63 Stravel

Hấp dẫn đặc sản xứ Nghệ đến từ làng Sen mà ai cũng mê

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi senquebac, 7 Tháng sáu 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Trung
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Vinh, Nghệ An ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      7 Tháng sáu 2022, 0 Trả lời, 234 Đọc
  1. senquebac

    senquebac Member

    Đặc sản xứ Nghệ đến từ làng Sen quê Bác. Mỗi khi về xứ Nghệ, bạn không thể không ghé qua thăm quê nội và quê ngoại của Bác đâu nhỉ. Ở đây trưng bày rất nhiều kỷ vật của gia đình Bác. Nơi sản sinh ra vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam. Không chỉ được thăm lại nhưng di tích, thưởng thức văn hóa mà du khách còn được khám phá ẩm thực đến từ làng sen quê Bác. Vậy đó là những món ngon gì? Hãy cùng chúng tôi khám phá ngay sau đây nhé.

    Đặc sản xứ Nghệ đến từ làng Sen, nghe thôi mà ai cũng tò mò
    » Hạt Sen
    Đầu tiên là phải kể đến hạt sen. Những dinh dưỡng có trong nó vô cùng lớn. Trong hạt sen có chứa các thành phần dinh dưỡng như: phốt pho, protein, kali và magiê. Ngoài ra theo nghiên cứu cho thấy thì nó còn có cả: cả sắt và kẽm. Hạt sen có lượng đường, natri, cholesterol và chất béo bão hòa rất thấp. Hạt sen rất hữu ích và có giá trị dinh dưỡng rất cao. Cứ 50 hạt sen lại chứa 189 calo. Nếu như mà chia nhỏ ra thì 189 calo đó chứa 11% chất béo và 61% hydrocarbon, 28% protein.

    Khi đến với xứ Nghệ thì bạn không thể không ghé gian hàng Ocop để mua sản phẩm này. Nó được đóng gói rất là bắt mắt, dùng làm quà biếu tặng rất là sang và tinh tế. Ngoài hạt sen sấy khô thì còn có cả món hạt sen sấy bơ. Hương vị thì phải nói là đỉnh của đỉnh. Món ăn này ai chưa thử thì nên thử nhé. Bốc một hạt là cứ muốn bốc thêm một hạt nữa. Thơm ngon bùi bùi giàu dinh dưỡng. Sẽ làm bạn phải xiêu lòng với món hạt sen sấy này đấy. Không tin thì bạn có thể thử ngay nhé. Chúng tôi đặt link phía dưới bạn có thể tham khảo để mua hàng.

    Click mua hàng: Hạt sen sấy bơ
    [​IMG]
    Hạt sen sấy bơ
    » Trà Sen
    Bạn đã bao giờ nghe đến và được thưởng thức món trà ướp bông sen hay chưa? Những bông sen được hái từ sáng tinh mơ. Khi mà những giọt sương mai còn đọng trên cánh. Khi đó người dân ở đây sẽ hái sen về. Và tiến hành làm các công đoạn để ướp trà sen. Nếu như mới nghe qua thì có nhiều bạn sẽ nghĩ: Nó đơn giản vậy thôi sao? Nhưng không hề à nha. Hãy theo chân chúng tôi để biết được để làm ra những bông sen ướp trà nó kỳ công như nào?



    Điều đầu tiên là bạn phải biết rằng. Không phải bất kỳ bông hoa sen nào cũng được dùng để ướp trà sen đâu nhé. Bông hoa sen lý tưởng nhất, và cho hương vị ngon nhất chính là giống hoa sen trăm cánh. Hoa sen ở đây có nhiều cánh nhỏ xếp dày trong bông sen. Trong khi các vùng khác thường cánh ít và mỏng không đủ để lưu hương khi ướp trà. Ngoài ra, có lẽ là do điều kiện thổ nhưỡng. Nên hoa sen quê Bác thường có hương thơm đượm hơn so với hoa sen từ các vùng khác.

    Ngoài trà ướp hoa sen bạn cũng có thể mua một số sản phẩm trà được chế biến từ cây sen như: Trà tâm sen, trà củ sen, trà lá sen… Tất cả các sản phẩm đều được HTX nông nghiệp Sen Quê Bác trồng và làm ra thành phẩm. Bao bì đóng gói rất đẹp, bắt mắt và sang trọng. Rất thích hợp làm quà biếu cao cấp.

    [​IMG]
    Trà ướp bông sen

    Công dụng của các loại trà sen mang lại cho người dùng là gì?
    Các bạn có biết không? Trà được làm từ các bộ phận của cây sen, nó rất có tác dụng trong việc:

    – Trị mất ngủ, người thường xuyên bị mất ngủ thì hãy uống các loại trà sen nhé
    – Hỗ trợ giúp giảm cân và tăng cường nhịp tim
    – Giúp cho người bị mất ngủ ngủ ngon hơn và sâu giấc
    – Ngoài ra nó còn có tác dụng làm đẹp da
    – Chưa bệnh thiếu máu, giảm căng thẳng khi làm việc
    – Chống lão hóa, giảm mỡ trong máu và gan nhiễm mỡ.

    Hy vọng với những chia sẻ ngắn về: Đặc sản xứ Nghệ đến từ làng sen sẽ giúp cho du khách mọi nơi hiểu hơn vùng đất Nghệ An. Và có thể mua cho mình những sản phẩm tốt nhất mỗi khi về thăm xứ Nghệ. Để bạn bè gần xa có thể biết đến và thưởng thức được những món ngon này.
     

Chia sẻ trang này

Loading...