63 Stravel

Hospitality là gì? Học hospitality ở đâu? Thu Nhập? Kinh doanh thế nào?

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Thăm Huế 24h, 27 Tháng tám 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      27 Tháng tám 2020, 0 Trả lời, 398 Đọc
  1. Chắc hẳn chúng ta đã nghe nhiều đến cụm từ Nhà hàng – Khách sạn. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu Nhà hàng khách sạn là gì và học ngành Nhà hàng khách sạn ở đâu? Sau khi tốt nghiệp thu nhập bao nhiêu… Vì vậy, trong những thông tin trình bày từ bài viết dưới đây chúng tôi xin tư vấn giúp bạn tìm được câu trả lời chính xác.

    1. Hospitality là gì?

    Khái niệm về khách sạn


    Đầu tiên, nói về ngành Khách sạn, đây là một thuật ngữ khá phổ biến và nó nói chung về các ngành trong dịch vụ khách hàng. Được dịch theo nghĩa đen trong tiếng Anh, Hospitality là biểu hiện của lòng hiếu khách và sự chào đón thân thiện, nhiệt tình đối với khách.

    Mặc dù trước đây nhiều người nghĩ rằng Hospitality chỉ là ngành khách sạn nhưng thực tế vẫn còn rộng hơn. Cụ thể, nói đến ngành Khách sạn thì nó cũng bao gồm 3 lĩnh vực chính như sau:

    • Thứ nhất: Một phân khúc ẩm thực bao gồm nhà hàng và chuỗi cửa hàng, quán bar …
    • Thứ hai: Là dịch vụ lưu trú và nó bao gồm dịch vụ khách sạn, homestay, nhà nghỉ …
    • Thứ ba: Là dịch vụ du lịch bao gồm các công ty du lịch, công ty vận tải hành khách, hãng hàng không …

    Nói một cách đơn giản, bất kỳ bộ phận nào có nhu cầu phục vụ khách hàng chứng tỏ rằng cần có nhân viên tốt nghiệp ngành Nhà hàng – Khách sạn.

    Tại sao nên học ngành Khách sạn


    Nói về lý do tại sao chúng ta nên học ngành Khách sạn thì có rất nhiều. Ở đây có thể chia sẻ rằng Nhà hàng khách sạn là ngành công nghiệp không khói, có giá trị cao và nó đảm bảo giữ một tỷ trọng vô cùng lớn trong cơ cấu kinh tế của một quốc gia. Đặc biệt ở Singapore và Thụy Sĩ, Nhà hàng khách sạn là ngành mũi nhọn được quan tâm hàng đầu.

    Bên cạnh tiềm năng của việc học ngành Nhà hàng khách sạn, còn có nhiều lý do khác khiến ngày càng nhiều sinh viên theo học ngành Nhà hàng khách sạn. Điển hình là:

    • Số 1: Mang lại giờ giấc linh hoạt cho nhân viên vì chúng tôi có thể làm việc theo giờ hành chính hoặc làm việc theo ca. Nhưng lưu ý rằng khi làm việc trong ngành Khách sạn, các hoạt động còn lại sẽ không đạt tiêu chuẩn của người khác. Cụ thể, trong kỳ nghỉ lễ, nếu mọi người có thể đi du lịch để nghỉ ngơi, thì chúng tôi cần phải làm việc nhiều để phục vụ khách hàng.
    • Thứ hai: Ngành Nhà hàng – Khách sạn cũng được đánh giá cao. Theo thống kê, mức lương thấp nhất của một nhân viên ngành Nhà hàng – Khách sạn sẽ dao động từ 5 – 8 triệu đồng / tháng. Với các cấp bậc cao hơn thì lương cao hơn rất nhiều. Đặc biệt nếu làm ngành Khách sạn ở nước ngoài thì con số này còn cao hơn rất nhiều.
    • Thứ ba: Môi trường làm việc của Hospitality mang tính quốc tế. Vì đặc thù của ngành này là đến từ nhiều quốc gia khác nhau nên chúng ta sẽ có cơ hội rất tốt để tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau.
    • Thứ 4: Khơi nguồn sáng tạo thỏa mãn nhiều công việc liên quan như thiết kế, marketing hay tổ chức sự kiện…
    • Thứ 5: Mang ý nghĩa nhân văn vì mang lại niềm vui và hạnh phúc cho khách hàng. Nói một cách đơn giản, Nhà hàng khách sạn sẽ là ngành phục vụ và thỏa mãn nhu cầu của bất kỳ khách hàng nào, từ đó mang lại niềm vui cho họ.
    Nên học ngành Quản trị khách sạn ở đâu?


    Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều trường đào tạo về ngành Khách sạn với nhiều cấp học từ trung cấp đến cao đẳng hay đại học.

    Bên cạnh đó, có rất nhiều trường nước ngoài dạy về ngành Khách sạn và đây cũng là ngành được nhiều người lựa chọn. Nói một cách đơn giản, du học ngành Quản trị Khách sạn ở nước ngoài sẽ mang lại nhiều lợi thế như:

    Thực hành cẩn thận trong thời gian dài, sau khi tốt nghiệp học viên sẽ có thêm kinh nghiệm thực tế.

    Khi theo học ngành Quản trị Khách sạn ở nước ngoài, sinh viên cũng được đảm bảo sẽ có một môi trường tốt để giao tiếp bằng ngoại ngữ cũng như trải nghiệm quốc tế.

    Tuy nhiên, việc lựa chọn học ngành Nhà hàng khách sạn ở đâu còn tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của mỗi người. Đồng thời phải yêu nghề, đam mê, có kiến thức, biết đặt mục tiêu để hoàn thành bài toán đặt ra. Đây là nền tảng quan trọng cho công việc Nhà hàng khách sạn sau này của bạn.

    [​IMG]

    Thu nhập của ngành dịch vụ nhà hàng khách sạn là bao nhiêu?


    Thực tế như đã nói, ngành Nhà hàng – Khách sạn được chia thành 3 nhóm ngành khác nhau và ở mỗi nhóm ngành cũng sẽ có những cấp bậc khác nhau. Vì vậy sẽ không chính xác nếu chúng ta tham khảo mức lương của ngành Nhà hàng – Khách sạn.

    Tuy nhiên, theo khảo sát, sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Nhà hàng khách sạn luôn có mức lương cao so với nhiều ngành nghề khác.

    Với những vị trí cao hơn, mức lương cao hơn rất nhiều và dao động từ 5 – 7 triệu đồng đối với sinh viên mới ra trường đến vài chục triệu đồng một tháng đối với người đã lên cấp.

    Đặc biệt với ngành Nhà hàng – Khách sạn khi chúng ta có cơ hội làm việc ở nước ngoài thì mức lương sẽ rất cao. Cụ thể, con số khoảng 100 triệu đồng mỗi tháng cũng là điều quá bình thường đối với nhiều người trong ngành Khách sạn.

    Vì vậy, chỉ cần bạn có đam mê, yêu nghề và cố gắng hoàn thiện kỹ năng của mình thì nghề Nhà hàng khách sạn sẽ mang lại cho bạn một tương lai tốt với mức thu nhập khá để trang trải cuộc sống và đáp ứng tốt. Nhu cầu cá nhân.

    Kinh doanh Nhà hàng khách sạn ở Việt Nam như thế nào?


    Hiện nay, tại Việt Nam, ngành Nhà hàng – Khách sạn đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, do đó nhu cầu về Nhà hàng Khách sạn cũng ngày càng tăng cao. Theo thống kê, mỗi năm nước ta cần thêm 25.000 nhân viên mới cho ngành Nhà hàng – Khách sạn.

    Hơn nữa, hầu hết các công ty hiện nay cũng cần một bộ phận với nhiệm vụ phục vụ khách hàng, do đó, cơ hội cho ngành Nhà hàng khách sạn ngày càng mở rộng. Vì vậy tại Việt Nam, sau khi tốt nghiệp ngành Nhà hàng khách sạn có rất nhiều cơ hội việc làm như:

    Làm việc tại các nhà hàng với tư cách là nhân viên trong các nhà hàng hoặc chuỗi nhà hàng quốc tế, nhà hàng thức ăn nhanh… Có rất nhiều vị trí cho chúng ta lựa chọn từ đầu bếp đến bartender bếp hoặc phụ bếp hoặc quản lý nhà hàng, quản lý quầy bar.

    Làm nhân viên cho các khách sạn, homestay, resort từ 5 sao đến bình dân. Và cũng có rất nhiều vị trí khác nhau để chúng ta ứng tuyển từ lễ tân đến nhân viên buồng phòng hoặc các vị trí cao hơn …

    Làm nhân viên tại các công ty dịch vụ du lịch với vai trò tư vấn gặp gỡ khách hàng và lên kế hoạch du lịch phù hợp với nhu cầu và khả năng của họ. Ngoài ra, Hospitality cũng có thể làm việc ở các vị trí bao gồm bán tour du lịch, thiết kế tour du lịch hoặc làm hướng dẫn viên du lịch.

    Trở thành chuyên gia tổ chức sự kiện với nhiều loại hình khác nhau từ đám cưới đến hội nghị hay lễ hội âm nhạc, tiệc tùng …

    Làm tiếp viên hàng không để có thể chăm sóc khách hàng, cung cấp kiến thức để khách hàng có một chuyến đi an toàn và thoải mái.

    Làm chuyên viên tại các spa, salon với sứ mệnh chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe của khách hàng.

    Làm quản lý tại các câu lạc bộ giải trí, thể thao …

    Nhưng dù bạn làm ngành Nhà hàng khách sạn ở đâu, công việc nào cũng vậy nếu muốn thành công bạn cần đảm bảo những tố chất sau:

    [​IMG]

    • Thứ nhất: Đảm bảo kiến thức và kỹ năng

    Đây là yếu tố then chốt đóng vai trò quan trọng dù bạn làm trong ngành Nhà hàng Khách sạn hay bất cứ ngành nghề nào thì bạn cũng cần phải biết. Khi có đầy đủ kiến thức và kỹ năng bạn sẽ xử lý tốt mọi tình huống, mọi vấn đề.

    Để đảm bảo được điều này, bạn không chỉ tích cực học hỏi, nắm bắt kỹ năng, chia sẻ từ những người có kinh nghiệm mà còn có được qua quá trình thực tập.

    • Thứ hai: Đối với kỹ năng giao tiếp

    Khi bạn làm việc trong ngành Nhà hàng khách sạn, bạn cần phải tương tác với khách hàng của mình một cách thường xuyên. Vì vậy, kỹ năng giao tiếp của bạn đặc biệt quan trọng.

    Vì vậy, hãy luôn nhớ rằng dù bạn có mệt mỏi hay khó chịu đến đâu, hãy luôn mỉm cười với khách hàng của mình. Đặc biệt, cần học cách lắng nghe để có thể hiểu và nắm bắt được những điều khách hàng muốn truyền tải.

    • Thứ ba: Đối với ngoại ngữ

    Như đã nói, khi làm ngành Khách sạn, đặc thù công việc của bạn là phải tiếp xúc với khách nước ngoài thường xuyên. Vì vậy bạn cần trau dồi ngoại ngữ, mà đặc biệt là kỹ năng giao tiếp.

    Nếu biết nhiều ngôn ngữ khác nhau cũng là một lợi thế đối với những người làm việc trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, cơ hội thăng tiến của bạn thông qua đó cũng sẽ cao hơn nhiều người khác.

    • Thứ tư: Đối với thái độ

    Cuối cùng, đối với dân ngành Khách sạn, một yêu cầu cũng đặc biệt quan trọng đó là thái độ thân thiện và sự nhiệt tình. Bạn cần thể hiện sự thân thiện và nhiệt tình qua ánh mắt, qua nụ cười, qua cử chỉ cũng như kỹ năng giải quyết tình huống.

    Vấn đề này thường sẽ đi kèm với tình yêu nghề của bạn. Bởi khi yêu nghề, có tâm huyết với nghề, chúng ta luôn trong trạng thái vui vẻ, nhiệt huyết, muốn cống hiến hết mình cho công việc. Có như vậy thì cơ hội thành công trong công việc sẽ ngày càng cao.

    [​IMG]

    Mong rằng bài viết chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Nhà hàng khách sạn là gì và học ngành Nhà hàng khách sạn ra sao, cơ hội nghề nghiệp tương lai với ngành Nhà hàng khách sạn.

    Chúc các bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích và nhớ theo dõi thêm nhiều bài viết khác của chúng tôi để được cập nhật những thông tin hữu ích khác của chúng tôi.

    Phạm Thị Trâm
     

Chia sẻ trang này

Loading...