63 Stravel

Hai Đặc Sản Ngon Nổi Tiếng Ở Đất Mũi Cà Mau

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com, 30 Tháng tám 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      30 Tháng tám 2018, 0 Trả lời, 724 Đọc
  1. Đến với Cà Mau bạn không chỉ bị cuốn hút bởi nét hoang sơ ở nơi đây mà còn bị hấp dẫn bởi những món ăn ngon độc lạ mà không một nơi nào có thể có được.vé máy bay đi phú quốc
    Mắm ong rừng

    Khi những bông hoa tràm nở rộ vào tháng 11 thì ong bắt đầu làm tổ ở khắp mọi nơi ở rừng U Minh Hạ. Những con ong nơi đây chủ yếu là hút mật hoa tràm nên mật rất là tinh khiết và có màu vang tươi.
    [​IMG]
    Vào khoảng thời gian này cũng là lúc mà người ta cắt phần tổ của con ong để lấy mật. Và bên trong tổ ong là những con nhộng béo ngậy.

    Nếu như bạn mới chỉ biết đến những cách chế biến con ong dùng để xào hay nấu cháo . Thì đến với nơi đây bạn sẽ thấy người ta dùng ong để làm mắm. Và tin chắc là món này nếu bạn được thử thì sẽ khó có thể quên được.

    Để làm mắm ong, người chế biến phải có kinh nghiệm để lấy sao cho những con ong non không bị giập, chảy sữa. Người ta phải khéo léo tách tổ, lựa những con mũm mĩm bên trong rồi xóc cùng chút muối, đổ vào một hũ đem phơi nắng.

    Khi thấy ong và muối đã ngấm đều, người ta cho thính gạo vào để dậy mùi rồi đậy kín tiếp tục phơi dưới trời nắng nóng cho đến khi ngả sang màu vàng nhạt, lúc đó là mắm ong đã chín (có thể ăn được).

    Với mắm ong người dân đất mũi thường dùng để ăn cùng với cơm trắng. Còn ở một số nhà hàng ở nơi đây người ta thường sử dụng thịt ba chỉ cuốn với các loại rau quả như chuối chát, dưa leo, lá cóc, gừng, ớt hay mùi tàu, chấm cùng mắm ong.

    Ba khía

    Đây được coi là một món ăn khá đặc trưng và nổi tiếng ở Cà Mau. Hình dáng của Ba Khía giống với con cua đồng nhưng nó dữ dằn hơn và có chiếc càng to hơn. Chúng sống ở vùng nước mặn, nước lợ, ven sông rạch hay các rừng ngập mặn ở phương Nam.ve may bay Vietjet di phu quoc
    [​IMG]

    Ở các tỉnh như Bạc Liêu, An Giang, Kiên Giang... đều có loài giáp xác này nhưng ba khía ở Rạch Gốc (Cà Mau) lại nổi tiếng bởi nhiều gạch, thịt chắc và thơm ngon hơn các vùng khác

    Thời gian có nhiều ba khía nhất có lẽ là vào tháng 7. Khắp người dân đều muối ba khía để ăn quanh năm. Có rấ nhiều cách chế biến ba kía như hấp hoặc rang me. Đặc biệt món nước mắm ba khía được rất nhiều người yêu thích. Mắm được làm chủ yếu từ con ba khía, ngâm trong khạp và ủ lâu nên nặng mùi.

    Đơn giản nhất là món ba khía luộc sả rồi ăn cùng nước chấm được chế biến từ sả băm nhuyễn, cơm mẻ, ớt và chút gia vị. Nhưng một món ăn mà nhiều du khách đến vùng đất Mũi ưa thích là ba khía rang me.

    Bạn có thể ngậm từng chân nhỏ, cắn vỡ càng, cảm nhận vị ngọt của thịt ba khía lẫn trong vị chua ngọt. Mùi thơm đặc trưng của thịt, vị ngậy của gạch ba khía thấm vào đầu lưỡi sẽ khiến bạn không thể nào quên.mua ve may bay gia re
     

Chia sẻ trang này

Loading...