63 Stravel

Hành Hương Đầu Năm Đến 4 Ngôi Chùa Trên Núi Nổi Tiếng Miền Nam

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com, 1 Tháng hai 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      1 Tháng hai 2020, 0 Trả lời, 482 Đọc
  1. Đầu xuân mới 2020, du khách có thể dành thời gian ghé thăm những ngôi chùa trên núi nhiều người biết đến linh thiêng như chùa Bà Đen, chùa Châu Thới hay Thiền Viện Trúc Lâm Chân Nguyên. Mua Vé máy bay Bamboo Airways đến với nơi đây và khách tham quan sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều điều hấp dẫn và quyến rũ
    Chùa Bà Đen Tây Ninh

    Chùa Bà Đen là ngôi chùa cổ nhiều người biết đến nhất Tây Ninh, có tuổi đời lên đến 300 năm. Ngôi chùa này nằm trên lưng chừng núi Bà Đen, ấp Ninh Trung, xã Ninh Sơn, thị xã Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh. Được biết núi Bà Đen là đỉnh núi cao nhất Đông Nam Bộ, bởi vậy đường lên chùa cũng khá gian khổ. Khách du lịch có thể chọn đi bộ, đi cáp treo hoặc hệ thống máng trượt để đến tour du lịch, vãn cảnh ngôi chùa trên núi ở miền Nam tuyệt đẹp này.

    [​IMG]

    Lịch sử khắc ghi, chùa Bà Đen lúc đầu chỉ là một ngôi miếu nhỏ. Sau đó chùa được trùng tu xây dựng lại hoành tráng hơn, rộng rãi hơn, trở thành một trong những ngôi chùa đẹp ở miền Nam, được nhiều bạn gần xa biết đến và ghé hành hương.
    Mua vé máy bay giá rẻ tháng 12 đến với tại đây và du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều điều thú vị và hấp dẫn

    [​IMG]

    Chùa Bà Đen thuộc hệ phái Bắc Tông với tổng diện tích 210 m2, xây dựng theo lối kiến trúc cổ, tạo nên vẻ đẹp uy nghiêm, cổ điển. Ngôi chùa trên núi này có hai hạng mục chính là Chánh Điện và Giảng Đường. Ở khu Chánh Điện là nơi thờ tượng đài Bồ tát Quan Âm, tượng Tiêu Diện, Bồ tát Di Lặc, Bồ tát Văn Thù và Bồ tát Phổ hiền đức. Bên cạnh đó, còn có tượng Tứ Thiên Vương, Thập bát La Hán, Tổ sư Đạt Ma, các vị Tổ của chùa,…. Và nhiều tượng Phật khác.

    [​IMG]

    Hàng năm, người dân khắp cả nước đổ về chùa Bà Đen để hành hương đầu năm, cầu an ninh, sức khỏe và thăm viếng khung cảnh an ninh, thơ mộng của ngôi chùa. Vì ngày càng có nổi tiếng chùa Bà Đen nên hệ thống cáp treo, máng trượt đã được xây dựng để phục vụ việc di chuyển lên chùa thuận lợi hơn.

    Chùa Châu Thới – Bình Dương

    phần lớn những ngôi chùa cổ có lịch sử lâu đời đều được thành lập trên núi và chùa Châu Thới – Bình Dương là một ngôi chùa như vậy. Ngôi chùa này tọa lạc nằm trên ngon núi Châu Thới, xã bình an, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương, cách mặt nước đại dương 82 m và ẩn mình trong không gian cây cối xanh mát, bình an.

    [​IMG]

    Chùa trên núi Châu Thới được xây dựng vào đầu thế kỷ 17, ban đầu chỉ là một cái am nhỏ. Về sau, chùa được trùng tu và mở rộng, trở nên uy nghiêm và hoành tráng với quần thể kiến trúc đa dạng, gồm nhiều hạng mục như Chánh điện, điện thờ Ngũ Hành Nương Nương, điện thờ Ngọc Hoàng Thượng đế, Diêu Trì Kim Mẫu, Thiên Thủ Thiên Nhãn và Linh Sơn Thánh Mẫu. Điểm nhấn đặc biệt nhất là bức tượng hình rồng được điêu khắc tỉ mỉ, bao bọc phía trước sân chùa. Khám phá tháng 1 nên đi du lịch ở đâu?

    [​IMG]

    Để lên chùa Châu Thới chuyến du lịch, vãn cảnh, khách tham quan có thể chọn leo 220 bậc thang để ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên xanh mát bình yên. Trong khi, nếu muốn nhanh gọn hơn, khách tham quan có thể chọn đi theo con đường trải nhựa dành riêng cho xe máy. Đứng từ trên chùa nhìn xuống, các bạn sẽ thấy một khung cảnh yên bình thong thả. Xa xa là những ngôi nhà dày đặc lẫn nhau, là những cung đường ngoằn nghòe và cả những công trình tân tiến của Bình Dương.

    [​IMG]

    Chùa Hang An Giang

    Chùa Hang hay còn gọi là Phước Điền Tự, là một trong những ngôi chùa trên núi đẹp thơ mộng, trữ tình, nằm ở triền núi Sam, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang. Ngôi chùa này đã có tuổi đời hàng trăm năm, thuở đầu chỉ là một cái am nhỏ. Sau đó được trùng tu và mở rộng để đón bạn gần xa về hành hương, vãn cảnh.

    [​IMG]

    Chùa được thành lập với mặt chính 11m và mặt hông 10 m trên nền cuốn đá xanh cao ráo. Trong khuôn viên chùa được tráng xi măng, lát gạch bông sạch sẽ. Khác biệt, trong chùa còn có nhiều hoành phi và liễn đối được chạm khắc công phu, tinh vi. Trong khuôn viên chùa có thờ tượng Phật Di Lặc, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát trước hoa viên và 4 vị hộ pháp nhìn về phía chân núi. Tìm hiểu đổi vé vietjet air mất bao nhiêu tiền?

    [​IMG]

    Chùa Hang – ngôi chùa đẹp ở miền Nam gắn liền với giai thoại một người phụ nữ tên Lê Thị Thơ bỏ cuộc sống đời thường để đến núi Sam tu hành. Bà dựng am trong một cái hang sâu yên tĩnh để tu tập. Tương truyền trong hang có một cặp rắn là Thanh Xà và Bạch Xà, nghe tiếng kinh của bà đã tìm đến và được bà thuần phục. Cặp rắn không hại người mà ăn đồ chay, nghe kinh và giúp bảo vệ am khỏi kẻ gian, thú dữ.

    [​IMG]

    Ngày nay, chùa Hang là nơi được khách du lịch gần xa biết đến và thường ghé hành hương đầu xuân. Để đến được chùa, du khách phải leo liên tục 300 bậc thang. Thế nhưng vẻ đẹp cổ kính và cảnh sắc bình an ở chùa Hang chắc chắn sẽ đáp đền xứng đáng cho khoảng thời gian leo núi mệt mỏi của các bạn.

    Thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên Vũng Tàu

    Dù Nam Bộ có địa hình đồng bằng là chủ yếu nhưng vẫn có nhiều ngôi chùa trên núi đẹp. Một trong số đó là Thiền Viện Trúc Lâm Chân Nguyên Vũng Tàu. Thiền viện này tọa lạc ở sườn núi Minh Đạm, thị trấn Phước Hải, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nằm len lỏi trong những dãy núi và rừng cây bạt ngàn, xanh mát.

    [​IMG]

    Mua vé máy bay tết 2021 jetstar đến với nơi đây và các bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều điều lôi cuốn

    Khuôn viên chùa được quy hoạch thành nhiều hạng mục khác lạ. Trong đó, khu Chánh Điện được xây dựng dưới dãy núi Kỳ Vân, phía sau có những bức tượng đá hình đầu rùa, đầu rắng được gọt đẽo công phu, tỉ mỉ. Khác lạ, ở đây còn có khối đá hình rắn ngậm ngọc, con voi mập mạp quỳ phục hay hình đầu tượng Phật độc đáo và uy nghiêm.

    Phía sau chùa còn có một con đường mòn dẫn lên đỉnh núi Bạch Vân. Các bạn có thể men theo đoạn đường này lên núi để thưởng thức cảnh sắc an toàn, lộng gió, ngắm nhìn vẻ đẹp của thành phố biển Vũng Tàu từ trên cao.

    [​IMG]

    Điều khác lạ ở Thiền Viện Trúc Lâm Chân Nguyên là tại đây có nhiều khỉ sinh sống, vì thế, ngôi chùa này còn có tên gọi khác là chùa Khỉ. Những bè cánh khỉ ở đây rất hiền hậu và thân mật, đặc biệt được khách du lịch quý mến và cho nhiều đồ ăn. Nhờ có chúng mà không khí ở chùa cũng có phần nào vui hơn bởi có ai mà chẳng bật cười trước cảnh các chú “tài thiên” đi lại, nhảy nhót và chìa tay xin ăn.

    [​IMG]

    khách tham quan có thể cân nhắc để chọn một trong những ngôi chùa trên núi ở miền Nam với cảnh quan đẹp, di chuyển dễ dàng để du xuân đầu năm mới 2020. Mua Vé máy bay Vietnam Airlines đến với nơi đây để có chuyến tham quan thú vị và hấp dẫn dịp đầu xuân năm mới
     

Chia sẻ trang này

Loading...