63 Stravel

Hỏi đáp cách khắc phục núm vú bị tụt hiệu quả

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm-làm đẹp' bắt đầu bởi maihuong20, 5 Tháng chín 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Khuyến mãi
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      219-221 Nguyễn Đình Chiểu, P5, Q3, TPHCM ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      5 Tháng chín 2022, 0 Trả lời, 215 Đọc
  1. maihuong20

    maihuong20 Active Member

    Đầu tí bị thụt tuy vẫn có thể cho con bú nhưng gây nhiều khó khăn, đặc biệt là với trẻ sơ sinh. Bé không đủ kiên nhân để "nút ti" lâu nếu sữa ra không "đã miệng".

    Đầu tí bị thụt là tình trạng một phần hoặc toàn bộ núm vú bị tụt vào trong tuyến vú gây khó khăn trong việc cho con bú. Không phải là tình trạng hiếm gặp nhưng đây là vấn đề khiến nhiều mẹ sau sinh cảm thấy khó chịu. Cảnh tượng nhìn con đói, ngực thì căng tức vì sữa mới thấy hiểu lòng mẹ bức bối thế nào.

    Xem ngay diễn đàn thẩm mỹ tâm sự dao kéo nơi chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp thẩm mỹ cho chị em

    [​IMG]

    Đầu tí bị thụt: Không hiếm gặp!

    Có thể mẹ sẽ ngạc nhiên khi biết rằng, tình trạng đầu tí bị thụt khá phổ biến. Trên thực tế, núm vú thường có hai dạng: Núm vú lồi và núm vú thụt vào trong. Trường hợp núm ti bị thụt chiếm từ 10 đến 20% ở phụ nữ..

    Ở những phụ nữ có đầu ti bị thụt, đầu ngực bị tụt hẳn vào bên trong quầng ngực hoặc chỉ nhú một ít phần đầu ra khỏi quầng ngực. Khi bị kích thích, đầu ngực cũng không nhô ra như phụ nữ bình thường.

    Mẹ có thể tự kiểm tra tình trạng đầu tí bị thụt bằng cách ấn nhẹ ngón trỏ và ngón cái vào phần quầng ngực cách núm vú để làm phần này lún xuống. Nếu đầu ti không nhô lên mà lại tụt vào, đây là dấu hiệu rõ ràng nhất để mẹ nhận biết loại núm ti của mình.

    Xem ngay Thẩm mỹ viện Ngô Mộng Hùng có tốt không qua lời đánh giá của khách hàng đã lựa chọn làm đẹp thẩm mỹ tại đây

    [​IMG]

    3 cấp độ thụt đầu ti

    Tình trạng núm vú bị tụt vào trong tùy theo cấp độ mà có những cách khắc phục khác nhau:

    Cấp độ 1: Đây là tình trạng nhiều chị em gặp phải nhất. Đầu bú tụt ít, có thể kéo ra một cách dễ dàng, có thể duy trì được khả năng nhô ra mà không cần phải kéo thêm. Kiên trì thực hiện các biện pháp tại nhà là ổn mẹ nhé!

    Cấp độ 2: Ở mức độ này, đầu vú có thể kéo ra được nhưng không duy trì được và rất dễ bị tụt trở lại. Lúc này mẹ cần tới bệnh viện để tiến này các tiểu phẫu để khắc phục sớm.

    Cấp độ 3: Mức độ nặng nhất bởi tình trạng núm vú bị tụt vào hoàn toàn, cần phẫu thuật càng nhanh càng tốt để đảm bảo việc cho con bú và tính thẩm mỹ sau này.

    Nguyên nhân phổ biến

    Đầu tí có nhiều dạng khác nhau. Các dạng cơ bản nhất gồm: Đầu ti lồi và đầu ti thụt. Chính vì vậy, đầu ti thụt không phải là bất thường. Đây chỉ là một biến thể của dạng chuẩn và nó khá phổ biến ở nhiều chị em phụ nữ. Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể do:

    Kết cấu cơ thể: Sự ngắn của các ống tuyến sữa, thiểu sản và thiếu hụt các tổ chức liên kết tuyến vú.
    Do teo, co rút tổ chức liên kết tuyến vú sau sinh.
    Do viêm nhiễm, khối u tuyến vú gây co kéo làm ngắn các ống tuyến vú.

    Xem ngay tư vấn của bác sĩ về phau thuat num vu bi tut vao trong

    Đầu ti bị thụt có cho con bú được không?

    Đầu ti được biết đến là nơi tập trung của một số đầu tận thần kinh cảm giác và ống tuyến dẫn sữa. Ngoài chức năng thu nhận cảm giác của các dây thần kinh, đầu ti còn là nơi tuyến sữa bài tiết ra ngoài đối với phụ nữ mang thai và cho con bú.

    Đó chính là lý do các mẹ có đầu ti bị thụt thường lo lắng về việc họ có thể nuôi con bằng sữa mẹ hay không.
    Trong rất nhiều trường hợp, mẹ hoàn toàn có thể nuôi con bằng sữa mẹ dù cho đầu ngực tụt vào trong. Vì đầu ti bị thụt nhưng chức năng của bầu vú vẫn bình thường nên các tuyến sữa không bị ảnh hưởng, hoạt động sản xuất sữa diễn ra bình thường.

    Việc hỗ trợ điều trị sau sanh rất quan trọng, bà mẹ cần được giúp đỡ, và bản thân bà mẹ phải kiên trì bền bỉ vì khó khăn lúc đầu, Sau 1-2 tuần bú , vú sẽ mềm và việc bé bú sẽ kéo núm vú ra ngoài. Tất nhiên, quá trình này cũng trải qua những trở ngại nhất định.

    Bé khó bú sữa mẹ: Vì đầu ti quá phẳng hay bị tụt vào trong nên bé khó ngậm núm ti đúng cách, khó lấy được lượng sữa cần thiết để phát triển.

    Dễ bị tắc sữa: Đầu ti bị thụt sâu thì khả năng gây tác nghẽn dòng sữa chảy của mẹ càng nhiều. Tắc tia sữa sẽ dễ làm mẹ đau nhức và bị viêm ngực.

    Xem ngay dáng ngực đẹp nóng bỏng của chị em sau khi lựa chọn phẫu thuật thẩm mỹ tại BVTM Ngô Mộng Hùng chi tiết tại: cách khắc phục núm vú bị tụt
     

Chia sẻ trang này

Loading...