63 Stravel

Hàn Quốc có bao nhiêu cung điện bạn đã biết hay chưa?

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi thanh thuy, 26 Tháng sáu 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      26 Tháng sáu 2023, 0 Trả lời, 228 Đọc
  1. thanh thuy

    thanh thuy Member

    Hàn Quốc đã trải qua nhiều thời đại và các triều đại lịch sử như triều đại Gojoseon và Goryeo, và có lẽ Joseon là triều đại được nhiều người biết đến nhất. Cho đến nay, nhiều cung điện cổ kính từ triều đại này vẫn còn tồn tại và đang được bảo tồn, trở thành những điểm thu hút du khách nổi tiếng khi đi tour du lịch Hàn Quốc. Mỗi cung điện là một chứng nhân lịch sử hình thành và phát triển của xứ sở Kim Chi.

    Du lịch Hàn Quốc thử ghé thăm ít nhất một trong 5 cung điện là điều không thể bỏ lỡ. Đặc biệt nếu bạn mặc Hanbok – Trang phục truyền thống của người Hàn Quốc, bạn sẽ được vào cửa miễn phí 5 cung điện lớn của Seoul bao gồm: Cung điện Gyeongbokgung, Cung điện Changdeokgung, Cung điện Changgyeonggung, Cung điện Gyeonghuigung, Cung điện Deoksugung, Cung Điện Unhyeongung.

    Cùng Air Go điểm danh những cung điện nổi tiếng, mà bạn nhất định phải đến trong chuyến khám phá nét đẹp văn hoá của đất nước Hàn Quốc dưới đây nhé.

    1. Cung điện Changgyeonggung
    Địa chỉ: 185 Changgyeonggung-ro, Waryong-dong, quận Jongno-gu, thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

    Thời gian hoạt động: Từ 9h00 đến 21h00. Đóng cửa Thứ 2 hàng tuần.

    Giá vé: 1.000 won/người lớn (~ 18.500 VND), trẻ em 500 won (~10.000 VND).
    [​IMG]
    Cung điện Changgyeonggung

    Changdeokgung là một cung điện nằm trong một công viên lớn của Seoul, Hàn Quốc. Đây là một trong năm cung điện được các vua của nhà Triều Tiên xây dựng. Changdeokgung là cung điện quan trọng thứ hai và đã đóng vai trò quan trọng nhất trong 270 năm cho đến khi Gyeongbokgung được xây dựng lại vào năm 1868.

    Changdeokgung là cung điện được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới nên được bảo vệ nghiêm ngặt. Bên trong Cung điện được chia thành các khu vực tương tự như các cung điện khác. Tại Điện Injeongjeon, bạn có thể tham quan ngai vàng và một số nội thất quý giá bên trong cung điện. Nơi đây được dùng để thảo luận các vấn đề quan trọng của đất nước và là nơi diễn ra các nghi lễ quan trọng. Điện Huijeongdang là nơi ăn uống, làm việc và nghỉ ngơi của nhà vua; còn Điện Daejojeon là nơi ở chính thức của hoàng hậu.

    Hiện nay, cung điện Changgyeonggung không chỉ là niềm kiêu hãnh của người dân Hàn Quốc mà còn là điểm đến thu hút hàng ngày du khách mỗi năm. Điểm thu hút nhất của cung điện chính là khu vực nhà kính lớn Daeonsil với hệ thống khu vườn thực vật khép kín. Khu vực nhà kính Deonsil được thiết kế với phần mái nhà có họa tiết hoàng gia tinh xảo, kết hợp với phong cách thiết kế Châu Âu hiện đại của Anh Quốc. Ngoài ra, khi đến với cung điện Changgyeonggung, du khách cũng có thể tham quan nhiều di tích cổ khác dưới triều đại vua Sejong.

    2. Cung điện Gyeongbokgung
    Địa chỉ: 161 Sajik-ro, Sejongno, quận Jongno-gu, thủ đô Seoul, Hàn Quốc

    Giờ hoạt động: Từ 9h00 đến 18h00 (thời gian mở cửa có thể thay đổi theo từng mùa). Đóng cửa thứ 3 hàng tuần

    Giá vé vào cổng: 3.000 won/người lớn (~55.600 VND); trẻ em 1.500 won (~ 27.800 VND)

    Gyeongbokgung hay còn gọi Cung Cảnh Phúc là một cung điện nằm ở phía bắc của thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1395 và tái thiết lại vào năm 1867, đây là cung điện chính và lớn nhất trong số năm cung điện của triều đại Triều Tiên.

    Kiến trúc của Gyeongbokgung chịu nhiều ảnh hưởng của văn hóa Hán với lối kiến trúc phương Đông đặc trưng. Tổng diện tích của cung điện lên đến 400.000m2 với các khu vực chính bao gồm:
    • Cần Chính Điện – nơi diễn ra các hoạt động chính trong triều đình, đón tiếp sứ giả các nước.
    • Khánh Hội Lâu là nơi thường tổ chức các hoạt động yến tiệc, ca múa với thiết kế phong cảnh nên thơ, đẹp nhất trong cung Gyeongbokgung.
    • Quảng Hòa Môn là khu vực cổng chính của cung điện với thiết kế mái 3 tầng, 3 cửa chắc chắn, kiên cố.
    • Khanh Ninh Điên với 9 gian rộng rãi, trong đó gian chính giữa chính là nơi vua nghỉ ngơi.
    • Giao Thái Điện là nơi nghỉ ngơi của hoàng hậu với khoảng vườn rộng rãi và các tác phẩm điêu khắc hình phượng, lân ấn tượng.
    Hiện nay, cung điện Gyeongbokgung cũng là nơi lưu trữ vào bảo tồn những giá trị văn hóa lịch sử thời Joseon với hai khu bảo tàng cố cung quốc gia và bảo tàng dân gian quốc gia.

    Cung điện thường mở cửa các ngày trong tuần trừ thứ 3 từ 9h-18h. Giá vé tham quan cung điện là khoảng 3000 won ~ 53.845 VNĐ.
    3. Cung điện Changdeokgung
    Địa chỉ: 99 Yulgok-ro, Waryong-dong, quận Jongno-gu, thủ đô Seoul, Hàn Quốc

    Thời gian hoạt động: Từ 09h00 đến 18h30 (tháng 4 đến tháng 11); 09h00 đến 17h30 (tháng 11 đến tháng 3).Đóng cửa Thứ 2 hàng tuần.

    Giá vé: 3.000 won/người lớn (~ 55.600 VND), trẻ em 1.500 won (~27.800 VND).
    [​IMG]
    Du khách sẽ thích thú với kiến trúc nguy nga, đồ sộ của cung điện Changdeokgung
    Changdeokgung là một cung điện ở Hàn Quốc đã xuất sắc được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa Thế giới. Cung điện Changdeokgung là một trong những cung điện lâu đời bậc nhất ở Hàn Quốc, được xây dựng từ khoảng năm 1405. Tuy nhiên cho đến bây giờ, nơi đây vẫn giữ được nét nguy nga và cổ kính vốn có của mình sau khi đã trải qua nhiều lần trùng tu.Cung điện Changdeokgung đã nhận được hàng ngàn đánh giá tốt đẹp nhờ sự hài hòa tuyệt vời và sự giữ gìn một cách trọn vẹn vẻ đẹp điêu khắc phóng khoáng trong lịch sử kiến trúc hoàng cung ở Đông Á.
    Bên trong cung điện Changdeokgung cũng được chia thành nhiều khu nhằm phục vụ cho các mục đích khác nhau của hoàng tộc Hàn Quốc. Khi muốn đến tham quan nơi này, du khách bắt buộc phải tham gia theo đoàn. Giờ tham quan sẽ bắt đầu từ 10h30 và kết thúc lúc 14h30. Lưu ý rằng cung điện sẽ đóng cửa vào mỗi thứ 2 hàng tuần nhé.

    4. Cung điện Gyeonghuigung
    Địa chỉ: 45 Saemunan-ro, Sajik-dong, Jongno-gu, thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

    Thời gian hoạt động: từ 9h00 đến 18h00. Đóng của Thứ 2 hàng tuần và ngày 1/1 hàng năm.

    Giá vé: miễn phí.

    Gyeonghuigung là một cung điện ở Seoul, Hàn Quốc. Nó là một trong “Ngũ Đại Cung” được xây dựng vào Nhà Triều Tiên. Với công trình kiến trúc nhỏ gọn hơn, nơi bạn vẫn có thể cảm nhận được sự uy nghi trong những công trình kiến trúc.

    Gyeonghuigung là cung điện duy nhất chỉ dành là điểm nghỉ ngơi cho các vị vua triều đại Joseon. Từng có khoảng 100 tòa nhà, nhưng đến thế kỷ 19 nơi đây xảy ra 2 trận hỏa hoạn đã huỷ hoại phần lớn cung điện. Đến hiện nay, chỉ còn lại sót lại vài công trình như Seonjeongjeon Hall, Heungnyemun Gate,..

    Là một điểm tham quan miễn phí, nên bạn có thể đến đây để nhìn ngắm một số công trình kiến trúc còn sót lại. Và có cơ hội dạo quanh ngắm cảnh trong một không gian thoáng đãng, vào mùa thu nơi đây trở thành địa điểm checkin nhộn nhịp bởi cảnh đẹp như tranh vẽ.

    5. Cung điện Deoksugung
    Địa chỉ: 99 Sejong-daero, Jeong-dong, Jung-gu, Seoul, South Korea
    Giờ mở cửa:
    • 09h00 – 21h00 (Vào cửa lần cuối lúc 20h00)
    • Đóng cửa vào Thứ Hai hàng tuần
    Giá vé:
    • Từ 19 đến 64 tuổi: 1.000 won/người
    • Dưới 18 tuổi và trên 65 tuổi: Miễn phí
    [​IMG]
    Nằm giữa phố thị sầm uất cung điện Deoksugung mang nét đẹp bình dị, cổ kính.
    Deoksugung, còn được biết đến với tên gọi Gyeongungung, là một quần thể cung điện tại Seoul từng được sử dụng làm nơi ở của hoàng gia Triều Tiên từ thời kỳ Joseon đến cuối thế kỉ 19. Cung điện này có vị trí gần ga tòa thị chính Seoul và là nơi đặt Bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia.

    Deoksugung là sự kết hợp phong cách kiến trúc phương Đông và phương Tây khá mới lạ lúc bấy giờ với các công trình đài phun nước, khuôn viên biệt thự, vườn hoa tuyệt đẹp. Đây cũng là địa điểm cung điện duy nhất tại Seoul mở cửa đến 21h00. Thời điểm thích hợp nhất để đến đây tham quan là vào lúc chiều tối khi cung điện đã thắp đèn. Ngoài ra, cung điện Deoksugung cũng có lễ đổi gác vào lúc 11h, 14h và 15h30 nữa đấy.
    6. Cung điện Unhyeongung
    Địa chỉ: 464 Samil-daero, Unni-dong, Jongno-gu, Seoul, South Korea
    Giờ mở cửa:
    • Tháng 4 – Tháng 10: 09h00 – 19h00 (Vào cửa lần cuối lúc 18h30)
    • Tháng 11 – Tháng 3: 09h00 – 18h00 (Vào cửa lần cuối lúc 17h30)
    • Đóng cửa vào Thứ Hai hàng tuần
    Giá vé: Miễn phí
    Unhyeongung hay còn gọi là Dinh thự Hoàng gia Unhyeongung, là một nơi ở trước đây của hoàng gia Hàn Quốc tọa lạc tại 114-10 Unni-dong, Jongno-gu, Seoul, Hàn Quốc. Nó trước đây là nơi ở của Heungseon Daewongun, một hoàng tử nhiếp chính của Hàn Quốc trong triều đại Joseon vào thế kỷ 19, và là cha của Hoàng đế Gojong.
    Vì đây không phải là một trong năm đại cung điện của Hàn Quốc nên Unhyeongung sở hữu vẻ đẹp ấm cúng và nhỏ nhắn, nhưng đó lại là những gì làm cho nơi này độc đáo. Các tòa nhà có thiết kế khiêm tốn, được làm chủ yếu từ gỗ tự nhiên. Tuy không hoành tráng như những cung điện khác nhưng Unhyeongung vẫn là nơi ở của giới quý tộc cuối triều đại Joseon.
    7. Lưu ý khi tham quan các cung điện Hàn Quốc?
    Nếu bạn chỉ có một thời gian ngắn để du lịch Hàn Quốc và không có đủ thời gian để tham quan tất cả các cung điện cung cấp bên trên. Hãy lựa chọn ghé thăm một vài địa điểm văn hóa lịch sử nổi tiếng ở Seoul để biết thêm về đất nước Hàn Quốc nhé.
    7.1 Các cung điện miễn phí ra vào các ngày lễ lớn
    Lưu ý rằng tất cả các cung điện đều miễn phí vào các ngày lễ lớn như Chuseok hay Seollnal và đó không chỉ là trong ngày Chuseok mà là cả cuối tuần dài. Nếu may mắn đến tham quan cung điện trong những dịp lễ thì bạn có thể tiết kiệm được số tiền không hề nhỏ đấy nhé. Ngoài ra, có một sự thật thú vị khác là các cung điện miễn phí vào mỗi thứ tư cuối cùng của tháng – Ngày của văn hóa!
    7.2 Các cung điện miễn phí cho người mặc Hanbok
    Như đã đề cập ở đầu bài, một cách khác để bạn có thể vào các cung điện miễn phí là mặc hanbok. Hanbok là trang phục truyền thống của Hàn Quốc, và chắc chắn trông bạn sẽ rất xinh khi mặc Hanbok đi khắp phố phường.
    7.3 Nên mua vé tham quan kết hợp 5 cung điện Hàn Quốc
    Nếu bạn mong muốn được tham quan hết các cung điện nổi tiếng ở Seoul thì có thể tham khảo vé kết hợp với giá 10,000 won/người. Bạn sẽ được vào mỗi địa điểm một lần trong vòng 3 tháng, đó là: Cung điện Gyeongbokgung, Cung điện Changdeokgung – Bao gồm khu vườn Bí mật, Cung điện Changgyeonggung, Cung điện Deoksugung và Đền thờ Jongmyo.
    Với những cung điện Hàn Quốc nổi tiếng mà Air Go đã gợi ý, hy vọng sẽ giúp bạn có những trải nghiệm thú vị tại những địa điểm trên cũng như hiểu hơn về đất nước, con người nơi đây. Bạn có thể tìm hiểu thêm về những kinh nghiệm du lịch tại Air Go, để có thêm những kiến thức cần thiết chuẩn bị hành trang cho chuyến du lịch sắp tới của mình.
     

Chia sẻ trang này

Loading...