63 Stravel

Hỏi đáp núm vú thụt vào làm sao cho con bú

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm-làm đẹp' bắt đầu bởi maihuong20, 5 Tháng chín 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Khuyến mãi
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      219-221 Nguyễn Đình Chiểu, P5, Q3, TPHCM ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      5 Tháng chín 2022, 0 Trả lời, 193 Đọc
  1. maihuong20

    maihuong20 Active Member

    Đầu ti bị thụt vào trong chiếm tỷ lệ rất nhỏ ở mẹ cho con bú. Vì vậy ít sách vở nào đề cập đến chi tiết. Nên các mẹ khá lúng túng không biết phải làm gì khi mình rơi vào trường hợp này.

    Cùng đọc bài viết tổng hợp của BS Ngô Mộng Hùng để đảm bảo việc NUÔI CÒN BẰNG SỮA MẸ NHÀN TÊNH nhé!

    Xem ngay diễn đàn thẩm mỹ tâm sự dao kéo nơi chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp thẩm mỹ cho chị em

    [​IMG]

    Núm vú là vùng ở giữa quầng vú, thường nhô lên một chút. Núm vú có nhiều lỗ nhỏ thông với ống dẫn sữa giúp sữa mẹ chảy ra ngoài khi cho bé bú. Kích thước và hình dạng của núm vú của mỗi người sẽ khác nhau. Thông thường núm vú sẽ nhô ra. Tuy nhiên có một số loại như núm vú dẹt, núm vú phẳng, đầu ti bị thụt vào trong,… có thể làm con khó có khớp ngậm đúng.

    Cho con bú là bản năng của một người mẹ. Tuy nhiên đây cũng là một kỹ năng cần có thời gian học hỏi và thực hành giữa mẹ và bé. Mẹ và bé có thể sẽ cần thêm ít thời gian đối với một vài trường hợp đặc biệt. Chẳng hạn mẹ có núm ti dẹt, núm ti thụt vào trong. Số liệu thống kê cho thấy chỉ có 10% phụ nữ có đầu ti bị thụt vào trong. Và trong trường hợp này mẹ vẫn hoàn toàn có thể cho con bú tốt nếu kiên trì thêm một chút. Ngay cả với trường hợp đầu ti của mẹ tụt vào trong. Mẹ vẫn có thể thành công nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn.

    Xem ngay Thẩm mỹ viện Ngô Mộng Hùng có tốt không qua lời đánh giá của khách hàng đã lựa chọn làm đẹp thẩm mỹ tại đây

    [​IMG]

    1. Núm vú phẳng, thụt, dẹt, ngắn, thụt vào trong là gì?

    Núm vú phẳng hay núm vú dẹt sẽ không nhô lên. Núm vú phẳng nằm sát quầng vú và vùng da trên ngực. Núm vú thụt là núm vú thay vì nhô ra lại thụt vào trong. Nhiều phụ nữ bình thường có núm vú phẳng, nhưng lại nhô lên khi tiếp xúc với nhiệt độ lạnh hoặc bị kích thích.

    Một loại khác là núm vú phẳng vĩnh viễn. Loại này sẽ không thay đổi khi bị lạnh hoặc bị kích thích. Tuy nhiên, có một số mẹ có núm vú phẳng nhưng khi mang thai lại bắt đầu nhô ra.

    Nếu bạn có núm vú nhô ra bình thường, vẫn có thể núm vú bạn sẽ bị dẹt nếu ngực căng sữa. Khi quá căng sữa, ngực có thể cứng và sưng lên. Nó có thể làm cho núm vú dẹt đi và làm bé khó bú hơn.

    Núm vú ngắn là núm vú có phần nhô lên ít. Nó làm cho bé khó ngậm. Cũng như khi mẹ có núm ti thụt, nếu kỹ năng bú của bé chưa thuần thục, bé có thể bú không hiệu quả. Và bé khó bú đủ lượng sữa cần thiết để phát triển.

    Xem ngay tư vấn của bác sĩ về dau num vu bi thut vao trong

    Loại cuối cùng là núm ti thụt vào trong. Có 3 loại đầu ti thụt vào trong.

    – Núm ti thụt vào trong, độ 1. Núm vú nhô ra dễ dàng khi bạn nhấn nhẹ vùng quầng vú. Khi thả tay ra, núm vú vẫn duy trì khả năng nhô ra chứ không thụt lại ngay lập tức. Bạn vẫn có thể cho con bú.

    – Núm ti thụt vào trong, độ 2. Núm vú vẫn nhô ra khi bạn nhấn nhưng không được dễ dàng lắm, và rất dễ bị tụt trở lại như cũ ngay sau đó. Núm vú thụt ở giai đoạn 2 sẽ gây khó khăn khi cho con bú.

    – Núm ti thụt vào trong, độ 3. Núm vú tụt hẳn vào trong và không phản ứng lại với các tác động cũng như không thể kéo ra được.

    Nếu phân loại, núm vú có thể được chia ra làm 8 loại như sau:

    – Núm ti dẹt, núm ti phẳng

    – Núm ti hơi ngắn

    – Núm ti ngắn

    – Núm ti dài

    – Núm ti thụt loại 1, loại 2 và loại 3.

    Các mẹ có thể yên tâm một điều là núm vú phẳng, đầu ti thụt thường không ảnh hưởng đến việc cho con bú mẹ. Hầu hết trẻ sơ sinh đều có thể có khớp ngậm đúng khi mẹ có núm vú phẳng, dẹt hoặc thụt vào trong.

    Xem ngay dáng ngực đẹp nóng bỏng của chị em sau khi lựa chọn phẫu thuật thẩm mỹ tại BVTM Ngô Mộng Hùng chi tiết tại: num vu thut vao lam sao cho con bu
     

Chia sẻ trang này

Loading...