63 Stravel

Hãy bảo vệ môi trường bằng việc nâng cao ý thức, trách nhiệm

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi dungcukhachsan, 14 Tháng tư 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Tây Nguyên
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      hà nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      14 Tháng tư 2021, 0 Trả lời, 315 Đọc
  1. Môi trường sống của chúng ta ngày càng bị ô nhiễm, không chỉ bởi lượng nguồn tài nguyên đang ngày càng bị khai thác bừa bãi, quá mức, vẫn còn tồn tại nhiều loại hình sản xuất gây ô nhiễm môi trường, thải hóa chất, các chất độc hại khó phân hủy ra môi trường mà còn bởi ý thức của con người chưa tốt trong việc bảo vệ môi trường.

    Thực trạng ý thức bảo vệ môi trường hiện nay

    Việc thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt hằng ngày còn thực hiện chưa đúng:

    • Rác thải không được thu gom, phân loại và xử lý phù hợp.
    Vẫn còn tình trạng vứt rác thải bừa bãi và hình thành nhiều điểm gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Vẫn còn số ít người dân mang rác thải sinh hoạt, xác động vật chết vứt ra sông, hồ ngay nơi mình sinh sống.

    • Nghiêm trọng hơn là tình trạng các khu trang trại, khu chăn nuôi, các khu công nghiệp xả trực tiếp nguồn nước thải, phân, các chất tẩy rửa và rác thải nông, công nghiệp không qua xử lý đổ ra ao, hồ, kênh, mương, sông ngòi tạo ra những dòng chảy màu đen với những mùi khó chịu, độc hại ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống con người, gây ô nhiễm đất và ô nhiễm nguồn nước nghiêm trọng.
    [​IMG]

    • Người dân lạm dụng phân bón và thuốc bảo vệ thực vật, thuốc trừ sâu một cách phổ biến. Điều này không chỉ tạo ra những nông sản không đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh gây hại cho sức khỏe người sử dụng mà còn làm ô nhiễm nguồn đất, nguồn nước ngầm. Nguồn nước bị ô nhiễm, sinh vật tôm cá, cua, ốc, bị nhiễm độc gây ra những hậu quả nặng nề mà chúng ta không ngờ tới như dịch bệnh, bệnh tật và làm giảm chất lượng cuộc sống.

    • Khói thải từ các khu công nghiệp, nhà máy, lò gạch, không được xử lý gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người. Tỷ lệ người dân nơi có nhà máy, khu CN mắc bệnh ngày càng cao.
    [​IMG]

    Nâng cao ý thức trách nhiệm bảo vệ môi trường bằng hành động


    Vì một tương lai tươi đẹp, trong sạch, lành mạnh mỗi chúng ta hãy nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường bằng các hành động cụ thể như sau:

    • Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường bằng hành động
    Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu để chúng ta có thể xây dựng được môi trường trong sạch.

    Đó là mỗi cá nhân hãy có ý thức vứt rác đúng nơi quy định. Nói không với xả rác bừa bãi ra môi trường xung quanh, đặc biệt là nơi công cộng như công viên, bệnh viện, trường học, nơi công sở, khu du lịch, lễ hội,...

    Giáo dục nâng cao nhận thức cho trẻ em về bảo vệ môi trường ngay tại nơi mình sinh sống và học tập.

    [​IMG]

    Giữ gìn vệ sinh chung, quét dọn đường làng, ngõ xóm, khơi thông cống rãnh, những cống rãnh chảy phải có nắp đậy.

    Không xả nước thải, chất thải sinh hoạt chưa qua xử lý ra những ao, hồ không có rãnh thoát.

    Không lạm dụng thuốc trừ sâu trong nuôi trồng.

    Mỗi gia đình cần có một thùng rác inox có nắp đậy riêng để thu gom rác thải sinh hoạt đúng nơi quy định.

    ⇒ Xem chi tiết các mẫu thùng rác inox đẹp tại đây

    • Trồng nhiều cây xanh
    Cây xanh là nguồn cung cấp oxy cho bầu khí không khí và nó cũng là nguồn hấp thụ khí cacbon, giảm xói mòn đất và hệ sinh thái. Nên trồng nhiều cây xanh xung quanh nhà để được hưởng những không khí trong lành do cây tạo ra, giữ gìn và lên án những hành động phá rừng, đốt rừng bừa bãi.

    [​IMG]

    • Hạn chế sử dụng túi nilon
    Nilon là vật khó phân hủy trong môi trường bình thường nó có thể tồn tại hàng trăm năm. Nếu sử dụng nhiều túi nilon mà không xử lý đúng sẽ gây lên hậu quả to lớn sau này. Để giảm thiểu túi nilon và các túi đựng bằng nhựa chúng ta nên hạn chế tối đa hoặc thay thế bằng các túi bằng giấy hay các loại túi dễ phân hủy.

    • Tận dụng năng lượng mặt trời để sử dụng
    Năng lượng mặt trời là nguồn năng lượng sạch, nguồn năng lượng tự nhiên vô hạn và cho hiệu suất sử dụng cao và bền lâu. Nên lắp đặt các thiết bị sử dụng năng lượng mặt trời để giảm thiểu ô nhiễm, giảm thiểu khai thác và sử dụng tài nguyên thiên nhiên đến mức cạn kiệt như hiện này.
     

Chia sẻ trang này

Loading...