63 Stravel

Học làm pha chế có khó không? Nghề Bartender chuyên nghiệp có tiềm năng phát triển không?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi dungcuphache2021, 16 Tháng hai 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      1,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      20 đường số 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      16 Tháng hai 2022, 0 Trả lời, 415 Đọc
  1. Học làm pha chế có khó không? Nghề Bartender được xem là một nghề đầy hào nhoáng, lương cao và được tự do sáng tạo, thể hiện bản thân nên khá thu hút các đối tượng trẻ, nhất là thế hệ Gen Z. Tuy nhiên bên trong vẻ hào nhoáng có phần phù phiếm ấy, là những góc khuất, khó khăn mà không phải ai cũng hiểu. Cùng tìm hiểu với chúng tôi về nghề bartender và pha chế chuyên nghiệp qua bài viết dưới đây nhé!

    [​IMG]
    Học làm pha chế có khó không?
    Học làm pha chế có khó không?
    Nhiều bạn trẻ vẫn hay đặt ra câu hỏi “Học làm pha chế có khó không?”. Nếu bạn chăm chỉ và không ngừng trau dồi kiến thức, kỹ năng thì nghề này không hề khó với bạn. Kiến thức về ngành đồ uống rất nhiều và sâu rộng, con đường trở thành chuyên gia pha chế cũng không phải ngày một ngày hai mà thành. Nó là cả một quá trình nỗ lực và rèn luyện thường xuyên mà tự thân bạn phải cố gắng.

    Một trong những đòi hỏi nòng cốt của những ngành yêu cầu kỹ năng cao là Thực Hành. Nhanh tay không bằng hay làm, khi mới bắt đầu quá nhiều kỹ thuật và công thức pha chế có thể làm bạn choáng ngợp nhưng đừng nản vội. Bạn hãy bắt đầu từ kiến thức cơ bản trước, những món uống đơn giản này sẽ làm nền giúp tay nghề bạn vững chắc trong tương lai. Sau khi vững kiến thức cơ bản, bạn có thể tìm tòi và học thêm các kiến thức, kỹ thuật nâng cao. Từ đó sáng tạo nhiều hơn, biến tấu các công thức, kỹ thuật pha chế đồ uống theo sở thích và cá tính của mình.

    [​IMG]
    Để thành một bartender giỏi bạn cần chuẩn bị những gì?
    Để thành một bartender giỏi bạn cần chuẩn bị những gì?
    Học làm pha chế có khó không? Bartender chuyên nghiệp là một con đường dài luôn đòi hỏi sự nỗ lực và cố gắng không ngừng. Vì thế nếu bạn không có đam mê và nhiệt huyết cháy bỏng với nghề thì bạn sẽ rất dễ dàng bỏ cuộc. Nhưng đam mê là một khái niệm rất mơ hồ và không phải ai cũng hiểu rõ đam mê của bản thân với nghề này là gì. Vì thế trước khi xác định theo đuổi con đường bartender chuyên nghiệp bạn cần xác định:

    • Lí do thôi thúc bạn thực hiện đam mê theo đuổi nghề là gì?
    • Bạn mong muốn điều gì sau khi học xong?
    • Bạn muốn học nhóm đồ uống nào?
    • Thế mạnh của bạn là gì?
    Còn đường trở thành bartender giỏi sẽ rất xa vời nếu như bạn thiếu sự trang bị cho các kiến thức dưới đây.

    • Kiến thức về rượu. Cách đọc tên, phân biệt nhóm rượu.
    • Hiểu và biết cách sử dụng công cụ, dụng cụ pha chế trong quầy Bar.
    • Nắm rõ các công thức cocktail, mocktail nổi tiếng.
    • Thuần thục các kỹ năng pha chế như lắc, khuấy, dầm, rót,…
    • Kỹ năng quản lý quầy Bar, quầy pha chế.
    • Kỹ năng giao tiếp với khách hàng và phục vụ khách hàng tại quầy.
    • Kỹ năng làm việc nhóm.
    [​IMG]
    Bartender chuyên nghiệp cần thời gian rèn luyện
    Bartender chuyên nghiệp cần thời gian rèn luyện
    Thời gian cho một khóa học pha chế sẽ mất từ 3 đến 6 tháng, tuy nhiên để trở thành một Bartender chuyên nghiệp thì con số này phải kéo dài hơn rất nhiều. Thực tế thời gian 3 tháng đến nửa năm, với một bạn chịu khó học hỏi và thực hành thường xuyên cũng chỉ có thể nắm vững các công công thức cơ bản và cách pha chế các loại nước uống đơn giản, thông dụng.

    Để trở thành chuyên gia và biết cách pha chế được đa dạng các loại thức uống và trang trí nó hoàn thiện, đẹp mắt; trung bình một bartender học đủ hầu hết phương pháp pha chế và kỹ thuật biểu diễn kéo dài từ 1 đến 2 năm. Nỗ lực và rèn luyện thường xuyên đến khi thạo nghề, tự tin biểu diễn kỹ thuật trước thực khách thì thời gian ít nhất cũng mất 2 đến 5 năm.

    [​IMG]
    Sự phân biệt giới tính trong nghề bartender
    Sự phân biệt giới tính trong nghề bartender. Học làm pha chế có khó không?
    Bạn có thể dễ dàng để ý thấy hầu hết các bartender, barista tại các quán bar, quầy nước… phần lớn đều là nam giới. Có thể vì các quán bar đông đúc với đủ thành phần phức tạp nên hầu như rất ít nữ giới quan tâm tới nghề này. Tính chất nghề nghiệp của bartender yêu cầu họ gần như phải đứng suốt buổi làm việc, phải di chuyển nhiều. Các kỹ thuật lắc, xoay, rót,… một số nơi còn phục vụ biểu diễn kỹ thuật cho khách hàng sẽ khá tốn sức đối với thể trạng của các bạn nữ.

    Thời đại càng thay đổi, phái nữ càng trở nên năng động và thử sức nhiều hơn vào các lĩnh vực khác nhau, điều này góp phần tạo nên nhiều bartender nữ vô cùng tài giỏi như hiện nay. Vậy nữ giới làm pha chế có khó không? Nhiều trở ngại hơn nam giới không? Sự thật thì sức khỏe và độ bên của phụ nữ không thể so sánh với đàn ông, tuy nhiên nhờ lợi thế tỉ mỉ, cẩn thận và chú đáo nhiều bạn nữ vẫn vượt qua được những khó khăn về môi trường làm việc, sức khỏe để theo đuổi nghề nghiệp yêu thích. Tuy xuất phát điểm có phần thua thiệt, nhưng với sự kiên trì và cố gắng không mệt mỏi nhiều bartender nữ đã chứng tỏ tài năng cũng như đạt nhiều thành công trong nghề pha chế chuyên nghiệp.

    [​IMG]
    Kỹ thuật biểu diễn thử thách đầy cam go
    Kỹ thuật biểu diễn thử thách đầy cam go
    Kỹ thuật biểu diễn – Flair Bartending chính ranh giới để phân biệt giữa một bartender chuyên nghiệp và một bartender bình thường. Trình diễn Flair Bartending gắn liền với những động tác đẹp mắt, dứt khoát. Kỹ thuật quăng chai càng phức tạp càng chứng tỏ được trình độ tay nghề, đẳng cấp của Bartender đó. Trong quá trình luyện tập Flair Bartending, thao tác với chai thủy tinh, bình shaker, lửa… Bartender sẽ khó tránh khỏi những tình huống đối mặt với nguy hiểm: chai rượu, bình lắc rơi trúng người, chai thủy tinh vỡ gây trầy xước, chảy máu; lửa làm bỏng, …

    Là kỹ năng “khó nhằn” đòi hỏi Bartender cần phải kiên trì luyện tập, đòi hỏi yêu cầu cao trong quá trình biểu diễn từ sự tập trung cao độ đến khả năng làm chủ được không gian nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân và thực khách. Flair Bartending luôn là thử thách khó nhằn mà mọi Bartender đều muốn vượt qua.

    [​IMG]
    Nghệ thuật giao tiếp
    Nghệ thuật giao tiếp. Học làm pha chế có khó không?
    Đối với nghề F&B, mọi vị trí đều đòi hỏi kỹ năng giao tiếp với khách hàng. Bartender là người trực tiếp nhận order của khách hàng cũng như giải đáp các thắc mắc, gợi ý menu cho những vị khách lần đầu tới quán. Nên giao tiếp là một kỹ năng rất quan trọng mà mọi bartender đều phải rèn luyện, học hỏi cách trò chuyện, nắm bắt tâm lý và chia sẻ cùng khách hàng. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp nhà hàng còn dựa trên kỹ năng giao tiếp để đánh giá ứng viên có phải là một bartender chuyên nghiệp hay không nữa đấy.

    [​IMG]
    Nếm thử rượu – đơn giản mà khó
    Nếm thử rượu – đơn giản mà khó
    Đặc thù công việc tiếp xúc thường xuyên với chất cồn và chế biến chúng, khiến việc nếm thử rượu trở thành một kỹ thuật rất quan trọng với nghề bartender. Trên thế giới có tới hàng ngàn loại rượu, chỉ tính riêng rượu vang đã có hơn hàng chục loại khác nhau. Từng có bartender nếm rượu nhiều tới tê lưỡi nhưng đây là các duy nhất giúp người pha chế thẩm định được chất lượng rượu và xác định mùi vị mà mình muốn dùng để pha chế. Từ đó tạo ra những ly cocktail thơm ngon, đặc sắc làm hài lòng thực khách.

    Mỗi hoa mỗi cành, mỗi ngành mỗi… khó khăn riêng. Học làm pha chế có khó không? Câu trả lời phải dựa trên cách nhìn và đánh giá của mỗi người về mức độ khó khăn của nghề này. Thách thức nhiều thì cơ hội cũng nhiều, những bartender có kỹ thuật, chuyên nghiệp luôn được các nhà hàng săn đón với mức lương nhiều người mơ ước. Cùng với sự đam mê và kiên trì cố gắng chúng tôi tin bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công với nghề pha chế. Chúc bạn sớm thực hiện được ước mơ của mình!
     

Chia sẻ trang này

Loading...