63 Stravel

Huế đừng bỏ lỡ khám phá vẻ đẹp của đại nội khi đến huế

Thảo luận trong 'Vé tàu, xe và tour du lịch' bắt đầu bởi anhtuanhiddenland, 6 Tháng sáu 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      6 Tháng sáu 2018, 0 Trả lời, 622 Đọc
  1. ĐỪNG BỎ LỠ KHÁM PHÁ VẺ ĐẸP CỦA ĐẠI NỘI KHI ĐẾN HUẾ

    Đại Nội Huế - nơi lưu trữ giá trị lịch sử của triều Nguyễn. Với kiến trúc nghệ thuật cung đình độc đáo được khởi công xây dựng vào khoảng hơn hai thế kỷ trước. Trải qua hàng trăm năm trầm mặc và tôn nghiêm trên mảnh đất Thần Kinh, Đại Nội vẫn giữ nguyên giá trị kiến trúc về nghệ thuật và lịch sử.
    [​IMG]
    Đại Nội Huế ở đâu?
    Đại Nội nằm trên bờ bắc sông Hương, ngay trung tâm thành phố với tổng diện tích 520 ha. Bao quanh là hệ thống thành quách lưu giữ tinh hoa kiến trúc của phương Đông kết hợp phương Tây. Hoàng Thành có 4 cửa ra vào chính: Ngọ Môn (cửa chính) nằm ở phía Nam , Cửa Hiển Nhơn nằm ở phía Đông, Cửa Chương Đức nằm ở phía Tây, Cửa Hòa Bình nằm ở phía Bắc.
    THỜI GIAN MỞ CỬA VÀ GIÁ VÉ THAM QUAN ĐẠI NỘI HUẾ
    Thời gian mở cửa Đại Nội Huế: từ 7h-15h hằng ngày.
    • Giá vé tham quan Đại Nội Huế: 150.000đ/người lớn
    • Giá vé tham quan Đại nội Huế là 60.000đ/người già (>60 tuổi)
    • Giá vé tham quan Đại nội Huế là 30.000đ/trẻ em (7-12 tuổi)

    tham quan theo tuyến để có giá vé tham quan Đại Nội Huế rẻ.
    • Giá vé tham quan tuyến 03 điểm (Đại Nội Huế – Lăng Minh Mạng – Lăng Khải Định): 280.000đ/ người lớn & trẻ em (từ 7 – 12 tuổi): 55.000đ/lượt
    • Giá vé tham quan tuyến 04 điểm (Đại Nội Huế – Lăng Minh Mạng – LăngTự Đức – Lăng Khải Định): 360.000đ/người lớn & trẻ em (từ 7 – 12 tuổi): 70.000đ/lượt.

    Tham quan Đại Nội Huế được miễn phí vào những ngày lễ như quốc khánh, 30/4, 26/3 và 3 ngày Tết Nguyên Đán (mùng 1,2,3)
    ĐẠI NỘI HUẾ CÓ GÌ?
    1. Ngọ Môn

    Ngọ Môn gồm hai thành phần chính: Đài - Cổng và Lầu Ngũ Phụng. Ngọ Môn là chiếc cổng xây mặt về hướng Ngọ - Hướng Nam là hướng quy định của các bậc Vua Chúa.
    2. Điện Thái Hòa
    Điện Thái Hòa là trung tâm của thành. Điện là nơi thăng triều và làm việc của vua cùng các bậc quan lại.
    3.Tử Cấm Thành
    Tử Cấm Thành là một trong những khu vực quan trọng và quan trọng nhất của Đại Nội Huế. Gồm một vòng tường thành bao quanh các khu vực cung điện như điện Thái Hòa (nơi vua tổ chức lễ Thượng triều), điện Càn Thành (chỗ ở của vua), cung Khôn Thái (chỗ ở của Hoàng Quý Phi), lầu Kiến Trung (từng là nơi ở của Vua Bảo Đại và Hoàng hậu Nam Phương),...
    4. Hưng Miếu
    Hưng Miếu (tức Hưng Tổ Miếu) - nơi thờ ông Nguyễn Phúc Côn, thân sinh của vua Gia Long.
    5. Thế Miếu
    Thế Miếu tọa lạc tại góc Tây Nam bên trong Đại Nội Huế, nơi thờ các vị Vua triều Nguyễn và cũng là nơi triều đình đến cúng tế các vị Vua quá cố, nội giới trong triều.
    6. Cung Diên Thọ
    Làm nơi ở và sinh hoạt hàng ngày của Hoàng Thái Hậu. Cung Diên Thọ với ý nghĩa mong muốn kéo dài tuổi thọ, kéo dài sự sống.
    7. Hiểm Lâm Các
    Hiển Lâm Các nằm trong khu vực Miếu Thờ Hoàng Thành Huế, cao 17 mét - công trình cao nhất trong hoàng thành. Là đài kỷ niệm ghi nhớ công tích các Vua triều Nguyễn và các đại thần có công lớn trong triều đại.
    8. Cửu Đỉnh
    Cửu Đỉnh là 9 cái đỉnh bằng Đồng đặt ở trước Hiển Lâm đối diện Thế Miếu, mang ý nghĩa biểu tượng cho sự giàu đẹp, thống nhất của đất nước và ước mơ triều đại vững bền. Mỗi đỉnh có khắc một tên riêng được lấy từ Miếu hiệu mang biểu tượng của vị vua đó. Cao đỉnh: Gia Long, Nhân Đỉnh: Minh Mạng, Chương Đỉnh: Thiệu Trị, Anh Đỉnh: Tự Đức, Nghị Đỉnh: Kiến Phúc, Thuần Đỉnh: Đồng Khánh, Tuyên Đỉnh: Khải Định. Dũ Đỉnh và Huyền Đỉnh chưa tượng trưng cho ông vua nào.
    9. Tả Vu và Hữu Vu
    Tả Vu là nơi dành cho các quan Văn, Hữu Vu cho quan Võ là nơi các quan chuẩn bị ghi thức trước khi thiết triều, nơi làm việc của Cơ Mật Viện, nơi tổ chức thi Đình và Yến Tiệc.
    10. Thái Bình Lâu
    Thái Bình Lâu nằm ở bên trong Tử Cấm Thành, nơi đây được nhà Vua dùng để nghỉ ngơi lúc rảnh rỗi, đọc sách, viết văn hay làm thơ thư giãn.
    11. Duyệt Thị Đường
    Duyệt Thị Đường là sân khấu chính làm nơi biểu diễn ca hát dành cho Vua, các bà Hoàng, cung tần mỹ nữ và các quan của triều đình.
    PHƯƠNG TIỆN THĂM ĐẠI NỘI HUẾ
    Đại Nội Huế ở ngay trung tâm thành phố, việc đi lại bằng xe máy ngắm cảnh sông Hương, Trường Tiền là sự lựa chọn tốt nhất, thuận tiện nhất cho du khách. Thuê xe máy Huế của công ty Hidden Land Travel sẽ luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn.
    LOẠI XE VÀ GIÁ THUÊ XE MÁY TRONG KHU VỰC THÀNH PHỐ HUẾ
    [​IMG]

    • Xe số: Jupiter, Sirius, Wave, Taurus: 100k / 1 ngày
    • Xe ga novou 110 cc: 100k/ 1 ngày
    • Xe Novou LX 135 cc: 120k/1 ngày
    • Xe Honda airblade 125cc: 200k/ 1 ngày
    • Xe Exciter 150cc: 200k/ 1 ngày

    DỄ DÀNG LIÊN HỆ THUÊ XE MÁY HUẾ
     

Chia sẻ trang này

Loading...