63 Stravel

Học giỏi toán lớp 10 với những phương pháp sau

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi xdream-9030, 23 Tháng mười 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      10 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Tầng 5, B50, Khu đô thị Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      23 Tháng mười 2019, 0 Trả lời, 413 Đọc
  1. xdream-9030

    xdream-9030 New Member

    Trong toán lớp 10 thông thường có hai phần:
    trước tiên là phần: [sociallocker id=”7500″]“Đại số-Giải tích”: Phần này bao gồm các bất đẳng thức, phương trình, bất phương trình, lượng giác…những phân môn này phần nhiều đòi hỏi tất cả chúng ta thao tác làm việc với các số lượng và phần đo lường và tính toán cẩn thận. do vì thế cách học có năng lực môn toán lớp 10 phần này chính là các bạn hãy học kỹ lý thuyết, áp dụng linh động các định lý để giải tốt những bài toán nhu cầu đề ra. Muốn như vậy tất cả chúng ta phải làm bài tập nhiều, đọc khá nhiều sách và rút ra những cách giải hay là ngắn gọn và không bao giờ quên nhận xét cách giải tổng quát cho những bài toán ấy. ngoài những điều trên những bạn hãy tập giải các bài toán theo cách sáng tạo của chính mình việc làm này có giá trị gấp nhiều lần khi ta giải nhiều bài toán bằng một phương pháp trong giấy tờ đưa ra trừ lúc đó là cách giải độc tôn của bài toán ấy . công việc này giúp bạn chuyên sâu kỹ năng giải toán và giúp đỡ bạn tư duy có sáng tạo hơn.
    >> Bảng nguyên hàm: https://v.gd/9LIQ2W
    thứ 2 là phần hình học: Phần này cũng rất thú vị về tư duy trừu tượng và năng lực chuyên môn hình dung nhạy bén của học sinh. nhiều phần những học viên gặp luận điểm trong phần này là về phần hình học không gian. bản chất phần hình không gian trong chương trường phổ thông giảm tải đang thi hành không khó hoặc nói đúng hơn là rất dễ dàng đối với chương trình cũ. Vậy vì sao đa phần học sinh hoặc là gặp vấn đề tại chỗ này chính là vì luận điểm hình dung không gian của tất cả chúng ta không cao nhất là đối với các bạn nữ. Để giải quyết và khắc phục vấn đề đó chúng ta hãy tập quan sát những vật thể mỗi ngày giống như những mái nhà để liên hệ các định lý về những đường song song , hay là nhìn vào những góc tường 3 chân để liên hệ tọa độ không gian Oxyz hoặc dựng các mô hình tứ diện bằng những đồ vật bằng tâm và đất nặn. Điều quan trọng nữa để học xuất sắc ưu tú môn toán lớp 10 môn hình học ta nên tập phương thức vẽ hình cho tốt cho thật cảm giác, việc vẽ hình tốt giúp ta có trực giác tốt để giải một bài toán hình học.[/sociallocker]

    Chia sẻ cách thức học giỏi môn toán lớp 10
    Về luận điểm làm bài tập: Đây là điểm rất quan trọng vì nó giúp ta vận dung được kỹ năng và kiến thức, rèn luyên sự nhanh gọn lẹ trí và năng lực làm bài. Học toán mà không làm bài tập thì sẽ không có năng lực được. Nhưng để có rất nhiều thì giờ làm bài tập, ta rất cần phải làm tốt luận điểm học thêm. Cần làm hết những bài tập trong sách giáo khoa, các bài thầy cô cho trên lớp. Phài làm hết bài tập trong nhà, chưa được lên trường rồi mới làm. Để học xuất sắc ưu tú môn toán lớp 10 phải nắm rõ lý thuyết thì mới làm bài tập, so với những công thức toán khó thuộc ta có thể nghĩ ra các phương pháp nhớ riêng dễ thuộc hơn hoàn toàn như là đặt ca dao, tục ngữ, làm thơ,…

    Về thái độ học tập: Phải có sự thích thú đối với bộ môn này, luôn tạo nên cho chính mình sự hứng khởi khi làm bài tập toán, luôn tìm tòi các bài toán hoặc là, những phương pháp giải mới, độc đáo. cách thức học giỏi môn toán lớp 10 đây là đối với 1 đề toán, ta không nên giải một lần, ta nên giải lại không ít lần, sau các lần giải thì giờ làm bài phải ngắn thêm và hoàn hảo hơn. Trong giờ giải bài tập ta nên lời khuyên nhìn lên bảng, nghe thầy cô giảng để rút kinh nghiệm chứ đừng nên ngồi giỡn hoặc cắm cúi làm bài tập chưa làm xong. không nên làm bài tập theo cách đối phó, bài tập ta phải tự giải, không biết làm thì có khả năng hỏi đồng đội hay thầy cô. Nên tranh thủ giải bài tập khi ta rảnh, không nên chờ tới ngày mai có toán rồi ngày hôm nay mới giải.

    Tránh học quá khuya: đừng nên học khi đã quá mệt vì học lúc mệt sẽ không còn đem đến kết quả này tốt mà còn rất có hại cho sức khỏe. khi học nên chú tâm vào cao độ để tinh giảm thời giờ mà vẫn đang còn kết quả này cao, nhờ đó giữ gìn tốt sức khỏe. Cần phân chia thời giờ học tập sao cho việc học thật đều đặn, bền bỉ và vừa sức. Gần đến ngày thi, những em nên giảm cường độ, hầu hết là theo dõi lại để thu xếp những kiến thức đã học, chú ý các lỗi thường vấp, tìm hiểu kỹ những công thức mà chính mình hoặc là sai.
    >> Định lý Pytago: https://v.gd/gfP6h2
     

Chia sẻ trang này

Loading...