63 Stravel

Hậu môn bình thường và bị trĩ khác nhau thế nào?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi phongkhamhoancausg, 25 Tháng tư 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      111,110 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TPHCM ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      25 Tháng tư 2022, 0 Trả lời, 245 Đọc
  1. Hậu môn bình thường và hậu môn bị trĩ khác nhau ra sao? Chắc chắn rất nhiều người khi tìm hiểu cách nhận biết bị trĩ thường quan tâm đến vấn đề này. Vậy nên phân tích của bài viết dưới đây, chúng ta hãy cùng nhau phân tích kỹ càng. Đảm bảo rằng giúp cho bạn đọc có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc phát hiện và chữa trị bệnh trĩ nhé!

    HẬU MÔN BÌNH THƯỜNG VÀ HẬU MÔN BỊ TRĨ CÓ GÌ KHÁC NHAU
    Trĩ hay còn gọi là lòi dom chính là sự phồng lớn của một hoặc nhiều tĩnh mạch thuộc về hệ thống tĩnh mạch trĩ trên hay tĩnh mạch trĩ dưới hoặc của cả hai và gây trĩ nội, trĩ ngoại hoặc kể cả trĩ hỗn hợp. Tìm hiểu hình ảnh bị trĩ thông qua sự khác nhau của hậu môn bình thường và hậu môn bị trĩ sẽ giúp người bệnh có được cái nhìn chuẩn xác nhất.

    1. Về hậu môn của người bình thường không bị bệnh trĩ
    Đối với hậu môn của người bình thường không bị bệnh trĩ thì không có bất cứ một biểu hiện nào bất thường. Ngoài ra cũng không có bất cứ tình trạng đau, sưng hay chảy dịch mủ nào. Toàn bộ các vấn đề về đại tiện diễn ra thật suôn sẻ, không xảy ra tình trạng táo bón khó chịu.

    2. Về hậu môn của người bị bệnh trĩ
    Cách nhận biết bị trĩ dựa vào hình ảnh hậu môn thì tùy thuộc vào loại trĩ và cấp độ mà hậu môn cũng có sự khác biệt đó là:
    Đối với bệnh trĩ ngoại: Chúng ta sẽ thấy có những chỗ phồng lên nằm sát ở rìa hậu môn nên da ở những chỗ đó mất nếp, căng bóng. Thường thì nó sẽ có 3 chỗ phồng, bao gồm 2 chỗ bên phải cùng với 1 chỗ bên trái. Nếu ấn vào các chỗ phồng sẽ thấy mềm. Nhưng cũng có thể đôi khi các hạt cứng ấy chính là hạt máu đông vì tình trạng tắc mạch gây ra.
    [​IMG]


    ► Trĩ nội độ 1: Khi ấy bạn thấy tĩnh mạch giãn nhẹ và nó đội niêm mạc phòng lên cũng như lồi vào bên trong lòng của trực tràng.
    ► Trĩ nội độ 2: Lúc đó tĩnh mạch trĩ giãn ra nhiều hơn và nó tạo thành những búi trĩ rõ rệt. Khi gắng sức nhiều thì trĩ bị sa ra bên ngoài tuy nhiên vẫn co vào trong được.
    ► Trĩ nội độ 3: Trĩ đã sa ra ngoài và người bệnh cần dùng tay ấn nhẹ hay nằm nghỉ một lát thì lúc đó búi trĩ mới thụt vào trong được.
    ► Trĩ nội độ 4: Khi ấy búi trĩ sẽ to và nó thường có sự liên kết và tạo thành trĩ vòng. Hơn nữa còn sa ra ngoài liên tục nên chẳng thể nào đẩy lên được bình thường

    DẤU HIỆU, TRIỆU CHỨNG CHỨNG TỎ BỊ MẮC BỆNH TRĨ
    Sau khi tìm hiểu hậu môn bình thường và hậu môn bị trĩ thì chúng ta có thể dựa vào dấu hiệu, triệu chứng bị trĩ để hiểu rõ hơn về tình trạng này.

    1. Bị chảy máu
    Đây chính là dấu hiệu bị trĩ sớm nhất và cũng thường gặp nhất. Chảy máu do tĩnh mạch căn giãn bị cứa vào trong cục phân cứng. Do đó người bệnh sẽ thấy máu có màu đỏ tươi và theo sau phân hoặc cũng có thể tạo thành tia hay thành giọt. Nếu như nặng hơn thì mỗi lần đi đại tiện dù là phân mềm hay tiêu chảy, khi ngồi xổm… thì máu lại chảy ra.

    2. Bị sa búi trĩ
    Sa búi trĩ chính là tình trạng xảy ra trễ hơn sau một thời gian người bệnh đại tiện thấy chảy máu. Ở giai đoạn đầu mỗi khi đại tiện xong sẽ thấy có khối nhỏ lồi ra ở lỗ hậu môn nhưng sau đó thì tự thụt lại vào bên trong được. Càng về sau thì khối trĩ ấy lại càng lớn dần, to dần và chẳng thể nào tự thụt vào bên trong được. Thay vào đó người bệnh cần phải dùng tay thì mới nhét được búi trĩ vào lại. Cuối cùng bạn sẽ thấy khối trĩ ấy bị sa ngoài và nằm luôn bên ngoài của hậu môn.

    Xem thêm chi tiết bài viết https://dakhoahoancautphcm.vn/hau-mon-binh-thuong-va-hau-mon-bi-tri-khac-nhau-ra-sao.html
    TIN HOT LIÊN QUAN
    + Diễn Đàn Thông Tin Du Lịch: Phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu - Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín, chất lượng
    + Báo Pháp Luật: Khám nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu thế nào?
    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU
    - Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ
    - Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM
    - Website: Phòng khám đa khoa Hoàn cầu
    - Hotline tư vấn: (028) 3923 9999
     

Chia sẻ trang này

Loading...