63 Stravel

Hoa ngô đồng nở rộ trong Hoàng cung Huế

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Thăm Huế 24h, 13 Tháng sáu 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      13 Tháng sáu 2020, 0 Trả lời, 428 Đọc
  1. Hoa ngô đồng, một trong những bông hoa được chạm khắc trên Cửu đỉnh, đang nở rộ và tạo thêm nét quyến rũ cho Hoàng cung Huế.

    [​IMG]
    Giữa tháng 5, hoa ngô đồng nở rộ giữa hoàng cung Huế. Theo cuốn sách Đại hỗ trợ Nhất Thống Chi, vua Minh Mạng đã cử người đến Quảng Đông (comment bên dưới Quốc) để gieo hạt ở hai bên cung điện Cần Chánh. Sau đó, nhà vua cử binh lính mang lá lên núi để tìm và trồng ở các góc điện.

    [​IMG]
    Hoa ngô nở từ cuối tháng hai đến tháng năm âm lịch. Với màu tím nhạt, hoa ngô đã tăng thêm vẻ sang trọng cho Hoàng cung Huế.

    [​IMG]
    Hoa ngô trước khi nở.

    [​IMG]
    Hai cây ngô được trồng ở hai bên góc phía sau của cung điện Thái Hòa, nơi có triều đại Nguyễn cũ.

    [​IMG]
    Những bông hoa ngô nhỏ nhưng kết lại với nhau như một “phượng rồng bay”. Hoa ngô nở đẹp nhất vào cuối tháng 4 và đầu tháng 5 khi lá của cây rụng.

    [​IMG]
    Một cây ngô đang trỗi dậy dưới ánh mặt trời.

    [​IMG]
    Trước đây, ngô đồng chỉ được trồng ở vùng điện Thái Hòa, trước cung điện Cần Chánh và những địa điểm quan trọng của Hoàng cung Huế. Cây thân gỗ nhưng có màu hoa tím riêng biệt nổi bật khi đứng cạnh những cây khác. Nhiều du khách lần đầu đến Huế và tham quan Cung điện Hoàng gia đều ngạc nhiên, ngạc nhiên trước vẻ đẹp đáng yêu của loài hoa này. Trong số 162 họa tiết được khắc trên bộ Cửu Tử trước thời Miêu, ngô đồng là một trong những bông hoa được vua Minh Mạng chọn khắc trên Nhân Định, đỉnh tương ứng với Minh Mạng.
     

Chia sẻ trang này

Loading...