63 Stravel

Học pha chế có khó không? Những yêu cầu cần thiết là gì?

Thảo luận trong 'Nhà hàng - Địa điểm ăn uống Nha Trang' bắt đầu bởi dulich, 16 Tháng bảy 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      16 Tháng bảy 2018, 0 Trả lời, 633 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    Nhiều người rất có hứng thú với pha chế. Đơn giản họ chỉ thích nhâm nhi những hương vị khi pha chế các nguyên liệu không giống nhau hoặc muốn làm các món đồ uống thơm ngon cho người thân của mình.
    Vậy để học pha chế thì cần những điều gì? Đây cũng là câu hỏi mà nhiều người trẻ còn băn khoăn. Hãy cùng knowledge-phache khám phá qua bài viết sau đây người nhé.

    Nhiều người trẻ khi tốt nghiệp kết thúc cấp ba và không thi đại học mà quyết định theo đuổi nghề pha chế để mong muốn tìm được cho mình một công việc với thu nhập định hình và thỏa mãn đam mê pha chế của mình. Tất nhiên, không phải cứ phải đợi tốt nghiệp hết cấp 3 thì người thế hệ có thể đi học pha chế vì nghề này không đòi hỏi bằng cấp văn hóa nhiều nên người có thể đi học khi nào cũng được. Thế nhưng, không phải ai cũng học được nghề này mà hưởng thụ phải có chút ít năng khiếu pha chế thì thế hệ theo đuổi được.

    Nhạy cảm, tìm hiểu muốn tìm hiểu bên trong ly nước uống là gì?

    Nếu nhìn thấy một ly đồ uống bất kì nào, người đều muốn biết chúng được pha chế như thế nào và làm từ nguyên liệu gì và một chút nhạy cảm khi bạn nếm thử vị của ly đồ uống người chơi cảm thấy vị gì đó, diễn đạt rõ ràng và thậm chí đọc vanh vách không sót một nguyên liệu nào. Khi đó, có thể khẳng định rằng bạn có năng khiếu về nghề pha chế.

    Tất nhiên, đấy là đối với những ly nước uống có thành phần pha chế đơn giản còn đối với những loại nước uống có thành phần phức tạp hơn thì người chơi chẳng thể làm như vậy được đâu. Khi đó, người sẽ luôn thắc bận bịu rằng không biết nguyên liệu là gì? Đó cũng là câu hỏi chung của những người làm pha chế khi trải nghiệm những ly đồ uống lạ.

    Và khi tham gia bất kì một khóa học pha chế nào, điều đầu tiên người được học sẽ là những nguyên liệu cũng như tính chất, đặc trưng, mùi vị của nó để nhận biết.

    Khắt khe với hương vị thức uống

    Nếu bạn đi cùng một Barista hay Bartender tương lai vào một tiệm hoảng doanh đồ uống và gọi đồ uống thì ắt hẳn sẽ bị chê nhiều là đồ uống không ngon. Khi đó, không hẳn là do hương vị của món đồ uống đó không ngon mà do những hưởng thụ của người làm nghề pha chế kém cỏi sẽ cao hơn người thông thường.

    >>> Tham khảo thêm thông tin khóa học pha chế tại đây

    Những yêu cầu cần thiết để khởi nghiệp với bartender

    Bartender (pha chế thức uống) đang là một nghề khá thu hút với giới trẻ Việt. Chỉ cần lòng kiên nhẫn và khả năng sáng sủa tạo là người đã có thể theo đuổi nghề bartender.

    - Kiên nhẫn và khôn khéo

    Để có được một địa điểm cốt yếu đằng sau quầy bar hay khách sạn lớn, biểu diễn pha chế một cách nhuần nhuyễn và trình làng mạc những món thức uống “có một không hai” là một quá trình dài yêu cầu lòng kiên nhẫn và sự khôn khéo của đôi tay. Từ những động tác múa chai, quay ly… có thể phải tập luyện hàng tháng trời. Tài năng định lượng, trình bày rồi thuộc nằm lòng tên gọi từng loại rượu, công thức pha chế của hàng trăm loại thức uống khác nhau cũng thách thức không ít học viên.

    Không chỉ tập ở lớp, học viên còn phải mang về nhà, ra công viên tập. Chưa kể việc rót rượu để vỡ hàng trăm chiếc chai, ly là chuyện phổ biến. Các chấn thương từ mảnh vỡ chai, ly thủy tinh có thể không đếm hết. Do đó, với công việc này, nếu ai không đủ bền chí, đam mê tầm thường bỏ cuộc ngay từ giai đoạn học việc này.

    - sáng tạo và đam mê

    Nhu cầu thưởng thức của khách ngày càng cao cùng sự cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các quán cũng yêu cầu người bartender có óc sáng tạo, niềm đam mê và sự nhạy cảm của vị giác. Cùng những thức uống có mùi vị và màu sắc như nhau, nhưng chỉ cần sự một chút sáng tạo, liều lĩnh, các bartender có thể mang đến cho quang khách nhiều trải nghiệm thu hút mà vẫn mang đậm dấu ấn của riêng mình.

    - Am hiểu và tinh tế

    Ngoài những yếu tố trên, nghề bartender còn cần nhiều kiến thức khác như biết cách giao tiếp, tạo không khí vui nhộn, tư vấn đồ uống cho khách hàng với phong cách vồ cập và sang. Tài năng ngoại ngữ và sự am hiểu văn hóa, ẩm thực của các nước trên trái đất sẽ giúp các bartender có nhiều cơ hội thưởng thức và “chiến đấu” ở những môi trường quốc tế.

    - Đủ tài chính để theo đuổi đam mê

    Dù có đủ tố chất để theo đuổi công việc tưởng khó mà dễ này, vấn đề tài chính vẫn là gánh nặng với một số bạn. Hiện nay, khá nhiều trung tâm, trường dạy nghề đã khai giảng những khóa học bartender để thỏa mãn niềm đam mê của mới trẻ với mức học phí không quá cao. Nhưng nếu điều khiếu nại tài chính không cho phép, những khóa học bartender bài bạn dạng và hoàn toàn miễn phí vẫn dành cơ hội cho bạn.

    Nếu bạn còn đang phân vân trên đoạn đường chọn cho mình một công việc đống ý, sao không thử một lần bước vào thế giới bartender? Hãy nhanh tay đăng ký ngay khóa học pha chế tại Nha Trang để mở đầu cho hành trình chinh phục ước mơ phía trước.
     

Chia sẻ trang này

Loading...