63 Stravel

Hí họa: 9 bí kíp sinh tồn khi bị lạc trong rừng

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi Việt Báo, 22 Tháng năm 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      22 Tháng năm 2018, 0 Trả lời, 558 Đọc
  1. Việt Báo

    Việt Báo Guest

    Câu chuyện nam phượt thủ 24 tuổi tử vong tại Tà Năng để lại sự xót xa lớn cho cộng đồng. Vậy trước khi du lịch bụi, bạn cần phải có kỹ năng gì để bảo vệ tính mạng của mình?
    [​IMG]
    Nếu có điều gì xảy ra với bạn trong rừng, cơ hội lớn nhất để bạn sống sót là được người khác cứu. Bằng cách nói với người quan tâm đến bạn nơi chính xác mà bạn đang tới, họ có thể liên lạc với các cơ quan chức năng để bắt đầu công cuộc tìm kiếm nếu bạn không trở về.
    [​IMG]
    Theo Cục Bảo vệ Môi trường bang New York (Mỹ), bạn không nên đi vào rừng một mình mà không mang theo nước, thực phẩm, dao, bật lửa, đồng hồ, còi và đèn pin. Ngoài ra, một số món đồ khác cần có là quần áo khô, điện thoại di động đầy pin và pin dự phòng.
    [​IMG]
    Robert Koester, một chuyên gia tìm kiếm và là tác giả của cuốn sách Hành vi người bị lạc, cho rằng khi nhận ra mình bị lạc, điều đầu tiên bạn nên làm là ngồi xuống. Những quyết định khi bạn lo lắng có thể là những sai lầm trầm trọng. Hầu hết mọi người không nghĩ rằng mình sẽ bị lạc trong rừng cho đến khi chuyện đó xảy ra. Hoảng sợ sẽ khiến bạn lãng phí thời gian và đưa ra những quyết định tồi tệ.
    [​IMG]
    Hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi quan trọng như “Làm cách nào mà mình đến đây?” hay “Còn bao lâu nữa thì trời tối?”.
    [​IMG]
    Khi bạn bình tĩnh và biết mình còn bao nhiêu thời gian trước khi mặt trời lặn, hãy thử xác định các mốc có thể giúp bạn biết mình đang ở đâu. Những hình ảnh đặc biệt như núi và cây cối hoặc âm thanh như tiếng xe và nước chảy có thể giúp bạn tìm đường trở về một cách an toàn. Nếu không có những dấu hiệu trên, hãy nhớ những kiến thức có thể giúp bạn xác định phương hướng như như rêu thường mọc ở phía bắc của cây và đá. Hoặc, mạng nhện thường nằm ở phía nam của cái cây, theo Popular Mechanics.
    [​IMG]
    Hãy xác định xem bạn có thể về nhà trước khi mặt trời lặn hay phải ở lại cho đến sáng. Nếu phải ở lại qua đêm, Cục Bảo tồn Môi trường bang New York (Mỹ) khuyên: “Gom củi vào ban ngày dễ hơn nhiều so với ban đêm”. Bên cạnh đó, hãy xác định lượng gỗ thực sự cần để giữ lửa cả đêm.
    [​IMG]
    Nước là thứ quan trọng nhất, thậm chí hơn cả thức ăn. Theo Koester, bạn có thể sống đến 4 tuần mà không ăn. Vì vậy, đừng lãng phí năng lượng tìm kiếm thức ăn trừ khi nó ở ngay gần bạn. Trong khi đó, nước thường chảy xuống dốc. Do vậy, hãy đi theo hướng đó nếu bạn đi tìm nước. Nếu đi qua một vũng nước lớn, bạn có thể làm sạch nước trước khi uống.
    [​IMG]
    Khi qua đêm trong rừng, một trong những rủi ro lớn nhất mà bạn phải đối mặt là tình trạng hạ thân nhiệt. Cách tốt nhất để tránh tình trạng này là tìm nơi trú ẩn để bạn có thể giữ khô và ấm cơ thể. “Hãy tìm một vị trí tránh gió mưa. Hang động là nơi rất tốt. Ngoài ra, những chỗ cạnh tảng đá lớn, một cái cây chết hoặc cây lớn cũng khá lý tưởng. Nếu tìm ra vị trí thích hợp, hãy cố gắng ở yên đó. Người khác sẽ dễ tìm thấy bạn khi bạn ngồi yên một chỗ hơn là di chuyển”, ông nói.
    [​IMG]
    “Hãy tạo tiếng ồn (như thổi còi, đập đá vào với nhau hoặc hét lên), tạo dấu hiệu dễ nhìn thấy ở trên cao như ánh sáng phản chiếu của gương hoặc khói”, Koester chia sẻ.​

    Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

    Hơn 1 tuần tìm kiếm phượt thủ mất tích ở Tà Năng Tìm thấy thi thể nam tại khu vực tầng 4 thác Lao Phào, có khả năng là phượt thủ mất tích hôm 12/5 tại cung đường Tà Năng - Phan Dũng.
    VietBao.vn
     

Chia sẻ trang này

Loading...