63 Stravel

Hồ bơi gây sốc là gì và tại sao bạn nên làm điều đó?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi kisuquan, 5 Tháng chín 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Tỉnh thành khác
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới khai trương
    1. Giá bán :

      10,000,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      5 Tháng chín 2020, 0 Trả lời, 340 Đọc
  1. kisuquan

    kisuquan New Member

    Hồ bơi gây sốc là gì và tại sao bạn nên làm điều đó?

    Sốc bể bơi, còn được gọi là khử trùng bằng clo trong bể bơi, là thêm clo vào nước bể bơi để khử trùng — loại bỏ chloramine (nước đục), chất gây ô nhiễm, vi khuẩn, ngăn tảo, amoniac và các sinh vật sống khác phát triển trong bể bơi của bạn.

    Khử trùng bể bơi là một công đoạn rất quan trọng và cần thiết trong quá trình bảo dưỡng bể bơi.

    Mỗi chủ sở hữu hồ bơi ít nhất nên hiểu cách làm điều đó, tần suất, lượng clo cần thêm vào và loại sốc clo nào để sử dụng trong hồ bơi.

    Hơn nữa, nền tảng của việc giữ cho clo tự do hoạt động mọi lúc là giữ nó ở trạng thái cân bằng thích hợp với axit cyanuric.

    Mức axit cyanuric trong nước của bạn càng cao, thì lượng clo tự do của bạn sẽ càng mất tác dụng và bạn sẽ sử dụng càng nhiều clo trong hồ bơi của mình.

    Xác nhận trên Biểu đồ Clo / CYA của Trouble Free Pool để biết lượng clo chính xác cần thêm vào ở một mức axit cyanuric nhất định.


    Bằng cách thường xuyên bổ sung chất sốc clo vào nước, bạn hoàn toàn tránh được những rắc rối khi làm hồ bơi của bạn để loại bỏ tảo và amoniac.

    Để có một hồ bơi không gặp sự cố trong suốt mùa hè, tôi luôn khuyên bạn nên sử dụng clo không ổn định được gọi là natri hypoclorit (clo lỏng) với nồng độ clo 12,5% để vệ sinh hồ bơi.

    Bạn cũng có thể sử dụng natri hypoclorit với nồng độ clo 10%, nhưng không phải là chất tẩy gia dụng thông thường có nồng độ clo thấp từ 8% trở xuống.

    Sốc clo nào tốt nhất? Natri Hypochlorite so với Canxi Hypochlorite
    Có hai loại sốc clo phổ biến - natri hypoclorit (clo lỏng) và canxi hypoclorit (clo khô) - và mỗi loại được sử dụng cho một mục đích khác nhau. Ngoài hai loại này, còn có các loại chấn động hồ bơi đặc biệt khác bao gồm:

    kali peroxymonosulphat
    Hypoclorit liti
    axit dichloroisocyanuric
    Tuy nhiên, tất cả những cú sốc đặc biệt này, bao gồm cả canxi hypoclorit, không được khuyến khích để vệ sinh hồ bơi thường xuyên. Điều này là do việc sử dụng liên tục của chúng tạo ra các hợp chất khác trong nước hồ bơi của bạn, bao gồm canxi, độ pH và axit cyanuric, dẫn đến tăng mức độ của các hóa chất này trong nước của bạn.

    Bài báo này chủ yếu nói về hai cú sốc phổ biến: natri hypoclorit để khử trùng bằng clo hàng ngày và canxi hypoclorit để chống lại tảo trong quá trình tảo bùng phát.
    http://facebookhitlist.com/profiles/blogs/m-t-h-b-i-l-n-y-u-c-u-t-t-c-c-c-chu-ng-v-c-i-th-ch-h-p
    http://facebookhitlist.com/profiles/blogs/5-c-ch-d-d-ng-gi-b-b-i

    Loại sốc hồ bơi để sử dụng trong hồ bơi của bạn sẽ phụ thuộc vào những gì bạn cần đạt được, có thể bao gồm làm sạch nước đục, diệt vi trùng / vi khuẩn hoặc chống tảo hồ bơi.
    Natri hypoclorit là clo lỏng và đi kèm với natri hypoclorit là thành phần chính. Có hai loại clo lỏng mà tôi sử dụng và giới thiệu cho bạn.

    HASA Sani-Clor Natri Hypochlorit
    Một trong những loại clo lỏng tốt nhất trên thị trường hiện nay là HASA Sani-clor Sodium Hypochlorite và là loại clo mà tôi khuyên dùng để khử trùng bằng clo cho hồ bơi và sẽ đáp ứng 99% nhu cầu vệ sinh nước hồ bơi hàng ngày của bạn, làm sạch, ngăn nước đục và diệt khuẩn. trong nước hồ bơi của bạn.

    Tuy nhiên, sản phẩm này có nhu cầu cao và bạn có thể thấy nó không có sẵn trên Amazon. Nếu bạn sống ở Hoa Kỳ, bạn vẫn có thể tìm thấy clo lỏng từ các đại lý HASA trên một số tiểu bang, bao gồm Texas, Arizona, California và Washington.

    Natri hypoclorit clo lỏng của HASA không có clo, canxi và axit cyanuric 12,5% và được khuyên dùng khi bạn chống lại độ cứng canxi cao và nồng độ axit cyanuric trong nước cấp hoặc bên trong hồ bơi của bạn.


    Các chất cần thiết cho bể bơi Khử clo và Chất lỏng khử clo Kem-Tek
    Lựa chọn thứ hai — nếu bạn không thể tìm thấy clo lỏng HASA hoặc bất kỳ nhãn hiệu nào tốt hơn — là Kem-Tek Chlorinating Liquid , là 10% clo và bạn có thể mua trên Amazon.

    Kem-Tek clo lỏng có hiệu quả, hoạt động nhanh hơn - vì nó hòa trộn nhanh với nước - và cũng không chứa canxi và axit cyanuric.

    Sử dụng Sodium Hypochlorite trong bể bơi của bạn
    Clo lỏng natri hypoclorit là lựa chọn tốt nhất để sử dụng trong hệ thống hồ bơi nước mặn, đặc biệt là khi bạn cần tăng nồng độ clo theo quy luật trong nước của mình. Sử dụng nó trong việc xử lý nước trong hồ bơi, spa và bồn tắm nước nóng. Khi được đưa vào bể bơi hoặc bồn tắm nước nóng, nó ngay lập tức có khả năng tiêu diệt tảo, vi khuẩn, vi rút và các vi sinh vật khác do tác dụng nhanh.

    Để sử dụng Clo lỏng Sodium Hypochlorite một cách hiệu quả, hãy đo lượng phù hợp cho hồ bơi của bạn và đổ đều xung quanh. (Xem phần "Cách Chống Sốc Bể Bơi" dưới đây để biết chính xác lượng clo lỏng bạn cần cho bể bơi của mình.)

    Lưu ý rằng không phải tất cả clo lỏng đều có thành phần chính là natri hypoclorit, vì một số được làm từ canxi hypoclorit. Bạn nên quan tâm sâu sắc để biết thành phần của bất kỳ loại clo lỏng nào được tạo ra.

    Ví dụ, clo lỏng Chlorox và In The Swim được làm từ canxi hypoclorit có tỷ lệ phần trăm cao, và bạn không nên sử dụng chúng để khử trùng bằng clo thường xuyên, vì điều này sẽ làm tăng độ cứng của canxi, nhưng chỉ có thể được sử dụng khi chống lại tảo lục, đen và vàng trong hồ bơi của bạn.
     

Chia sẻ trang này

Loading...