63 Stravel

Hoa đậu biếc là gì? Hoa đậu biếc có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi dungcuphache2021, 25 Tháng năm 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      1,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      20 đường số 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      25 Tháng năm 2022, 0 Trả lời, 239 Đọc
  1. Thời gian gần đây, nhiều người lan truyền hiệu quả của hoa đậu biếc đối với sức khỏe, dần dần trở thành nguyên liệu phổ biến. Vậy hoa đậu biếc có tác dụng gì và cách sử dụng thế nào để đảm bảo an toàn và đạt được hiệu quả cao? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp tất cả thắc mắc của bạn nhé!

    [​IMG]
    Hoa đậu biếc có tác dụng gì
    Hoa đậu biếc là gì?
    Hoa đậu biếc còn có nhiều tên gọi khác là bông biếc, hoa đậu tím, hoa mắt biếc, hoa ngọc biết,…là một loại thực vật thuộc họ Đậu, cây leo, thân thảo, sống lâu năm, chủ yếu thường mọc dọc bờ rào, ở các giàn hoa. Đồng thời, hoa đậu biếc cũng được biết đến là một trong những loại cây cảnh có giá trị thẩm mỹ bởi màu sắc tím xanh biếc rất đặc trưng.

    Theo các tài liệu trước ghi nhận, hoa đậu biếc có nguồn gốc từ châu Á, ngày nay đã được trồng phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới như Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan,…Tùy vào mục đích, hoa đậu biếc có thể dùng làm cây cảnh, che bóng mát, phân bón, cải tạo đất,…

    Hoa đậu biếc ưa sinh sống và phát triển nơi khí hậu nhiệt đới nóng ẩm, với khả năng chịu nắng tốt, nhiệt độ trung bình lên đến khoảng 30 độ C và được trồng chủ yếu bằng hạt.

    Trong đời thực, hoa đậu biếc có màu sắc khá đa dạng, có thể là màu xanh lam đậm, trắng, nhưng phổ biến nhất là sắc xanh tím nổi bật. Hoa có mùi thơm dễ chịu, nếu ngâm vào trong nước sẽ chuyển nước sang màu xanh biếc siêu đẹp, nhưng hầu như không có vị.

    Hoa đậu biếc được bày bán trên thị trường với 2 hình thức chính: hoa tươi và hoa khô, tuy nhiên, để tránh ẩm mốc và thời gian bảo quản, sử dụng lâu, bạn nên dùng hoa khô, để trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

    [​IMG]
    Hoa đậu biếc là gì
    |Xem thêm: Các mô hình kinh doanh F&B phổ biến nhất 2022

    Hoa đậu biếc có tác dụng gì?
    Theo nhiều nghiên cứu, mỗi bộ phận trên cây đậu biếc đều chứa rất nhiều hoạt chất rất có lợi cho sức khỏe mỗi người. Trong đó, có hai hoạt chất nổi bật nhất là anthocyanin – flavonoid, thường được ứng dụng thành chế phẩm điều trị bệnh.

    Tăng đề kháng, chống oxy hoá.
    Trong hoa đậu biếc có chứa một hàm lượng chất chống oxy hóa rất cao, có khả năng tạo nên hệ miễn dịch, tăng cường đề kháng cho sức khỏe. Các chất này có tác dụng bảo vệ hồng cầu, đồng thời cũng bảo vệ cơ thể trước những yếu tố bất lợi ở bên ngoài. Cụ thể hơn, hoạt chất anthocyanin trong hoa đậu biếc vừa giúp tăng sản xuất cytokine, vừa giúp bảo vệ các DNA khỏi những tổn thương.

    Bảo vệ chức năng gan, thận.
    Hoa đậu biếc đã được tạp chí Journal of Zhejiang University – Science B viết bài về thành phần tự nhiên giúp thúc đẩy đào thải chất acetaminophen – một hoạt chất làm gây ra tổn thương ở mô thận, đồng thời giúp giải độc, bảo vệ chức năng gan hoạt động hiệu quả hơn.

    [​IMG]
    trà hoa đậu biếc giúp tăng đề kháng bảo vệ chức năng gan thận
    Tăng kháng khuẩn, giảm đau hạ sốt.
    Theo các chuyên gia nghiên cứu đã chỉ ra, chất cliotide trong hoa đậu biếc rất hiệu quả trong việc chống lại một số vi khuẩn như K.pneumoniae, Bacillus subtilis,…được so sánh có hiệu quả tương đồng với các thuốc kháng viêm non-steroid.

    Bên cạnh đó, các flavonoid trong hoa đậu biếc có chứa các hoạt chất giúp kháng khuẩn, làm giảm viêm, giảm đau, và làm hạ sốt nhanh chóng, hiệu quả. Nguyên lý hoạt động của chúng là làm giãn nở các mạch máu, từ đó giúp tăng lưu lượng máu dưới da, làm kích thích việc đổ mồ hơi, giúp lợi tiểu, giảm cảm tốt hơn.

    Hỗ trợ làm giảm các bệnh lý tim mạch.
    Hoa đậu biếc có tác dụng gì? Đã có nhiều nghiên cứu trên hoa đậu biếc về dược phẩm đã đưa ra các bằng chứng rõ ràng. Cụ thể, loài hoa này giúp cải thiện tình trạng xơ vữa động mạch máu, giúp điều hòa huyết áp và làm giảm đáng kể các nguy cơ tử vong, đột quỵ liên quan đến vấn đề tim mạch như xơ vữa mạch máu, huyết khối não, tai biến mạch máu não, nhồi màu cơ tim, tắc mạch máu,…

    Ngoài ra, tác dụng của hoa đậu biếc còn được so sánh với một số chất kháng viêm giúp làm bền thành mạch và làm giảm độ lipid trong máu như atorvastatin, gemfibrozil,…Đã được công nhận qua cuộc nghiên cứu về chỉ số xơ vữa và tỷ lệ HDL/LDL đã trở nên bình thường sau khi điều trị trên mẫu vật chuột, giúp tăng lipid máu do chế độ ăn uống bằng loại thực vật này.

    Hỗ trợ giúp giảm tình trạng loét dạ dày.
    Sau nhiều cuộc thí nghiệm trên chuột, sử dụng chiết xuất của nguyên liệu này trên các vết loét, các nhà khoa học đã nhận thấy các thông số PH, lượng tiết acid dạ dày,…giảm đi đáng kể. Đây được xem là một trong những lợi ích về khả năng hỗ trợ các vấn đề về tiêu hóa rất hiệu quả.

    [​IMG]
    Trà hoa đậu biếc giúp hỗ trợ viêm loét dạ dày
    Tăng cường trí não, cải thiện trí nhớ.
    Khi tuổi càng lớn, lượng acetylcholine sẽ ngày càng suy giảm trong suốt quá trình lão hóa. Những vấn đề về trí nhớ và nhận thức sẽ giảm dần và trở nên trầm trọng hơn. Hoạt chất proanthocyanidin – chất chống oxy hóa có trong hoa đậu biếc có tác dụng tăng lưu thông mạch máu não và dẫn truyền thần kinh. Từ đó, lợi ích của hoa đậu biếc là nâng cao hiệu suất giúp bảo vệ tế bào não, giúp tăng cường trí não, duy trì trí nhớ, làm giảm lo âu hiệu quả.

    Nuôi dưỡng, tăng cường thị lực
    Duy trì uống hoa đậu biếc mỗi tuần sẽ giúp bạn cải thiện thị lực hiệu quả hơn, đồng thời làm giảm nguy cơ mắc phải các bệnh về mắt như tổn thương võng mạc, thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể, hoặc tăng nhãn áp,…Đặc biệt là những người thường xuyên làm việc trên máy tính, rất dễ bị các vấn đề mắt như mỏi mắt, khó nhìn, bị mờ và nhòe mắt nên sử dụng trà hoa đậu biếc thường xuyên để cải thiện thị lực.

    Hỗ trợ điều trị đái tháo đường.
    Hoa đậu biếc là thực phẩm tuyệt vời dành cho những người mắc bệnh tiểu đường bởi vì tác dụng giúp làm giảm đường huyết, kiểm soát và ổn định lượng đường trong cơ thể. Bên cạnh đó, nguyên liệu này còn giúp ngăn chặn một số biến chứng nguy hiểm của các bệnh lý về vấn đề bệnh tiểu đường.

    Do đó, bệnh nhân nên kiên trì uống trà hoa đậu biếc mỗi ngày để quá trình tiết ra chất insulin diễn ra đều đặn, nhằm giúp hạn chế được lượng đường tăng tới mức tối đa. Đồng thời, ngăn cản sự hấp thụ glucose từ thực phẩm hiệu quả hơn. Tuy nhiên, các bệnh nhân vẫn phải nghe theo sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, không tự ý ngưng sử dụng thuốc, để bệnh được điều trị theo đúng hướng và cải thiện hơn.

    [​IMG]
    Hoa đậu biếc giúp giảm đường huyết
    Hỗ trợ điều trị ung thư.
    Như đã nói trên, trong hoa đậu biếc có chứa nhiều chất chống oxy hóa cao, có tác dụng ngăn chặn việc hình thành của các gốc tự do, bảo vệ chúng khỏi sự tấn công của các tế bào ung thư trong cơ thể.

    Đồng thời, các hoạt chất có trong hoa đậu biếc còn có khả năng phân biệt được các tế bào ung thư ở thực bào, bạch cầu. Do đó, chúng sẽ giúp làm chậm quá trình phát triển của các tế bào ung thư, giúp hỗ trợ bệnh nhân trong khi tiến hành xạ trị.

    Các chất cliotide có trong nguyên liệu này có tác dụng làm ức chế sự phát triển, xâm lấn của các tế bào ung thư trong quá trình điều trị một số loại bệnh liên quan về ung thư. Tuy nhiên, hoa đậu biếc chỉ là thực phẩm hỗ trợ ngăn ngừa và phòng tránh bệnh ung thư, chứ không có tác dụng điều trị dứt bệnh ung thư. Bệnh nên tham khảo thêm ý kiến và chỉ dẫn từ bác sĩ trước khi quyết định sử dụng.

    Chăm sóc da.
    Hoa đậu biếc có tác dụng gì? Tác dụng hoa đậu biết được nhiều chị em tận dụng để dưỡng da, làm đẹp vì có khả năng chống oxy hóa tương đương với vitamin C. Chính vì thế, uống trà hoa đậu biếc giúp ức chế sự hình thành của các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa da, giúp làn da duy trì sự tươi trẻ.

    Thực tế, các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng, hoa đậu biếc cũng giúp làm sản sinh collagen, tạo độ đàn hồi da và tạo các mô liên kết từ hoạt chất flavonoid của thực phẩm này. Không chỉ giúp làm đẹp, giảm nếp nhăn, mịn màng hơn cho da, hoa đậu biếc còn giúp ngăn ngừa rụng tóc hay tình trạng bạc tóc, hói đầu sớm.

    Giúp kiểm soát cân nặng.
    Không chỉ giúp làm đẹp, hoa đậu biếc còn có khả năng hỗ trợ kiểm soát cân nặng tuyệt vời, đồng thờ còn giúp cải thiện các bệnh lý liên quan đến gan nhiễm mỡ. Chính vì thế, những người thừa cân, béo phì hay muốn giảm cân nên sử dụng hoa đậu biếc này thường xuyên để cản trở sự hấp thu chất béo có trong thực phẩm và giúp duy trì vóc dáng thon thả hơn.

    [​IMG]
    Trà hoa đậu biếc giúp giảm cân hiệu quả
    Trên đây là những thông tin bổ ích của hoa đậu biếc và giải đáp được thắc mắc “hoa đậu biếc có tác dụng gì?”. Hy vọng bạn đã biết thêm về loại thực phẩm không chỉ có giá trị thẩm mỹ cao, mà còn là dược liệu giúp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Mặc dù có nhiều mặt lợi ích, bạn cũng không nên lạm dụng quá nhiều hoa đậu biếc mà nên sử dụng đúng cách, tránh gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn.
     

Chia sẻ trang này

Loading...