63 Stravel

Hội An Về Đêm - Bức Họa Lung Linh Đầy Sắc Màu

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com, 20 Tháng tám 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      20 Tháng tám 2018, 0 Trả lời, 642 Đọc
  1. Bức tranh Hội An về đêm lung linh dưới ánh sáng của đèn lồng, của những kiến trúc cổ độc đáo, của một góc phố nhộn nhịp hàng quán và những màn biểu diễn nghệ thuật đầy thăng hoa…
    Một trong những hoạt động không thể bỏ lỡ khi du khách đến với Hội An về đêm là dạo Phố Cổ, tuy đơn giản nhưng lại vô cùng thú vị. Nhất là lúc mọi nhà tắt hết đèn điện, dòng người bớt xuôi ngược, không gian chỉ còn lại những luồng ánh sáng lấp lánh trải dài của đèn lồng và đèn hoa đăng. Hội An lúc này như một bức họa đầy sắc màu, lung linh và quyến rũ đến lạ kỳ.
    [​IMG]

    Hội An về đêm lung linh và xao xuyến

    Xem thêm: Hội An về đêm - Một lần đến vạn lần không quên

    Những nơi cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của Hội An về đêm

    Không phải ngẫu nhiên mà Hội An được bình chọn là một trong 20 nơi “sống đêm” tuyệt vời nhất hành tinh. Bởi khi màn đêm buông xuống sẽ có một Hội An thật khác, thật trầm lắng, lãng mạn và đầy mê đắm mà chỉ khi bạn rảo bước thật chậm dạo quanh các địa danh, góc phố mới cảm nhận trọn vẹn nét đẹp của nơi này.

    • Chùa Cầu – “viên ngọc lộng lẫy” giữa lòng phố Hội
    Chùa Cầu còn có tên gọi khác là Cầu Nhật Bản, đây là công trình kiến trúc do người Nhật xây dựng từ 5 thế kỷ trước với lối kiến trúc độc đáo, các đường nét hoa văn được chạm khắc tinh xảo, đẹp mắt. Bên trong chùa Cầu không thờ Phật mà thờ thần Bắc Đế Trấn Vũ – vị thần mang ý nghĩa bảo vệ bình an, ấm no và hạnh phúc cho người dân. Khi màn đêm buông xuống, chùa Cầu được chiếu sáng bởi những chiếc đèn đủ sắc đổi màu liên tục trông rực rỡ và lung linh hơn bao giờ hết.

    [​IMG]

    Chùa Cầu rực rỡ khi về đêm

    Trải qua hàng trăm năm, Chùa Cầu vẫn ở đó thu hút du khách thập phương và trở thành là biểu tượng rất đỗi thân thương của đất cổ Hội An, là viên ngọc lộng lẫy giữa lòng phố Hội, là điểm nhấn độc đáo trong bức họa Hội An về đêm lung linh và đầy sắc màu…

    • Khu phố ẩm thực đêm
    Nhắc đến Hội An về đêm không thể không nhắc đến khu phố ẩm thực nhộn nhịp đông vui của nơi này. Vốn dĩ Hội An là nơi giao thoa văn hóa của nhiều nước phương Đông và phương Tây ở thế kỷ 16 – 17 nên ẩm thực nơi đây cũng vô cùng phong phú với những món ăn đặc sắc mà khi nếm thử một lần, chắc chắn bạn sẽ nhớ mãi không quên.
    [​IMG]

    Một góc khu phố ẩm thực đêm nơi Phố Cổ

    Khu phố ẩm thực đêm nằm ngay cạnh bờ sông Hoài với những gánh hàng rong và vài bộ bàn ghế giản dị, gần gũi như khung cảnh của một Hội An cổ xưa. Đến đây, bạn có thể thưởng thức các món ăn nổi danh của phố Cổ như cao lầu, hoành thánh, bánh bèo, bánh đập, bánh bao, bánh mì, tàu phớ, chè các loại,…Vừa ăn, vừa rôm rả trò chuyện, vừa ngắm sông Hoài êm đềm thơ mộng và cảm nhận nhịp sống chậm rãi mà vô cùng ấm áp của Hội An về đêm thì còn gì thú vị hơn thế nữa.

    • Phố Bạch Đằng –Venice của Việt Nam
    Phố Bạch Đằng là một trong những con phố hoạt động sôi nổi nhất tại Hội An bởi vị trí lý tưởng một bên là bến thuyền, bên còn lại là các hàng quán với lối kiến trúc cổ kính khác biệt. Mỗi khi đêm xuống, đây là nơi nước dâng lên ngập đường cùng với ánh đèn nhen nhóm từ những ngôi nhà cổ chiếu xuống dòng sông Hoài làm cho khung cảnh trở nên huyền ảo, lung linh một cách ấn tượng. Chính khung cảnh lãng mạn đó mà Hội An về đêm được ví là Venice của Việt Nam.
    [​IMG]

    Phố Bạch Đằng rực sáng nhờ những ngọn đèn hắt ra từ nhữn ngôi nhà cổ

    Tại phố Bạch Đằng, bạn có thể thuê một chiếc thuyền gỗ, mua một vài ngọn đèn hoa đăng và đi thuyền trên sông để trải nghiệm cảm giác được tự tay thả đèn hoa đăng trên sông Hoài thật thư thả và thú vị.

    • Phố đèn lồng lung linh đủ sắc màu hoa văn
    Nếu những chiếc đèn lồng được treo đầy khắp các con đường ngõ phố chưa đủ làm thỏa mãn thị giác bạn thì hãy di chuyển đến giữa khu An Hội để tận mắt chứng kiến những đôi tay khéo léo làm nên vô vàn chiếc đèn lồng đủ sắc, đủ kiểu dáng hoa văn tinh tế và đẹp mắt.
    [​IMG]

    Phố đèn lồng rực rỡ như một phần không thể thiếu của Hội an về đêm

    Trải qua hàng trăm năm, phố đèn lồng ở Hội An vẫn lưu giữ được nét đẹp riêng vốn có và trở thành nét văn hóa đặc trưng riêng của vùng đất này, góp phần tạo nên một quần thể di tích văn hóa phi vật thể độc đáo của Hội An, đặc biệt trở thành một hình ảnh không thể thiếu trong bức họa lung linh của Hội An về đêm.

    Tìm hiểu thêm: 4 trải nghiệm tuyệt vời của du lịch Hội An về đêm không nên bỏ qua

    Hội An về đêm – Những cảm xúc thăng hoa từ nhạc và thơ, âm thanh và ánh sáng

    Những cảm xúc thăng hoa mà chúng tôi muốn nói đến ở đây chính là show biểu diễn nghệ thuật thực cảnh “Ký ức Hội An”. Đây là một chương trình nghệ thuật thực cảnh diễn ra hàng đêm tại sân khấu ngoài trời rộng lớn trên Cồn Hến với những màn biểu diễn nghệ thuật chân thực và sinh động. Show diễn kể về các câu chuyện lịch sử, các điển tích tình yêu của một cảng Hội sầm uất của 400 năm trước tới nay: hoàn tránh, chuyên nghiệp và cũng vô cùng sâu lắng, lãng mạn.

    [​IMG]

    Một trong những màn biểu diễn nghệ thuật đầy thăng hoa tại “Ký ức Hội An”

    Bằng lối diễn chân thực, chuyên nghiệp và đầy biểu cảm, bằng những kỹ xảo âm thanh, ánh sáng xen kẽ với nhạc và thơ, buổi biểu diễn “Ký ức Hội An” đã mang đến cho khán giả những cảm giác khó quên về một Hội An về đêm đẹp và quyến rũ.

    Bấy nhiêu hình ảnh nói trên cũng đủ thấy Hội An về đêm thu hút du khách đến dường nào. Và nếu bạn là một trong số đó thì hãy lên kế hoạch khám phá Hội An ngay hôm nay đi nhé. Đến với Hội An, nhớ nhất định phải xem cho được show diễn “Ký ức Hội An” để chuyến đi trọn vẹn ý nghĩa nhất nhé.
     

Chia sẻ trang này

Loading...