon trên đường Hàn Mạc Tử, bún thịt nướng Huyền Anh 52/4 đường Kim Long, bánh canh mụ Đợi số 9 Nguyễn Trãi…
    [​IMG]
    Bánh canh mụ Đợi – Ảnh: Văn Liêm.


    KHÁM PHÁ PHỐ HUẾ MỘT CHIỀU NHỘN NHIP
    Dạo Huế buổi sáng cùng các danh lam thắng cảnh nổi tiếng với lối kiến trúc đậm nét cổ kính, mộng mơ; người ta dễ có cảm giác dường như Huế đang trong giấc ngủ say, đẹp nhưng hơi tĩnh lặng. Vậy thì buổi chiều, hãy thử đổi gió dạo một vòng phố để thấy Huế nhộn nhịp rộn ràng đến mức nào. Đây cũng là cơ hội đem lại cho du khách những trải nghiệm hoàn toàn mới lạ về một thành phố sôi động bắt nhịp sống hội nhập.

    [​IMG] Phố Huế chợ chiều – Ảnh: Huệ Ngô.

    Tạm gác nét mộng mơ và chút buồn bảng lãng của những ngày mưa dầm, du khách có thể ghé chơi chợ Đông Ba. Khu chợ mang nhịp điệu sôi động bày bán đủ mọi thứ đồ từ thức ăn, nước uống cho đến vải vóc, trái cây, các loại quà lưu niệm, đặc sản xứ Huế… Nổi tiếng có kẹo mè xửng, tôm chua, mắm ruốc…
    [​IMG] Chợ Đông Ba – Khu chợ nổi tiếng nhất Huế. Ảnh: Du lich Hue
    [​IMG]
    Đặc sản nem lụi xứ Huế – Ảnh: hues.

    Chiều tà là khoảng thời gian đặc biệt thích hợp cho các tín đồ ăn vặt khi đến với Huế. Nếu như Hà Thành nổi tiếng với 36 phố phường thì ở Huế, du khách cũng sẽ dễ dàng đắm say với 36 thứ chè phong phú đặc trưng ở hẻm. Chè Hẻm (số 17 Hùng Vương) tự bao giờ đã trở thành thương hiệu nổi bật khi nhắc đến đồ ăn Huế bởi sự đa dạng của các loại chè dù cho nó nằm tận sâu trong ngách các ngõ, hẻm. Ở đây, có loại chè bột lọc thịt heo quay mặn mặn, ngọt ngọt, tan chảy trong cuống họng khiến ai đã nghe tên một lần đều muốn lập tức được thưởng thức ngay.
    [​IMG]
    Xứ Huế nổi tiếng với các loại chè. Ảnh: Trần Tiến Trung.

    Nếu không thích ngọt, du khách có thể thưởng thức đặc sản bánh được làm từ các loại bột như: bánh bèo, bánh hỏi, bánh nậm, bánh ép, bánh khoái… Bánh nậm lọc Nam Phổ ngon nổi tiếng tuy nhiên giá cả hơi đắt đỏ, nếu muốn có không gian bình dân và giá cả phải chăng hơn, bạn có thể ghé quán nậm, lọc sát cạnh quán bánh canh mụ Đợi nằm trên đường Lê Huân hoặc ở số 4 Nguyễn Bỉnh Khiêm.
    [​IMG]
    Đừng quên thưởng thức món bánh bèo Huế nhé. Ảnh: khamphadisan.
    [​IMG]
    Bánh lọc – Các món bánh ngon xứ Huế. Ảnh: Ẩm thực Huế.


    Hoàng hôn buông xuống, nếu chưa thấm mệt, du khách có thể thuê xe lên đồi Vọng Cảnh để ngắm toàn cảnh dòng sông Hương thơ mộng từ trên cao. Lên đây, bạn sẽ hiểu lí do tại sao người ta ví Hương giang như một dải lụa mượt mà bắc ngang thành phố.
    [​IMG]
    Đồi Vọng Cảnh.

    CÓ MỘT XỨ HUẾ QUYẾN RŨ VỀ ĐÊM

    Không tấp nập như Sài Gòn, không nắng gió như miền Tây Nguyên đất đỏ; phố Huế về đêm rực rỡ phát ra thứ ánh sáng lấp lánh, nhỏ li ti đẹp quyến rũ lòng người. Thú vị nhất là được ngồi thuyền trên sông Hương, nghe nhã nhạc cung đình Huế hoặc cứ thế nhẹ nhàng cho thuyền thả trôi và đắm mình vào thứ ánh sáng 7 màu lung linh tựa “cầu vồng” về đêm. Đó là dải màu nhấp nháy của cây cầu Tràng Tiền (hay còn gọi là cầu Trường Tiền) – cây cầu 6 vài, 12 nhịp bắc ngang qua sông Hương, Tp. Huế.
    [​IMG]Cầu Tràng Tiền. Ảnh: Quốc Bảo.
    [​IMG]
    Hoàng hôn trên cầu Tràng Tiền. Ảnh: banmai.


    Nếu là người ưa hoạt đông và di chuyển, bạn có thể cùng cạ cứng của mình dạo phố dọc theo con đường Nguyễn Đình Chiểu ở phía bờ Nam sông Hương, kéo dài từ chân cầu Phú Xuân đến chân cầu Tràng Tiền. Đây được ví là “phố đi bộ”, Nguyễn Đình Chiểu đồng thời cũng là con đường thường xuyên được dùng làm nơi tổ chức nhiều hoạt động thuộc khuôn khổ các kỳ festival Huế. Men theo con đường, du khách dễ dàng bắt gặp các cửa hàng bán đồ lưu niệm, quần áo,… hay các quán ốc nướng vỉa hè bốc khói nghi ngút vô cùng hấp dẫn.
    [​IMG]


    Đường vào phố đêm Huế – Ảnh: lthdan.

    Ngoài ra, nếu du lịch dài ngày (tầm 3-5 ngày) các bạn có thể dạo chơi Phá Tam Giang, vịnh Lăng Cô, cửa biển Thuận An, lăng Tự Đức…
    [​IMG]
    Phá Tam Giang – đầm phá lớn nhất Đông Nam Á – Ảnh: Etienne Bossot.
    [​IMG]
    Làng chài Lăng Cô hiện ra xinh đẹp.


    Kết thúc lịch trình du lịch Huế 1 ngày, với những chỉ dẫn bổ ích về các địa điểm ăn-chơi trên, EMT Homestay hi vọng rằng xứ kinh kỳ tráng lệ và đầy quyến rũ lòng người này sẽ nhanh chóng khiến bạn phải xuýt xoa và lập tức xách ba lô đặt chân ngay đến đây.
    Nguồn: EMT Homestay khách sạn giá rẻ Huế
    Địa chỉ: 33 Nguyễn Trường Tộ, Tp.Huế.
    Hotline: +0123 600 5588
    +02343 933 966
     

Chia sẻ trang này

Loading...