63 Stravel

Hành trình ngắm cá voi xám - vị thần may mắn của biển cả ở Nam Phi

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi Việt Báo, 17 Tháng tám 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      17 Tháng tám 2018, 0 Trả lời, 686 Đọc
  1. Việt Báo

    Việt Báo Guest

    Đến Nam Phi, bạn sẽ tận mắt thấy chim cánh cụt tại bãi biển Boulders, lên thuyền ra khơi ngắm loài cá voi xám khổng lồ được mệnh danh là “vị thần may mắn" của biển cả.
    Dưới đây là hành trình gợi ý chuyến khám phá Nam Phi 7 ngày dành cho bạn.

    [​IMG]
    Thành phố Cape Town nhìn trên cao, tuyệt đẹp như một bức tranh vẽ. Ảnh: African Photo Magazine.​

    Ngày 1: Thành phố Cape Town

    Bước xuống sân bay, bạn sẽ thấy Cape Town, thủ đô của Nam Phi, tuyệt đẹp như tranh phong cảnh gồm biển và núi, khác lạ so với các thành phố công nghiệp với những cao ốc bê tông dày đặc.

    [​IMG][​IMG]
    Bạn sẽ có nhiều bất ngờ thú vị khi khám phá thành phố xinh đẹp này. Ảnh: Capetowninsider, Jaredincpt.​

    Điểm tham quan đầu tiên vào buổi sáng là nông trại đà điểu. Bạn tìm hiểu về quy trình nuôi và nhân giống các loài đà điểu Châu Phi, đồng thời tận mắt chứng kiến cách tạo ra các sản phẩm độc đáo từ da đà điểu. Hơn nữa, bạn sẽ thích thú khi cưỡi lên chúng và thưởng thức món đà điểu nướng thơm lừng.

    Buổi chiều, bạn tham quan Núi Bàn (Table Mountain) - được UNESCO công nhận là Di sản thế giới và là một trong những biểu tượng ở Cape Town. Núi Bàn cao 1.067 m, mặt núi phẳng, rộng khoảng 3 km, nằm gần biển, có những đám mây giăng phủ, giống chiếc khăn trắng muốt trải lên chiếc bàn đá khổng lồ của tạo hóa dựng giữa đất trời.

    [​IMG]
    Núi Bàn là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở Cape Town. Ảnh: Cape Town Tourism.

    Bạn có thể lên núi, ngắm cảnh bằng cáp treo với cabin xoay tròn. Ở các đài quan sát trên cao, bạn ngắm những sườn núi uốn quanh hùng vĩ và toàn cảnh Cape Town.

    Trở vào trung tâm thành phố, bạn dừng chân tham quan cung điện Hảo Vọng - xây dựng từ thế kỷ 17, từng là nơi đóng quân của quân đội Nam Phi ở mũi phía Tây của đất nước.

    [​IMG][​IMG]
    Những ngôi nhà nhiều màu sắc bắt mắt tại khu phố người Mã Lai. Ảnh: Glenmarks.sa, Mikkisride.​

    Đi ngang qua khu phố người Mã Lai (Malay Quarters) - nơi có tên thân mật là “thị trấn tắc kè hoa”, bạn đừng quên nán lại chụp những bức hình lưu niệm độc đáo với những ngôi nhà đủ màu như cam, hồng, xanh dương, xanh lá, trắng... Kiến trúc của những ngôi nhà trong khu phố có sự pha trộn hài hòa giữa văn hóa phương Đông và phương Tây.

    Ngày 2: Bán đảo Cape, ngắm hải cẩu và chim cánh cụt

    [​IMG]
    Địa danh "Cape of Good Hope" là một trong những kỳ quan thiên nhiên ngoạn mục nhất ở châu Phi. Ảnh: Traveleams.​

    Bạn dành trọn thời gian khám phá vẻ đẹp của bán đảo Cape. Để đến mũi Hảo Vọng - điểm tận cùng của Nam Phi, xe đưa bạn đi dọc bờ biển Đại Tây Dương, qua nhiều bãi biển mà mỗi nơi lại có vẻ đẹp riêng. Một bên là các bãi cát vàng trải dài, một bên là vách núi.

    [​IMG]
    Chụp ảnh với tấm bảng ghi địa danh “Cape of Good Hope”. Ảnh: Viajodemochilao.​

    Đến nơi, bạn chụp hình với tấm bảng ghi địa danh “Cape of Good Hope” kèm theo vĩ độ và kinh độ, nổi tiếng trong lịch sử hàng hải. Theo lịch sử, ông Bartolomeu Dias là người Bồ Đào Nha đầu tiên đi vòng qua mũi đất này và đặt tên cho nơi đây là mũi Bão Tố.

    Về sau, vua John Đệ Nhị của Bồ Đào Nha đã đổi tên thành mũi Hảo Vọng, với ý nghĩa nhiều hy vọng trong công cuộc khám phá ra con đường hàng hải từ châu Âu đến Ấn Độ và phương Đông.

    [​IMG][​IMG]
    Mũi đất Cape Point thực sự dốc. Ảnh:Kathrynstuartflorals, Nobrega_ju.​

    Sau đó, bạn đến ngọn hải đăng trên đỉnh Cape Point. Núi có độ dốc cao và bạn phải đi lên bằng xe điện bánh răng cưa. Đứng trên ngọn hải đăng, bạn phóng tầm mắt dõi theo những con tàu viễn dương đang vượt qua ranh giới giữa vùng biển bao la nơi Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương gặp nhau.

    Đến vịnh Hout, bạn xuống du thuyền, đi ra đảo Hải Cẩu và đảo Duiker, thỏa sức ngắm những chú hải cẩu Nam Cực tìm nắng ấm và các loài chim biển sinh sống trong môi trường tự nhiên. Bạn sẽ thấy phấn khởi khi đứng trên boong tàu, hít thở không khí biển trong lành. Gần đến đảo, thuyền giảm tốc độ và lượn quanh đảo cho du khách chiêm ngưỡng một quần thể hải cẩu nằm phơi mình trên bãi cát và các tảng đá.

    [​IMG][​IMG]
    Bãi biển Boulders, nơi bạn sẽ thích thú ngắm nhìn những chú chim cánh cụt châu Phi đích thực. Ảnh: @travisburkephotography, @vambora.

    Rời 2 đảo, bạn ghé qua bãi biển Boulders để tham quan vương quốc của chim cánh cụt. Đây là nơi lý tưởng cho bạn tìm hiểu về cuộc sống của các chú chim cánh cụt dễ thương. Với khoảng 3.000 con, ban ngày chim cánh cụt bơi ra biển kiếm ăn, đến chiều trở về bãi cát.

    Ngày 3: Ngắm cá voi xám ở Hermanus

    Hành trình ngày này sẽ mang đến cho bạn nhiều hào hứng ở Hermanus nổi tiếng - thị trấn nhỏ thơ mộng nằm bên bờ biển, cách mũi Hảo Vọng chừng 3 tiếng đi xe. Con đường biển từ trung tâm Cape Town, xuôi về hướng Tây qua vùng Somerset West là một trong những cung đường lãng mạn nhất thế giới với một bên là núi biếc, một bên là biển xanh, con đường nhỏ uốn quanh như dải lụa choàng lên bờ biển.

    [​IMG][​IMG]
    Bãi biển ở Hermanus, nơi bạn có thể trải nghiệm xem cá voi xám. Ảnh: @frieda1lloyd, @denise_life_of_i.

    Hàng năm từ tháng 8 đến tháng 11, người dân địa phương cũng như khách du lịch khắp nơi đổ về thị trấn ven biển này để ngắm những chú cá voi khổng lồ di trú về vịnh Walker.

    Loài cá voi thường thấy ở Hermanus được gọi là Southern Right Whale. Sở dĩ tên chúng có từ “right” là vì theo lời của những thợ săn cá voi chuyên nghiệp, loài cá này rất giá trị vì chúng có đường di cư gần bờ và rất dễ bị bắt. Chúng là một trong những loài cá voi lớn nhất thế giới, màu xám sẫm, có chiều dài khoảng 11 m, nặng trên 30 tấn.

    [​IMG]
    Trải nghiệm ngắm cá voi xám ở Hermanus sẽ để lại cho bạn ấn tượng khó phai. Ảnh: ShowMe Hermanus.​

    Có 2 cách cho bạn ngắm những chú cá voi phương Nam: Từ trên bờ hoặc bằng tàu. Nếu đứng từ bờ biển, bạn tới bảo tàng Old Habour, nơi có nhiều kính viễn vọng được đặt dọc theo bảo tàng để bạn có thể quan sát toàn bộ vịnh Walker cùng các chú cá đáng yêu. Cách khác, bạn lên tàu chuẩn bị cho chuyến hành trình ra khơi.

    [​IMG]
    Ngắm cá voi xám ở cực ly gần. Ảnh: @petrasglobe.

    Và rồi, bạn sẽ thấy một vòi phun nước nhô lên, tấm lưng đen từ từ trườn khỏi mặt nước rồi một chiếc đuôi cong hình chữ V quẫy mạnh, nước bắn lên trời thành cột. Bạn sẽ không khỏi lặng yên trong sự ngạc nhiên tột cùng. Không phải một mà tới 3-4 chú cá voi cùng lúc trình diễn những vũ điệu hoành tráng giữa sân khấu đại dương.

    [​IMG]
    Màn biểu diễn đặc sắc của những chú cá voi xám sẽ để lại cho bạn ấn tượng khó quên. Ảnh: Southern Right Charters.​

    Khoảnh khắc đẹp sẽ lưu dấu trong tim bạn khi vừa nhấp một ngụm rượu nổi tiếng của vùng Constantia, vừa dõi mắt theo những cú quẫy đuôi mạnh mẽ của “người khổng lồ Đại Tây Dương”.

    Ngày 4 và 5: Johannesburg - “thành phố không bao giờ ngủ”

    Rời Cape Town, bạn đáp chuyến bay đi Johannesburg - thành phố trẻ và là trung tâm công nghiệp lớn của Nam Phi và cả Châu Phi. Nơi đây được biết đến như một thành phố của vàng bởi ngày xưa là nơi tạm cư của những công nhân khai thác vàng.

    [​IMG]
    "Thành phố không bao giờ ngủ" Johannesburg. Ảnh: Paul Saad.

    Đến Johannesburg, bạn khám phá nền văn hóa đa chủng tộc cùng nhiều di tích văn hóa, lịch sử. Bạn đừng quên thăm “điểm nóng” thu hút khách tại Johannesburg là thị trấn Soweto - biểu tượng của cuộc đấu tranh xóa sổ chủ nghĩa phân biệt chủng tộc hơn 20 năm trước. Tới đây, bạn sẽ thấu hiểu về chủ nghĩa phân biệt chủng tộc với chính sách tách người da đen khỏi cộng đồng da trắng.

    Cách trung tâm Johannesburg khoảng 10 km về phía Nam là dấu tích của những mỏ vàng - một biểu tượng của sự giàu có trong quá khứ mà tiêu biểu là thành phố Đào Vàng (Gold Reef City) nổi tiếng. Ngày nay, Gold Reef City là khu phức hợp vui chơi giải trí, xây dựng trên mỏ vàng Crown Mine đã ngừng hoạt động từ năm 1977.

    Bạn sẽ có dịp trải nghiệm thực tế ở dưới hầm mỏ vàng nguyên thủy, hiểu cách sống và sinh hoạt của những người thợ đào vàng. Tại độ sâu 264 m, bạn sẽ được hướng dẫn viên mô tả lại quy trình đào, đãi vàng. Bạn có thể xuống sâu dưới mỏ vàng hơn nữa để tham quan công đoạn khai thác vàng, xuống lòng đất càng sâu, “thế giới ngầm” càng tối và lạnh lẽo đến rợn người.

    Trở về trung tâm Johannesburg vào chiều tối, bạn đi dạo qua các trung tâm thương mại sầm uất như Sandton City, Hyde Park... hay những khu chợ cuối tuần nổi tiếng như Rosebank Rooftop, MichaelMount Organic... mà hàng hóa vô cùng đa dạng, không thiếu thứ gì.

    [​IMG][​IMG]
    Những mặt hàng ngộ nghĩnh mang đậm màu sắc bản địa được bán ở khu chợ nổi tiếng Rosebank Rooftop. Ảnh: @bold_vacations, @bold_vacations.

    Johannesburg dường như không có đêm nên được gọi thân mật là “thành phố không bao giờ ngủ”. Các nhà hàng, quán cà phê, hộp đêm mở cửa thâu đêm suốt sáng, đón chào du khách khắp nơi với âm thanh sôi động và náo nhiệt.

    Ngày 6: Ngắm hoa phượng tím ở Pretoria

    Sáng sớm, bạn đi tới Pretoria - thủ đô hành chính của Nam Phi. Pretoria cuốn hút bạn bằng vẻ đẹp sang trọng của các tòa nhà được thiết kế theo phong cách cổ điển Anh Quốc. Những dãy nhà màu nâu đất xây kiên cố bằng gạch nung, có nhiều cửa sổ, những công viên hoa nở khắp nơi cùng những công trình công cộng thanh lịch, tất cả tạo nên một thành phố Châu Âu giữa lòng Nam Phi.

    [​IMG]
    Những con đường ngập trong sắc tím của Jacaranda trong mùa xuân. Ảnh: Ochrehealth.​

    Người địa phương gọi hoa phượng tím là Jacaranda, nó không chỉ quyến rũ bởi màu sắc mà còn tỏa hương thơm ngát. Bạn sẽ choáng ngợp trong không gian lãng mạn nhuộm sắc tím với nhiều hoa phượng nở rực rỡ. Những góc phố, con đường nhuộm màu tím biếc còn là nơi hẹn hò lãng mạn cho các đôi tình nhân đi dạo trên phố.

    Ngày 7: Cận cảnh thế giới hoang dã ở công viên Pilanesberg

    Chuyến trải nghiệm Nam Phi sẽ kết thúc trọn vẹn khi bạn dành ngày cuối của hành trình để khám phá công viên quốc gia Pilanesberg, cách Pertoria khoảng 150 km, một trong những khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất Nam Phi. Cuộc du ngoạn trên xe đặc chủng hoặc trên khinh khí cầu sẽ đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm khó quên về thế giới động vật hoang dã. Sáng sớm ở công viên Pilanesberg rất lạnh, bạn nên mặc áo ấm.

    [​IMG]
    Công viên Pilanesberg là môi trường sinh thái tự nhiên, ngôi nhà chung của khoảng 2.000 loài thú hoang dã trên thế giới. Ảnh: Steyn H Jacobsohn.

    Công viên Pilanesberg xây dựng trên khu vực ngọn núi lửa đã tắt cách đây hơn 1.200 triệu năm. Dưới bàn tay con người, nơi đây đã trở thành môi trường sinh thái tự nhiên gồm thảo nguyên, đầm lầy, những trảng cỏ… với khoảng 2.000 loài thú hoang dã tụ họp khắp nơi trên thế giới.

    [​IMG]
    Sẽ là tiếc nuối nếu đến Nam Phi mà bạn không khám phá môi trường sống đầy những điều mới lạ ở công viên Pilanesberg. Ảnh: Knud Hald.

    Ngồi trên chiếc xe đặc chủng đi sâu vào công viên, bạn sẽ ngạc nhiên với sự xuất hiện của những chú ngựa vằn gặm cỏ, reo lên thích thú khi nhìn từng đàn linh dương đầu bò, tê giác thong dong đi lại, những con hà mã trầm mình dưới suối…

    VietBao.vn
     

Chia sẻ trang này

Loading...