63 Stravel

HLV Jia sự hồi sinh của phụ nữ Trung Quốc sẽ mất nhiều thế hệ

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi mpiekut76, 28 Tháng bảy 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      1,222,222 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      luan don;, hoa mai ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      28 Tháng bảy 2021, 0 Trả lời, 403 Đọc
  1. mpiekut76

    mpiekut76 Member

    Hơn hai thập kỷ bị loại khỏi hạng trên của bóng đá nữ, Trung Quốc tiếp tục tìm đường trở lại hạng đấu cao nhất của môn thể thao này sau màn trình diễn thảm hại tại Thế vận hội Olympic.

    Sau khi xếp cuối bảng của họ với một điểm duy nhất và để thủng lưới 17 bàn trong các trận đấu với Brazil, Hà Lan và đội ra mắt giải đấu Zambia, hy vọng về huy chương vàng và danh hiệu World Cup sẽ xa vời hơn bao giờ hết.

    Kết quả kém xa so với thành tích tốt nhất trước đó của Trung Quốc trên đấu trường toàn cầu, khi họ về đích ở vị trí á quân sau Hoa Kỳ tại Thế vận hội Olympic 1996 và Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 3 năm sau đó.

    Nhưng trong khi người Mỹ liên tục duy trì vị trí của họ trong số những người giỏi nhất của trò chơi, Trung Quốc đã giảm tốc độ và màn trình diễn tại Thế vận hội Tokyo đã không làm được gì để cho thấy sẽ có sự trở lại sớm.

    "Tôi tin rằng các cầu thủ của chúng tôi, cả kinh nghiệm và sức trẻ, đã học được rất nhiều điều từ ba trận đấu này", huấn luyện viên Jia Xiuquan nói sau trận thua bẽ mặt 8-2 trước Hà Lan xác nhận với dai ly cf68 rằng Trung Quốc bị loại khỏi cuộc thi hôm thứ Ba.

    “Đối với các cầu thủ châu Á, thi đấu kiểu này là cơ hội tuyệt vời để thử sức mình và học hỏi từ những đối thủ mạnh hơn.

    "Mặc dù có những sai lầm, nhưng ít nhất chúng tôi đã tham gia một cuộc thi cấp cao nhất, điều này sẽ có lợi cho tương lai của chúng tôi. Điều này rất quan trọng đối với bóng đá nữ Trung Quốc."
    [​IMG]
    Tuy nhiên, việc chỉ tham gia thôi chưa chắc đã làm hài lòng công chúng Trung Quốc vốn từ lâu đã coi đội nữ của họ là liều thuốc giải độc cho những màn trình diễn kém cỏi của đội tuyển nam nước này, những người tiếp tục chật vật trên đấu trường quốc tế.

    Jia đã bị đặt câu hỏi khi đặt tên cho một đội hình thiếu kinh nghiệm tham dự Thế vận hội và càng có nhiều nghi ngờ về chính sách lựa chọn của anh ấy trong suốt giải đấu khi Tang Jiali và Shen Mengyu lần lượt được Tottenham Hotspur và Celtic ký hợp đồng.

    Cả hai đều không được coi là xứng đáng để tham gia Thế vận hội, mặc dù cả hai đều là thành viên của cuộc tuyển chọn đã rời Hàn Quốc vào tháng 4 để đặt một suất tham dự vòng chung kết.

    "Tôi sẽ chịu trách nhiệm về kết quả," Jia nói. "Không dễ để vượt qua vòng loại và đứng ở đây với tư cách một đội bóng châu Á khi bóng đá nữ toàn cầu phát triển nhanh chóng. Chúng tôi luôn cố gắng theo kịp các đội mạnh và xác định được bản thân.

    "Chúng tôi đều biết rằng còn rất nhiều việc phải làm, và việc hồi sinh bóng đá nữ Trung Quốc không thể chỉ do một người hay một ban huấn luyện".

    Đặc biệt, khi các tiêu chuẩn tiếp tục được cải thiện ở châu Âu và Nam Mỹ, Jia nhấn mạnh mục tiêu lọt vào nhóm các đội xuất sắc nhất thế giới của Trung Quốc sẽ không thể đạt được trong một sớm một chiều.

    Ông nói: “Sự hồi sinh thực sự dựa vào nhiều thế hệ, bao gồm các đội tuyển quốc gia, đào tạo trẻ và phát triển các giải đấu.

    "Trong ba năm qua, chúng tôi đã cố gắng duy trì phong độ hàng đầu ở châu Á và bằng cách tham gia Thế vận hội, chúng tôi cũng đã chứng tỏ bản thân bằng cách bước lên sân khấu thế giới."
     

Chia sẻ trang này

Loading...