63 Stravel

Hàn Quốc có bao nhiều sân bay quốc tế

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi thanh thuy, 29 Tháng năm 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      29 Tháng năm 2023, 0 Trả lời, 207 Đọc
  1. thanh thuy

    thanh thuy Member

    Nằm trong số những địa điểm du lịch nổi tiếng sở hữu cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng cả bốn mùa, ẩm thực nức tiếng, cùng những ngôi làng truyền thống thôi thúc du khách đi tour Hàn Quốc. Để có thể di chuyển cả hai chiều từ Việt Nam sang Hàn Quốc và ngược lại thì phương tiện nhanh chóng nhất là máy bay. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về các chuyến bay, đường bay hạ cánh ở những sân bay nào khi du lịch Hàn Quốc lần đầu tiên. Thế nên nếu bạn còn đang băn khoăn tìm kiếm thông tin cho hành trình đến Hàn Quốc của mình thì trước tiên hãy cùng Air Go tìm hiểu về các sân bay quốc tế có tại Hàn Quốc trong bài viết dưới đây nhé!.

    1. Các sân bay lớn tại Hàn Quốc
    Tổng hợp các sân bay lớn ở Hàn Quốc sẽ giúp hành khách có một cái nhìn tổng quan khi đặt mua vé máy bay đi Hàn Quốc chính xác hơn với các điểm đến ứng với sân bay gần nhất. Từ đó giúp bạn tiết kiệm chi phí và di chuyển nhanh chóng nhất đến các điểm đến mà mình cần.

    Hàn Quốc có khoảng 35 sân bay dân sự, quân sự và bán quân sự đang hoạt động. Trong đó có 8 sân bay quốc tế là: sân bay quốc tế Gimhae, sân bay quốc tế Cheongju, sân bay quốc tế Daegu, sân bay quốc tế Jeju, sân bay quốc tế Incheon, sân bay quốc tế Muan, sân bay quốc tế Gimpo, sân bay quốc tế Yangyang.

    Các sân bay ở Hàn Quốc đều được đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng tân tiến, hiện đại với các nhân viên mặt đất chuyên nghiệp, cung cấp những dịch vụ đẳng cấp nhất dành cho hành khách.

    1.1 Sân bay quốc tế Incheon
    Sân bay Quốc tế Incheon, tên chính thức là (Cảng hàng không Quốc tế Incheon) tọa lạc ở phía Tây của thủ đô Seoul Hàn Quốc. Bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2001 để thay thế cho sân bay quốc tế Gimpo, là sân bay quốc tế chính của thủ đô Seoul (Hàn Quốc) và là sân bay lớn nhất Hàn Quốc. Sân bay Incheon lọt vào danh sách những sân bay tốt nhất thế giới do Hội đồng cảng hàng không quốc tế (Airports Council International – ACI) đánh giá khảo sát.

    [​IMG]
    Sân bay quốc tế Incheon
    Mỗi năm sân bay quốc tế Incheon tiếp đón khoảng 62 triệu hành khách, trở thành sân bay bận rộn thứ 8 tại châu Á về lưu lượng hành khách quốc tế. Một số hãng hàng không có đường bay từ Việt Nam tới Seoul như Asiana Airlines, Jeju Air, Korean Air, … đều chọn sân bay quốc tế Incheon là trụ sở chính của mình.

    1.2 Sân bay quốc tế Jeju
    Sân bay quốc tế Jeju là sân bay lớn thứ 3 ở Hàn Quốc sau Sân bay Gimpo ở Seoul và Sân bay quốc tế Incheon ở Incheon. Sân bay này nằm ở thành phố Jeju. Sân bay này được thiết lập năm 1968. Điểm đến của sân bay là nội địa Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và Đài Loan. Sân bay quốc tế Jeju đáp ứng nhu cầu và vận chuyển hành khách ở mức độ trung bình, với 12 triệu lượt khách mỗi năm. Tuy nhiên, cơ sở vật chất cùng dịch vụ của sân bay đều đạt tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo trải nghiệm cho hành khách đếnJeju nơi với hòn đảo lớn nhất của ”xứ sở Kim Chi”.

    Không có hãng hàng không nào khai thác chuyến từ Việt Nam sang Jeju. Nếu bạn muốn đến Jeju bạn có thể đi tàu hoặc bay nhiều chặng. Trung tâm chính của sân bay là của hãng Jeju Air. Ngoài ra còn một số hãng hàng không phổ biến là: Air Busan; Asiana Air; Eastar Jet; Jin Air; Korean Air và T’way Air.

    1.3 Sân bay quốc tế Gimpo (GMP)
    Sân bay Quốc tế Gimpo, hay thường gọi là Sân bay Gimpo, nằm tại phía Tây Seoul và từng là sân bay Quốc tế chính của Seoul và Hàn Quốc trước khi bị Sân bay Quốc tế Incheon thay thế năm 2001. Hàng năm có khoảng 25 triệu lượt khách tới sân bay này. Hiện nay, sân bay quốc tế Gimpo lui về chủ yếu phục vụ các chuyến bay nội địa và hiện tại chưa có chuyến bay thẳng nào nối Việt Nam đến với sân bay Hàn Quốc này. Sân bay này kết nối với tuyến đường cao tốc Olympic, rất tiện lợi để du khách di chuyển về Seoul hoặc các thành phố lân cận như Gimpo hay Hanam.

    Không có hãng hàng không nào khai thác chuyến từ Việt Nam đến Gimpo. Nếu bạn muốn đến Gimpo bạn có thể đi tàu hoặc bay nhiều chặng. Trung tâm chính của sân bay là của hãng Asiana Air hoặc Korean Air.

    1.4 Sân bay quốc tế Cheongju
    [​IMG]
    Sân bay quốc tế Cheongju
    Sân bay quốc tế Cheongju (Tên tiếng Anh là International Airport) là một sân bay quốc tế tại Cheongwon-gu, Hàn Quốc. Có một nhà ga tàu hoả bên cạnh sân bay, ga sân bay Cheongju. Bãi đỗ xe có thể chứa 1100 xe, nằm đối diện nhà ga hành khách. Sân bay này được xây dựng như một sân bay quân sự sau đó chuyển thành sân bay quốc tế. Sân bay này phục vụ các chuyến bay nội địa đến Jeju và các chuyến bay Châu Á. Hiện nay không có chuyến bay nào từ Việt Nam đến sân bay này cả. Hàng năm có hơn 1 triệu lượt khách đến sân bay này.

    1.5 Sân bay quốc tế Gimhae (PUS)
    Là sân bay Hàn Quốc phục vụ cho thành phố lớn thứ hai của xứ sở Kim Chi – Busan, sân bay quốc tế Gimhae khai thác cả chuyến bay quốc tế và chuyến bay nội địa. Sân bay bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 1976 nhưng mãi đến năm 2007, một nhà ga quốc tế mới được hoàn thành. Mỗi năm sân bay phục vụ khoảng 17 triệu lượt khách bao gồm 10 triệu khách quốc tế và 7 triệu khách nội địa.

    Lệnh giới nghiêm ở sân bay ngăn máy bay cất cánh hoặc hạ cách trong khoảng thời gian 11 giờ tối đến 6 giờ sáng. Do đó không hề có chuyến bay nào trong thời gian này trong lịch bay của các hãng hàng không.

    2. Các sân bay quốc tế khác
    1 Sân bay Daegu International Airport, thành phố Daegu, nằm ở trung tâm của Gyeongsang-do, sân bay quốc tế Daegu có thể dễ dàng kết nối với nhiều địa phương khác.
    2 Sân bay Gwangju Airport KWJ Gwangju Là một sân bay ở thành phố Gwangju, Hàn Quốc được quản lý bởi Công ty sân bay Hàn Quốc.
    3 Sân bay Ulsan Airport USN Ulsan Là một sân bay ở Ulsan, Hàn Quốc.
    4 Sân bay Yeosu Airport RSU Yeosu Là một sân bay nằm ở Yeosu
    5 Sân bay Muan International Airport MWX Gwangju, Mokpo Là một sân bay ở huyện Muan, Jeolla Nam.
    6 Sân bay Gunsan Airport KUV Gunsan Là một sân bay ở Gunsan
    7 Sân bay Sacheon Airport HIN Jinju Là một sân bay ở Sacheon, Hàn Quốc. Sân bay phục vụ thành phố Jinju.
    8 Sân bay Yangyang International Airport YNY Gangneung, Sokcho Là một sân bay quốc tế nhỏ tại Đông-Bắc của Hàn Quốc, tọa lạc tại huyện Yangyang, tỉnh Gangwon và phục vụ các thành phố gần đó là Gangneung và Sokcho.
    9 Sân bay Pohang Airport KPO Pohang Là sân bay ở Pohang,Hàn Quốc
    10 Sân bay Wonju Airport WJU Wonju Là một sân bay ở Wonju, Hàn Quốc
    3. Phương tiện di chuyển từ sân bay Hàn Quốc về trung tâm thành phố
    3.1 Sân bay quốc tế Incheon & sân bay quốc tế Gimpo về Seoul
    • Sân bay quốc tế Incheon cách Seoul khoảng hơn 50 cây số, nên bạn sẽ mất khoảng 45 phút để di chuyển là ít nhất.
    • Sân bay quốc tế Gimpo cách Seoul 30 phút chạy xe.
    Phương tiện di chuyển:
    • Taxi: Phù hợp với đối với du khách đi theo đoàn (3-7), giá dao động từ 70,000Won – 90,000Won nếu đi từ Incheon và giá dao động từ 30,000won- 60,000won nếu đi từ Gimpo.
    • Xe đưa rước sân bay: Xe đưa rước này maximun là dành cho 6 người, nên nếu bạn đi theo nhóm nhỏ có thể book rất tiện lợi.
    • Subnway tàu điện ngầm: Hạn chế các bạn đi đông, mang nhiều hành lý dễ lạc.
    • Xe bus: Giá bus từ 10,000won – 15,000won.
    3.2 Sân bay Gimhae về Busan
    Phương tiện di chuyển:
    • Taxi: Từ sân bay về thành phố 30km, đi khoảng 1h20 phút. Giá taxi sẽ dao động từ 32,000 ~ KRW
    • Xe bus Limousine: Mỗi 30 phút có 1 chuyến, giá người lớn 7,000 KRW / Trẻ em 4,500 KRW
    • Subway tàu điện ngầm: Từ sân bay Gimhae về trung tâm Busan có thể đi 2 line.
    3.3 Sân bay Jeju về trung tâm Jeju
    • Taxi: Giá taxi dao động tùy theo từng thời điểm. Giá vào khu dân cư khoảng 35,000W/ xe 4 chỗ.
    • Thuê xe tự lái: Rất thuận tiện cho những ai đi theo nhóm và có bằng lái quốc tế.
    • Limousine bus: Phương tiện này đều đi qua các khách sạn lớn do đó bạn có thể tham khảo khách sạn mình cần đến để mua vé phù hợp nhất.
    4. Quy trình làm thủ tục tại các sân bay ở Hàn Quốc
    4.1 Giấy tờ tùy thân cần thiết
    [​IMG]
    Giấy tờ tùy thân cần thiết khi du lịch Hàn Quốc
    • Các giấy tờ bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi xếp hàng ở quầy làm thủ tục đó là:
    • Thị thực (visa) được dán trong hộ chiếu. Bạn phải giữ lại một bản photo hộ chiếu
    • Vé máy bay đi Hàn Quốc (có thể cần cả vé máy bay khứ hồi)
    • Tờ khai nhập cảnh Hàn Quốc (được tiếp viên phát trên máy bay hay có sẵn tại các Quầy làm thủ tục)
    • Chứng minh thư nhân dân
    4.2 Hướng dẫn làm thủ tục tại các sân bay Hàn Quốc
    • Số tiển tối đa được mang theo không cần khai báo hải quan là 10000$.
    • Các món đồ vật quý giá có giá trị hơn 300$ như: camera, máy ảnh cơ có thể cầm tay để tiện kiểm tra và cần khai báo đầy đủ trong tờ khai hải quan.
    • Trả lời đầy đủ các câu hỏi của nhân viên xuất nhập cảnh.
    • Cấm mang theo các loại thuốc cấm, chất gây nghiện, động vật hoang dã.
    • Hàng hóa có giá trí dưới 400$ thì phải nộp thuế.
    Trên đây là danh sách những sân bay lớn ở Hàn Quốc hy vọng bạn và người thân khi đặt vé máy bay đến những sân bay tại Hàn Quốc có thể chọn cho mình hành trình bay ưng ý nhất. Nếu bạn muốn đặt vé máy bay giá rẻ đi tour Hàn Quốc đến những sân bay tại Hàn Quốc thì hãy liên hệ ngay Air Go để được giá tốt nhất nhé.!
     

Chia sẻ trang này

Loading...