63 Stravel

Hệ thống giáo dục ở Úc có gì đặc biệt

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi Quynhmk05, 30 Tháng sáu 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      119B, Đường Hà Huy Giáp, Phường Quyết Thắng, TP Biên Hòa, Đồng Nai->Xem bản đồ
    3. Thông Tin:

      30 Tháng sáu 2023, 0 Trả lời, 213 Đọc
  1. Quynhmk05

    Quynhmk05 Member

    Úc là một trong những nền giáo dục đẳng cấp nhất thế giới. Quốc gia này được nhiều bạn trẻ lựa chọn du học để phát triển bản thân và sự nghiệp tương lai. Bằng cấp của Úc được các nhà tuyển dụng chấp nhận trên toàn thế giới. Vì vậy, du học Úc trở thành lựa chọn của nhiều người.
    Nếu quan tâm du học Úc, một điều bạn cần làm là tìm hiểu hệ thống giáo dục Úc. Nó sẽ giúp bạn xây dựng lộ trình và kế hoạch du học phù hợp.

    1. Các bậc học ở Úc

    1663296080_T51J3_cap-bac-hoc-co-ban-khi-du-hoc-uc-768x461.jpg
    1.1. Đào tạo phổ thông (Tiểu học và Trung Học)
    Đào tạo phổ thông gần như giống nhau trên toàn Australia. Tuy nhiên cũng có một ít khác biệt nhỏ giữa các bang và vùng lãnh thổ. Vì vậy các bạn có ý định du học từ bậc tiểu học và trung học hãy tìm hiểu quy định của bang có trùng mình đăng ký.
    Giáo dục phổ thông bắt buộc đối với các bạn có độ tuổi từ 6 đến 16 (Lớp 1 đến Lớp 9 hoặc Lớp 10). Đào tạo phổ thông có 13 năm và được phân chia như sau:

    • Tiểu học (7 hoặc 8 năm): từ Nhà Trẻ/Mẫu Giáo đến Lớp 6 hoặc Lớp 7.
    • Trung học (3 hoặc 4 năm): từ Lớp 7 đến Lớp 10, hoặc Lớp 8 đến Lớp 10.
    • Trung học Phổ thông (2 năm): Lớp 11 và Lớp 12.
    1.2. Giáo dục đại học và cao đẳng
    Giáo dục đại học và cao đẳng bao gồm đào tạo bậc đại học và cao đẳng và giáo dục và đào tạo nghề (VET).
    Các chương trình đào tạo gồm:

    • Giáo dục nghề: chương trình tập trung vào các kỹ năng thực tế, dựa trên ngành. Chương trình nghề là con đường dẫn đến công việc nhanh hơn. Hoàn thành giáo dục nghề ác bạn cũng có thể học chuyển tiếp lên các chương trình cấp văn bằng.
    • Bậc cao đẳng: chương trình giúp học sinh phát triển các kỹ năng cần có để làm việc trong lĩnh vực mình đã chọn. Sau khi tốt nghiệp sinh viên sẽ có đầy đủ những kiến thức kỹ năng để bắt tay vào công việc một cách nhanh nhất. Hoặc bạn có thể học chuyển tiếp lên đại học nếu muốn.
    • Bậc đại học: Bao gồm chương trình đào cử nhân đại học và các chương trình sau đại học, thạc sĩ, tiến sĩ.
    2. Hệ thống theo Khung Bằng Cấp Quốc Gia Australia - AQF
    Hệ thống giáo dục Úc nổi bật so với các quốc gia khác trên thế giới nhờ áp dụng Khung trình độ AQF. Theo hệ thống giáo dục AQF, các bằng cấp khác nhau được cấp cho các bậc từ THPT, cao đẳng, học nghề, đại học và thạc sĩ, tiến sĩ. Cụ thể:
    2.1. Văn bằng (Cấp độ 5):
    Người học có được kiến thức và khả năng chuyên môn cho công việc lành nghề/bán chuyên nghiệp và/hoặc học thêm trong chương trình văn bằng. Thời gian học khoảng 1-2 năm.
    2.2. Cao đẳng/Cao đẳng nâng cao (Cấp độ 6):
    Người học đạt được kiến thức và khả năng cho các công việc bán chuyên nghiệp/tay nghề cao. Sinh viên có thể học thêm trong chương trình Bằng Cao đẳng/Văn bằng Cao cấp. Thời gian hoạt khoảng 1,5 - 2 năm.
    2.3. Cử nhân (Cấp độ 7):
    Hoàn thành chương trình đại học trong 3-4 năm. Sinh viên được cung cấp kiến thức rộng cho sự nghiệp chuyên nghiệp hoặc để có thể học tập nâng cao.
    2.4. Cử nhân Danh dự (Cấp độ 8):
    Chương trình đại học chuyên ngành với chương trình cung cấp kiến thức nâng cao. Giúp người học trang bị khả năng cần thiết cho một công việc có tay nghề cao hoặc cho việc học tập trong tương lai. Thời gian học từ 6 tháng - 1 năm.
    2.5. Thạc sĩ (Cấp 9):
    Người học đạt được bằng thạc sĩ. Đây là bằng tốt nghiệp cấp chuyên gia trong một lĩnh vực nhất định. Thời gian học từ 1-2 năm.
    2.6. Tiến sĩ (Cấp 10):
    Để hoàn thành chương trình tiến sĩ tại Úc, thường học học thường kéo dài trong 3 đến 4 năm. Đây là chương trình học nằm trong cấp độ cao nhất theo khung cấp bằng của Úc.
    Hy vọng với bài viết này các bạn đã có thêm thông tin đáng quan tâm về nền giáo dục Úc. Là đại diện chính thức của nhiều trường đại học/cao đẳng Úc tại Việt Nam. Liên Minh Châu Á sẽ là cầu nối vững chắc giữa giúp các bạn kết nối với nhà trường.
    Bên cạnh đó công ty cũng sẽ hỗ trợ các bạn trong suốt quá trình lên kế hoạch du học, chuẩn bị hồ sơ và du học… Đừng ngại gửi hồ sơ để các chuyên gia của LMCA hỗ trợ bạn nhé.
    Thông tin liên hệ:

     

Chia sẻ trang này

Loading...