63 Stravel

Hội An Quảng Nam – điểm đến thân thiện cho du khách!

Thảo luận trong 'Tour du lịch -Địa điểm vui chơi giải trí Đà Nẵng' bắt đầu bởi Phan Nga, 12 Tháng sáu 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      12 Tháng sáu 2020, 1 Trả lời, 513 Đọc
  1. Phan Nga

    Phan Nga Guest

    Hội An là một đô thị cổ thuộc tỉnh Quảng Nam, trước đây từng là thương cảng quốc tế sầm uất, là nơi giao thương của các thương nhân Nhật Bản, Trung Hoa và phương Tây. Nơi đây cũng từng là nơi hội tụ hai nền văn hóa lớn là Sa Huỳnh và Chăm Pa. Ngày nay, Hội An Quảng Nam được biết đến là một thành phố du lịch phát triển được nhiều du khách trfong và ngoài nước yêu thích.

    1. Hội An ở đâu?


    Hội An nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, thuộc tỉnh Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30km về phía Nam. Thành phố Hội An là một đô thị cổ, từng là một thương cảng quốc tế sầm uất trong suốt thế kỷ 17 và 18.

    Phố cổ Hội An với những di sản kiến trúc từ hàng trăm năm trước đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1999.

    [​IMG]
    Những chiếc lồng đèn lung linh sắc màu tô điểm thêm cho vẻ đẹp phố cổ Hội An về đêm
    2. Phố cổ Hội An Quảng Nam có gì?

    2.1. Lịch sử:


    Suốt thế kỷ 17, 18 Hội An là thương cảng quốc tế sầm uất, là nơi giao lưu gặp gỡ giữa các thương nhân Nhật Bản, Trung Quốc và phương Tây. Nhưng đến thế kỉ 19, cảng thị Hội An càng suy thoái do giao thông đường thủy ở đây không còn thuận lợi, nên đã nhường chỗ cho Đà Nẵng lúc đó đang được Pháp xây dựng.

    Trước thế kỷ 17, Hội An đã có dấu tích của người Chăm pa sinh sống tại đây. Và Hội An cũng là thương cảng của Chăm Pa cùng với con đường tơ lụa trên biển mà người ta hay nhắc đến.

    Phố cổ Hội An may mắn không bị tàn phá do chiến tranh và cũng không bị đô thị hóa ồ ạt như những nơi khác. Nhờ vậy, Hội An vẫn giữ được những nét kiến trúc cổ xưa cho đến nay. Từ năm 1980, những giá trị kiến trúc của Hội An, dần dần được các giới học giả và du khách chú ý, khiến cho nơi đây thành một nơi phát triển về du lịch như ngày nay.

    Hội An – Quảng Nam là cảng thị điển hình tiêu biểu cho thương cảng châu Á truyền thống được bảo tồn nguyên vẹn.

    2.2. Kiến Trúc:


    Những ngôi nhà ở Hội An Quảng Nam, phần lớn mang kiến trúc truyền thống có niên đại từ thế kỉ 17 – 19. Nhờ đã từng là thương cảng quốc tế sầm uất nên Hội An lưu giữ nhiều dấu ấn văn hóa kiến trúc của các nước khác. Các hội quán, các đền miếu của người Hoa nằm cạnh những ngôi nhà phố truyền thống của người Việt và những ngôi nhà mang phong cách kiến trúc của người Pháp.

    Phố cổ Hội An từng tồn tại hai nền văn hóa lớn là văn hóa Sa Huỳnh và văn hóa Chăm Pa. Vì vậy, nơi đây vẫn còn những di tích hiện vật như hơn 50 địa điểm là di tích của nền văn hóa Sa Huỳnh tại khu vực thành phố Hội An, những đền thờ Hindu của người Chăm, đặc biệt là thánh địa Mỹ Sơn nằm cách Hội An khoảng 40km.

    Theo thống kê năm 2000, di sản thế giới Hội An có 1360 di tích trong đó có 1068 nhà cổ, 11 giếng nước cổ, 38 nhà thờ tộc, 19 ngôi chùa, 43 miếu thờ thần, 23 đình, 44 mộ cổ và 1 cây cầu.

    Cây cầu cổ duy nhất ở Hội An là chùa cầu, hay còn có tên gọi khác là cầu Nhật Bản. Cầu được bắc qua một con lạch nhỏ chảy ra sông Thu Bồn. Cầu được thiết kế khá đặc biệt, theo kiểu “thượng gia hạ kiều” nghĩa là trên là nhà dưới là cầu. Nằm ngay cạnh cầu về phía thượng nguồn là một ngôi chùa nhỏ thờ Huyền Thiên đại đế.

    [​IMG]
    Chùa Cầu – điểm tham quan nổi tiếng nhất tại Phố cổ Hội An
    2.3 Du lịch Hội An – những điều bạn cần khám phá:


    Kiến trúc:

    Ngoài những kiến trúc tiêu biểu trên, Hội An Quảng Nam còn thu hút du khách bởi những văn hóa làng nghề truyền thống đặc sắc như: làng dệt Mã Châu, làng trống Lam Yên, làng gốm Thanh Hà, làng mộc Kim Bồng, làng rau Trà Quế, làng nghề làm đèn lồng… Du khách có thể tận mắt chứng kiến các công đoạn làm nên sản phẩm, tìm hiểu lịch sử hình thành, giữ gìn truyền thống khi đến các làng nghề tại đây.

    Du khách đến Hội An có thể mua những sản phẩm của các làng nghề làm quà lưu niệm.

    Văn hóa:

    Ngoài những giá trị về vật chất, Hội An cũng có những nét văn hóa có giá trị tinh thần thu hút du khách trong và ngoài nước như: lễ hội đêm rằm ở phố cổ, đua ghe,… Hay bài chòi là một hình thức giải trí mang đậm nét văn hóa của người dân xứ Quảng và cả vùng duyên hải miền Trung, hát bả trạo là một hình thức diễn xướng dân gian có vai trò rất lớn trong đời sống tâm linh, tinh thần của người Hội An.

    Ẩm thực:

    Ẩm thực của Hội An đa dạng và mang những sắc thái riêng biệt. Từ những món ăn phố thị như: cao lầu, hoành thánh, bánh bao, bánh vạc,… đến những món ăn dân dã như: bánh xèo, bánh bèo, bánh tráng đập, hến trộn,… đặc biệt là mì quảng.

    Đến với Hội An – Quảng Nam, du khách sẽ cảm nhận và trải nghiệm được sự thân thuộc mà mới lạ, thú vị mà đời thường của nơi đây. Bởi những người dân Hội An rất thân thiện và hiếu khách, những nét văn hóa mang lại thú vị cho du khách nhưng cũng mang lại cảm giác đời thường của người dân nơi đây.

    [​IMG]
    Dãy nhà có kiến trúc truyền thống tại Phố cổ Hội An bên dòng sông Thu Bồn

    Phố cổ Hội An Quảng Nam đón chào bạn đến khám phá và trải nghiệm những điều đặc biệt của đô thị cổ này với những kiến trúc độc đáo, những nét văn hóa ấn tượng và ẩm thực đặc biệt của nơi này. Nếu bạn muốn đến Hội An, trải nghiệm tour Hội An 1 ngày và có một hướng dẫn để có thể kể cho bạn về những di tích, văn hóa của Hội An, thì hãy liên hệ đặt tour của Tour miền Trung theo sốHotline: 034 454 6789
     
  2. sangmt

    sangmt New Member

Chia sẻ trang này

Loading...